5 tướng đường giữa mạnh nhưng không ai để ý trong Liên Minh Huyền Thoại

21/07/2015 09:00 GMT+7

Sau đây là 5 vị tướng sở hữu lượng sát thương khổng lồ, có thể làm đối thủ bốc hơi trong giây lát nhưng hiện tại lại không được các game thủ Liên Minh Huyền Thoại chú ý.

Đường giữa khiến bạn quá nhàm chán với Ezreal Cổ Kiếm, Ryze, Azir hay Viktor, v.v. Bạn đang tìm những vị tướng khác, ít đụng hàng nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh? Sau đây là 5 lựa chọn dành cho các game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Annie


Annie đi đường giữa không phải điều gì đó quá xa lạ. Dù chưa bao giờ được các game thủ chuyên nghiệp đánh giá cao và áp dụng vào các giải đấu nhưng khó ai có thể phủ nhận sức mạnh của Đứa Trẻ Bóng Tối. Khi đạt cấp độ 6 và mang phép bổ trợ Thiêu Đốt, Annie dễ dàng cho đối thủ lên bảng đếm số. Chưa hết, nhờ nội tại tích điểm gây choáng cùng siêu kỹ năng Triệu hồi: Tibber, Annie hoàn toàn có thể gây bất ngờ trong giao tranh.

Có hai điểm yếu đáng kể nhất của Annie, đó là khi đi đường, Annie gần như không thể cấu máu được đối phương vì khoảng cách sử dụng kỹ năng quá ngắn. Bên cạnh đó, Đứa trẻ bóng tối không có kỹ năng nào để thoát thân khi bị gank hay truy đuổi.

Malzahar


Malzahar chính là pháp sư sinh ra để tiêu diệt tướng đỡ đòn. Do đó, việc lựa chọn Malzahar càng trở nên hợp lý khi những vị tướng cơ bắp đang thống trị. Ngoài ra, chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc là kỹ năng khống chế rất mạnh mẽ khi vô hiệu hóa tạm thời mục tiêu trong 2.5 giây, đủ để tạo nên sự khác biệt trong giao tranh.

Tuy nhiên không có vị tướng nào hoàn hảo và Malzahar chẳng phải ngoại lệ. Tiên Tri Hư Không có tốc độ di chuyển chậm, thiếu kỹ năng chạy chốn, do đó nếu không kiểm soát bản đồ tốt, bạn có thể trở thành "lò kiếm tiền" của đối phương ngay từ giai đoạn đi đường.

Diana


Còn nhớ trong trận Chung kết GPL mùa Xuân 2015, G4 của Bangkok Titan (BKT) đã lựa chọn Diana để đối đầu với Ahri của Optimus. Trong trận đấu đó, mọi điểm yếu, điểm mạnh của Vầng Trăng Ai Oán đã được phô diễn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Diana đã chơi trên cơ hoàn toàn Ahri trong phần lớn trận đấu với sức mạnh vượt trội. Cho tới cuối trận khi G4 và đồng đội đã thua, vẫn không ai trong đội hình SF5 đủ sức đấu tay đôi với Diana.

Tuy nhiên cũng chính G4 là điểm yếu của đội hình BKT khi anh thường lao lên quá xa đồng đội, dẫn tới việc thường bị chết rất nhanh trong giao tranh. Đây là bài học lớn dành cho những ai muốn tập chơi vị tướng này.

Brand


Không giống như ba cái tên phía trên, Brand chưa bao giờ thực sự tỏa sáng trên Đấu trường Công lý. Rất dễ để tìm ra điểm yếu của Ngọn Lửa Phục Hận như thiếu cơ động, bộ kỹ năng khó sử dụng, đẩy đường quá nhanh dẫn tới việc bị người đi rừng đối phương "chăm sóc" nhiệt tình.

Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng Brand có lượng sát thương cực kỳ lớn, nội tại gây thêm sát thương theo phần trăm máu cũng như sởi hữu nhiều kỹ năng diện rộng. Nếu Brand có thể thoải mái chọn góc và sử dụng chiêu cuối Bão Lửa một cách hợp lý, y sẽ gây nên cảm giác sợ hãi tột đỉnh cho kẻ địch.

Syndra


Syndra từng là tướng tủ của một trong những game thủ đường giữa hay nhất thế giới - C9.Hai. Trong tay anh, Nữ Chúa Bóng Tối trở nên nguy hiểm bao giờ hết với những pha làm choáng hai - ba cầu hay tính sát thương dồn chết xạ thủ đối phương chuẩn xác. Riêng về khả năng đi đường đơn, Syndra không hề ngán bất kỳ pháp sư nào. Tất nhiên là phải trong tay một cao thủ lành nghề.

Chơi được Syndra không phải khó, tuy nhiên để phát huy hết sức mạnh của vị tướng này lại chẳng hề đơn giản. Do đó, người chơi phải tốn không ít thời gian để luyện tập những tình huống làm choáng ba cầu hay sử dụng chiêu cuối khi đủ năm cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.