5 tướng đi rừng "cứng" nhất hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại

18/05/2015 10:11 GMT+7

Ở phiên bản 5.8, 5.9, dù phù phép quỷ lửa đã và sẽ bị giảm sức mạnh một chút nhưng tương lai cho các tướng đi rừng ăn thịt vẫn còn quá xa nên ở thời điểm hiện tại, top 5 tướng đi rừng khủng nhất phần lớn là tướng đi rừng ăn cỏ và... Rek'Sai.

1. Rek'Sai, ăn hết, giết hết

Lượng sát thương từ đầu trận của Rek'Sai cực kỳ lớn nên nói Rek'Sai là tướng đi rừng ăn cỏ có hơi khập khiễng. Tuy nhiên, Rek'Sai lại có những ưu điểm mà hiếm có vị tướng đi rừng ăn thịt nào sở hữu. Khả năng hồi phục cực tốt, ăn rừng nhanh, giao tranh không phụ thuộc quá nhiều vào chiêu cuối và khả năng kiểm soát các mục tiêu rất tốt. Đặc biệt, Rek'Sai có thể lên Phù Phép Quỷ Lửa và một đống trang bị chống chịu nhưng vẫn rất khỏe.

5 tướng đi rừng 'cứng' nhất hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại

Cấm đi cho lành (Ảnh: Riot Games)

Với tỷ lệ 100% cấm và chọn ở giải đấu MSI, có thể khẳng định Rek'Sai đang là vị tướng đi rừng khỏe nhất và hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Khả năng giao tranh đầu trận của Rek'Sai cũng vượt trội hơn so với những vị tướng phổ biến khác hiện nay như Sejuani, Gragas khiến việc cướp cũng như chống cướp rừng là rất tốt. Chưa kể chiêu cuối di chuyển toàn bản đồ giúp cho Rek'Sai có thể đảm nhiệm vai trò đẩy lẻ mà vẫn có thể góp mặt để giao tranh ở các mục tiêu như Rồng và Baron. Ngoài ra, khả năng nghe tiếng bước chân giúp Rek'Sai và đồng đội tránh được rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Nhược điểm duy nhất của Rek'Sai nằm ở kỹ năng khống chế khá dễ đoán nếu không có Tốc Biến. Chưa kể kỹ năng này đòi hỏi Rek'Sai phải áp sát nên hoàn toàn có thể nằm xuống rất nhanh do băng vào quá sâu. Để tránh tình trạng này các bạn nên ghi nhơ câu châm ngôn: Đồng đội đứng xa hơn tầm Tốc Biến thì không vào!

Cách khắc chế: Dùng Nunu cướp rừng sớm hoặc... cấm luôn cho lành.

2. Sejuani, quật hết, húc hết

Đứng thứ hai chắc chắn là Sejuani vì về cuối trận, cú Bola Băng của Sejuani vô cùng khủng khiếp và hoàn toàn có thể thay đổi thế trận một cách vô cùng bất ngờ.

Ưu điểm của Sejuani là máu nhiều kết hợp cực tốt với Phù Phép Quỷ Lửa, có kỹ năng khống chế, vượt địa hình tốt, khả năng làm chậm nhiều và quan trọng hơn hết là có sát thương theo % máu của đối phương. Điều này khiến càng về cuối trận Sejuani càng tỏa sáng khi có kỹ năng khống chế siêu mạnh và lượng sát thương cực kỳ cao. 007x của Bangkok Titans đã từng lên Tam Hợp Kiếm cho Sejuani về cuối trận và kết quả vô cùng khả quan.


Cú Bola 5 người của Meteos

Nhược điểm của "bé heo" là phụ thuộc vào năng lượng, nếu bạn spam chiêu hơi quá đà hoàn toàn có thể dẫn đến trạng thái "khô kiệt" và lúc cần xài chiêu lại không thể. Ngoài ra, dù chiêu cuối mạnh nhưng nếu quăng trượt thì sẽ thành thảm họa. Xmithie của CLG là một ví dụ điển hình ở thời gian gần đây khi trong một trận đấu anh ta quăng Bola băng trượt đến... 3 lần và sau đó mọi cú Bola Băng vào khoảng không đều mang tên anh ta. Và điểm yếu lớn nhất của Sejuani là không có khả năng hồi phục máu trong rừng nên nếu bị tấn công lúc đầu thì xác suất từ đi bộ đến... đi bụi là rất cao.

Cách khắc chế: Vẫn là cướp rừng bằng Nunu vì sát thương ban đầu của Sejuani thậm chí còn kém hơn Rek'Sai. Cách khác là lên Khăn Giải Thuật hoặc dùng phép Thanh Tẩy để thoát khỏi chiêu cuối của Sejuani.

3. Gragas, thuần túy là lấy thịt đè người

Có một sự thật đắng lòng, dù về cuối trận Gragas không có khả năng lật kèo mạnh như Sejuani và chiêu cuối cực kỳ dễ "bóp" nhưng theo số liệu thống kê, Gragas mới là vị tướng đi rừng hiệu quả thứ hai sau Rek'Sai khi có tỷ lệ cấm chọn là 85% và tỷ lệ thắng là 53% (tỷ lệ này ở Sejuani là 50% và 23%, Xmithie đi muôn nơi).

5 tướng đi rừng 'cứng' nhất hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại

Xông pha nhiều quá, đi... bơi phát nào (Ảnh: Deviant Art)

Ưu điểm của Gragas là kỹ năng khống chê vô cùng mạnh. Làm chậm, hất văng, hất tung đều có đủ. Thêm khả năng chống chịu cực tốt và hồi máu từ nội tại làm Gragas trở thành một vị tướng đi rừng rất khó chịu.

Sở hữu khả năng hồi phục nên trang bị đi rừng của Gragas có thể lên thiên về hướng sát thương và bắt lẻ như Dao Đụng Độ và Gươm Truy Tung. Chưa kể khả năng bảo vệ cho đồng đội rất tốt với chiêu cuối giải tán đám đông và các hiệu ứng làm chậm cũng như làm choáng trên diện rộng. Đây là lý do Gragas thường được chọn đi cùng các tướng có khả năng giao tranh và gánh team mạnh.

Nhược điểm: Mạnh về khống chế nhưng yếu về sát thương nên khi đi gank cần đồng đội có sát thương cao để có thể hạ gục được kẻ địch. Chiêu cuối dễ bóp và tung ra không khéo sẽ dẫn đến tình trạng đối phương văng xa ra và gần như không thể tiếp cận được nữa. Nhược điểm nho nhỏ cuối cùng là phụ thuộc vào năng lượng.

Cách khắc chế: Cướp rừng, cắm mắt nhiều, để dành Tốc Biến để né Thùng Rượu Nổ và chờ đối phương tự bóp. Cấm những vị tướng có sát thương dồn cao cũng phần nào hạn chế Gragas.

4. Nunu, khắc chế tất cả

Nunu là một vị tướng rất đặc thù bởi khi thi đấu tốt và đoán được ý định của rừng đối phương thì Nunu gần như là tướng đi rừng mạnh nhất.

Ưu điểm của Nunu có thể kể đến mai cũng không hết. Chẳng hạn như khả năng ăn rừng không tốn máu, cướp rừng vô địch, kiểm soát mục tiêu mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại, độ cơ động cực cao với Sôi Máu, khả năng làm chậm liên tục với Cầu Tuyết. Sức chống chịu mạnh và máu cực kỳ nhiều. Về cuối trận bạn thấy một Nunu 5000 máu là chuyện rất bình thường.

Điều quan trọng nhất khi cầm Nunu đi rừng là bạn có thể lên Đá Tỏa Sáng trước mà vẫn đảm bảo được tốc độ ăn rừng. Điều này giúp đội bạn kiểm soát tầm nhìn tốt gấp đôi so với đối phương.

5 tướng đi rừng 'cứng' nhất hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại

Ai muốn đấm lưng nào? (Ảnh: Deviant Art)

Nhược điểm của Nunu là chỉ có làm chậm, không có khống chế cứng như làm choáng hay hất tung. Sát thương không nhiều vì đa phần chỉ đấm tay. Không có kỹ năng tiếp cận từ xa nên dễ bị thả diều và khống chế. Khó gây đột biến trong giao tranh. Nói chung là rất khó để chơi hiệu quả.

Cách khắc chế: Cắm mắt và nhờ đồng đội chống cướp rừng. Cắm mắt rồng sớm vì Nunu có thể solo rồng ở cấp 3. Khi có Nunu thì đối phương thường ỷ vào khả năng tank trụ của Nunu để tổ chức băng trụ, hãy tận dụng điều này để phản gank và đánh lừa đối thủ. Xạ thủ có thể lên Gươm Vô Danh để bắn Nunu.

5. Lee Sin, chưa bao giờ đi vào quên lãng

Mặc dù bây giờ không phải thời đại của tướng đi rừng ăn thịt, nhưng với sự thay đổi ở trang bị Rìu Đen cùng bộ kỹ năng gần như hoàn hảo của Lee Sin, đây vẫn là một vị tướng đi rừng được tin dùng ở hạng Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc.

Ưu điểm: Lee Sin quá quen thuộc với bộ kỹ năng được khai thác toàn bộ tiềm năng bởi người Hàn. Những cú InSec có khả năng lật kèo cao. Khả năng giao tranh và bắt lẻ đầu trận là cực lớn. Sát thương cao, độ cơ động cao, kiểm soát mục tiêu tốt. Cướp mục tiêu vô cùng tốt với combo Sóng Âm rồi Vô Ảnh Cước + Trừng Phạt.

5 tướng đi rừng 'cứng' nhất hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại

Trang phục sắp ra mắt liệu có đem Lee Sin trở lại? (Ảnh: Surrender at 20)

Nhược điểm: Khả năng chống chịu kém, không hợp với Phù Phép Quỷ Lửa đang rất thịnh ở thời điểm hiện tại. Vẫn có khả năng tạo lợi thế cực lớn ở đầu trận, nhưng nếu không ép được và kết thúc trận đấu sớm thì bất kỳ lúc nào cũng có thể bị bốn vị tướng liệt kê ở trên lật lại kèo. Và nhược điểm chí mạng nhất là quá khó chơi. Cầm Lee Sin vào múa may thì rất dễ nhưng để đạt được hiệu quả trong trận đấu lại là chuyện khác.

Cách khắc chế: Chọn các vị tướng có khả năng khống chế mạnh để hạn chế việc bay nhảy của Lee Sin. Cắm mắt thật cẩn thận ở giai đoạn đầu trận. Về cuối trận, Xạ Thủ hoặc Pháp Sư cần giữ vị trí cẩn thận tránh bị InSec vào đội hình đối phương.

Lời kết

Ngoài 5 vị tướng ở trên, chúng ta có những lựa chọn khác lần lượt như là Zac, Evelynn, Nautilus, Jarvan IV hay thậm chí là một vị tướng sắp được tăng một chút sức mạnh là Xin Zhao, đều có thể đưa vào sử dụng tùy theo đội hình và khả năng của người chơi. Tuy nhiên nếu thực sự bạn đang phân vân với những lựa chọn đi rừng thì 5 vị tướng trên trên có thể xem là những lựa chọn "uy tín" cho.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.