5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

26/06/2015 12:00 GMT+7

Chỉ cần những kẻ này còn đứng trên mặt đất, không một giao tranh nào là vô vọng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Liên Minh Huyền Thoại hiện có hơn 120 tướng nhưng luôn có những vị tướng nổi bật trong việc "gồng gánh: đồng đội. Thanh Niên Game xin giới thiệu đến các bạn 5 cái tên nổi bật nhất.

Azir

5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: Riot Games)

Hoàng Đế Shurima đang là một trong những pháp sư đường giữa mạnh nhất Đấu trường Công lý nhờ bộ kỹ năng hoàn hảo ở tất cả mọi mặt: từ đi đường, cấu máu, dồn sát thương... tới chạy trốn và cuối cùng là khả năng mở giao tranh với cú "Zirsec" đẩy ngược về vô cùng khủng kiếp. Thật khó để tìm được vị tướng nào toàn diện như Azir ở thời điểm hiện tại.

Khác với các đồng nghiệp còn lại, Hoàng Đế Sa Mạc sở hữu sức mạnh gia tăng theo thời gian vô cùng khủng. Vị tướng này đánh tay đau như Kayle nhưng dồn sát thương lại chẳng hề kém LeBlanc một chút nào.

Một vị Hoàng Đế luôn luôn để lại nhều di sản quý giá sau khi mất và Azir cũng không ngoại lệ. Đã bao nhiêu lần bạn lao vào một Azir đang đứng bên cạnh trụ tạo nên từ nội tại rồi bị hắn ta thả diều tới chết? Hoàng Đế Sa Mạc là một kẻ vô cùng thù dai. Nếu như sau khi chết Kog'Maw để lại vụ nổ vừa phải, Zyra chỉ là một cành hoa "nhỏ nhắn" thì những kẻ hạ sát Azir phải đối mặt với cả tòa tháp to tướng sẵn sàng báo thù cho chủ. Nếu đối phương liều lĩnh giao tranh trong tầm phạm vi của Đĩa Mặt Trời, coi như chúng phải đương đầu với 6 người thay vì 5.


"Trụ từ nội tại của QTV bắn còn mạnh hơn cả anh ta nữa"

Jinx

5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: deviantart)

Nếu được hỏi về những mẫu tướng có khả năng lật kèo kinh hồn nhất, hầu như tất cả đều nhớ ngay tới các xạ thủ, nguồn sát thương chủ lực của cả đội. Vậy ai là kẻ vô đối khi đủ 6 món đồ, luôn luôn là Kog'Maw. Lựa chọn nào được các cao thủ ưu ái cho những pha biểu diễn highlight kinh điển, còn ai nữa ngoài Vayne. Nhưng đối với các người chơi chuyên nghiệp, đâu mới là xạ thủ có khả năng gánh team khủng khiếp nhất? Đó chắc chắn sẽ là Jinx. 

Khi chỉ xét riêng về từng mặt, Jinx không thể mạnh bằng các đồng nghiệp nếu tất cả cùng đủ đồ: tốc độ di chuyển thấp, thiếu sát thương dồn và quan trọng nhất là không có kỹ năng chạy trốn cần thiết. Nhưng điều làm Jinx trở thành nỗi ác mộng kinh hoàng vào cuối game chính là khả năng cò quay và thả diểu ở mức không tưởng. Với [Q] - Tráo Hàng, tầm tấn công xa cho phép Jinx giữ vị trí tít đằng sau trong giao tranh, tránh đặt mình vào những tình thế nguy hiểm như Vayne hay Graves, các đòn bắn lan có kèm chí mạng khiến cho kẻ thủ rất vất vả để giữ vị trí, đôi khi chết mà chẳng hiểu lý do tại sao.

Vấn đề là nếu chỉ thế thôi thì vẫn chưa đáng sợ, với nội tại Hưng Phấn, Jinx gần như là một phiên bản khác của Katarina: giết người - kích hoạt nội tại - chạy ra xa thả diều - tiêu diệt đối thủ - lặp lại quy trình. Hãy thử tưởng tượng một con Kog'Maw với tầm đánh 700 chạy, tốc độ như Hecarim thì nó sẽ man rợ đến mức nào? Jinx chính là xạ thủ có tần suất lật kèo cao nhất bất kể đang bị dẫn trước đến đâu.


Chênh lệch 10 ngàn tiền hả? Chưa là gì đối với chị đâu

Hecarim

5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: deviantart)

Đường trên luôn khá yên bình và là nơi thi thố tài năng cách biệt hoàn toàn với các đồng đội còn lại. Trừ khi trình độ quá chênh lệch, còn trong hầu hết các trường hợp, gần như vô phương để một trong hai người chơi lăn quả cầu tuyết về phía đối thủ. Trong một meta nơi các con "trâu nước" đang thống trị, bỗng dưng "lòi" ra một vị tướng cực kỳ "lỗi": hắn có sát thương, sức chống chịu, khả năng mở giao tranh, đi đường mạnh gần như vô đối... Tất cả những ưu điểm "biến thái" đó đều nằm ở một kẻ - Hecarim.

Từ khi người Hàn sáng tạo ra lối chơi sử dụng Dịch Chuyển - Thiêu Đốt (sau này thay bằng Trừng Phạt), Hecarim bỗng nổi lên như một vị thần bất bại ở đường trên. Nếu các vị tướng khác như Rumble - có sát thương nhưng ít chống chịu hay Maokai - thừa chống chịu lại thiếu sát thương, thậm chí là cả Gnar - có cả chống chịu lẫn sát thương nhưng không ổn định... thì Bóng Ma Kị Sĩ lại sở hữu hết, thậm chí còn mạnh hơn chút ít.

Combo Dịch Chuyển - Giày Vệ Quân - Vó Ngựa Hủy Diệt quá bá đạo ở tất cả các giai đoạn, chưa kể Hecarim mà khỏe thì khi càn vào gần như chẳng ai cản nổi.

Việc người chơi đường trên thường xuyên xoay chuyển trận đấu nhờ những pha Dịch Chuyển đúng lúc xảy ra như cơm bữa, hiện tại không một vị tướng nào lại được hưởng lợi từ meta như Hecarim. Lên đồ, càn vào và quét sạch kẻ địch, đơn giản thôi mà.


Dịch Chuyển + Giày Vệ Quân = Sức mạnh không thể cản phá

Lee Sin

5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: deviantart)

Tuy đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của các đội tuyển chuyên nghiệp do meta thay đổi, nhưng Lee Sin vẫn là một chuẩn mực của những người đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại. Lee Sin và combo Hộ Thể - Nộ Long Cước Incec thần thánh luôn là thứ để phân biệt giữa người chơi ở cấp bậc bình thường và cao thủ.

Trong meta hiện tại, đi rừng là vị trí có ảnh hưởng nhất ở khoảng thời gian đầu. Một trận đấu dễ dàng đè bẹp kẻ địch hoặc nát bét như tương chỉ trong 15 phút có tới hơn một nửa công lao của các vị tướng này. Gragas, Rek'Sai hay Sejuani có thể đang rất nổi, nhưng nếu cần một người có khả năng lăn cầu tuyết nhanh nhất, Thầy Tu Mù luôn là sự lựa chọn số một.

Xét về sát thương ở các cấp độ đầu, gần như hiếm có ai đọ lại Lee Sin. Biến ảo và khó lường, nếu để cho vị tướng này có một chút lợi thế lúc đầu, hắn ta sẽ nhanh chóng tạo ra một áp lực khủng khiếp toàn bản đồ rồi nghiền nát toàn bộ kẻ thù. Sự xuất hiện của Lee Sin ở những trận đấu chuyên nghiệp, chính là liều thuốc thử tốt nhất cho những người đi rừng. Khắc chế được Thầy Tu Mù và khiến hắn vô dụng hay ngược lại bản thân sẽ thành con mồi ngon trong chính khu rừng của mình.


Lee Sin bá đạo tuyệt đối trong tay SofM
.

 Katarina

5 tướng có khả năng gánh đội siêu khủng trong Liên Minh Huyền Thoại

(Ảnh: deviantart)

Vị tướng nào có khả năng đoạt mạng chỉ trong một cái chớp mắt, nỗi kinh hoàng trong giao tranh hỗn loạn và là "thương hiệu" thành danh của dân chuyên cày thuê? Đó chính là sát thủ Katarina.

Tuy không được đánh giá cao trong các giải đấu chuyên nghiệp, nhưng Katarina luôn là sự lựa chọn được ưu ái ở các trận đấu xếp hạng. Bộ kỹ năng mang thiên hướng dồn sát thương siêu khủng, combo nhanh gọn đẹp mắt và nhất là khả năng bay nhảy vô tận nếu có mạng, tất cả những điều trên biến Katarina thành một cỗ máy giết người siêu hạng trong tay những người chơi có trình độ.

Không cần phải farm hay bám đường, điểm mạnh của cô nàng Ác Kiếm cũng giống như hầu hết các sát thủ khác - đi săn đối thủ thay cho lính. Nhưng Katarina lại có khả năng lăn cầu tuyết điên cuồng nhờ bộ chiêu thức đều trúng nhiều mục tiêu. Thời gian hồi chiêu gần như bằng không khiến vị tướng này đã không bay vào thì thôi chứ cứ hễ ra tay là phải có ít nhất vài kẻ nằm xuống.

Trong các trận đấu thường hay xếp hạng nơi người chơi thường xuyên có xu hướng máu dồn lên não, ra vào giao tranh bừa bãi, Katarina có thể một mình dọn dẹp cả đội đối thủ với tốc độ mắt thường không thể thấy nổi. Chắc hẳn rất nhiều bạn đã lâm vào trường hợp vừa thấy đối thủ lao vào xoay là chết mà không hiểu vì sao, đừng lo rất nhiều người đã phải trải qua cảm giác bất lực này rồi.


"Tất cả những gì tôi kịp nghe thấy chỉ là tiếng phi đao vèo vèo."

Lời kết

Một trận đấu Liên Mình Huyền Thoại tất nhiên là nơi thi tài của cả 10 người, nhưng một cá nhân xuất sắc đi cùng những vị tướng hợp rơ luôn khiến mọi thứ mất kiểm soát một cách trầm trọng. Những pha highlight điên rồ hay những cú "bóp" thần thánh đều xuất phát từ đây mà ra cả.

Theo các bạn, còn những vị tướng nào có thể một mình gánh cả đồng đội trên vai nữa? Hãy để lại bình luận cùng Thanh Niên Game ở bên dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.