5 tướng người chơi "ảo tưởng" hay chọn trong Liên Minh Huyền Thoại

25/06/2015 08:00 GMT+7

Sau đây là 5 vị tướng người chơi hay chọn nhất để thể hiện tài năng của mình nhưng kết quả không như ý vì đời đâu như mơ.

Những game thủ Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc thường góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến việc chọn tướng của bạn. Một ngày đẹp trời, bạn xem Faker, xPeke, Marin, v.v. sử dụng tướng X, tướng Y sao xuất sắc và ảo diệu đến thế, gồng gánh cả team. Thế là bạn quyết định vào game thử để thể hiện tài gánh team ngay. Nhưng sau khi test, bạn thường đắng lòng nhận ra rằng "ảo tưởng xíu cho đời thêm vui". Hãy cùng Thanh Niên Game điểm danh top những tướng hay bị game thủ "ảo tưởng sức mạnh" chọn.

Yasuo

5 tướng người chơi

(Ảnh: Riot Games)

Đứng đầu bảng danh sách này chắc chắn là Yasuo. Kẻ Bất Dung Thứ được yêu thích ngay từ khi ra mắt bởi vẻ ngoài lãng tử cùng bộ kỹ năng độc đáo. Tuy nhiên, thích là một chuyện, chơi được hay không lại là chuyện khác.

Từng có thời gian người ta liên tục cấm Yasuo trong các trận đấu xếp hạng. Cấm không phải sợ đối phương sử dụng vị tướng này mà cấm vì lo rằng có thanh niên "ảo tưởng sức mạnh" nào đó cùng đội dùng sẽ gây nguy hại cho cả đội. Vì để có thể thuần thục được Yasuo, "quẩy" giữa lòng địch hay tạo nên những pha outplay thần thánh như Faker, Dade, Rookie từng làm không hề dễ dàng một chút nào. Bạn phải biết tận dụng nội tại của Yasuo để trao đổi chiêu thức có lời nhờ lớp lá chắn được tạo khi thanh nhịp đầy.

Ngoài ra, vị tướng này khá mỏng manh nên việc canh góc đặt Tường Gió sao cho giảm thiểu sát thương nhận vào là vô cùng quan trọng. Trong giao tranh tổng, chiêu cuối Trăn Trối nên được sử dụng sớm và cố gắng dùng trên càng nhiều mục tiêu càng tốt. Sau khi bay vào giữa đội hình địch, tận dụng chỉ số xuyên giáp cộng thêm để tối đa hóa lượng sát thương gây ra. Tóm lại, đây là vị tướng chỉ dành cho các game thủ "không phải dạng vừa đâu".


Syndra

5 tướng người chơi

(Ảnh: Riot Games)

Xuất hiện phổ biến ở giai đoạn nữa cuối mùa 4, Syndra là một pháp sư có khả năng gây hiệu ứng khống chế và dồn sát thương một mục tiêu cực mạnh. Với niềm cảm hứng từ Faker, Xiyang, xPeke, nhiều thanh niên cũng đã thử sức vác cô nàng này ra đường giữa để thể hiện khả năng điều khiển những quả cầu ảo diệu kia, nhưng không phải ai cũng có thể "nắm bắt" được Nữ Chúa Bóng Tối.

Điểm yếu chết người của Syndra chính là sự thiếu cơ động, một khi bị áp sát, với sự mỏng manh của mình, cô nàng này gần như phải lên bảng đếm số ngay lập tức. Do đó chiêu [E] - Quét Tan Kẻ Yếu rất quan trọng, vừa dùng để mở giao tranh, vừa có tác dụng bảo vệ Syndra khỏi những cuộc đi săn. Tuy nhiên, chiêu [E] là kỹ năng định hướng, nên cần phải canh chỉnh thật chính xác.

Một điểm khó nữa khi điều khiển vị tướng này chính là phải làm sao đặt được 5 hoặc 6 quả cầu nhằm tối đa hóa lượng sát thương có được từ chiêu cuối Bùng Nổ Sức Mạnh. Với những thanh niên "ảo tưởng sức mạnh" dùng Syndra, đa phần đều bị đối thủ "quét tan kẻ yếu".


Rumble

Rumble là một đấu sĩ đường trên nhưng vẫn có thể gây ra một lượng sát thương phép cực lớn. Khả năng đi đường tốt với bộ kỹ năng không tốn tài nguyên. Chiêu cuối Mưa Tên Lửa dùng để mở giao tranh và gây sát thương tuyệt vời. Rumble đang được rất nhiều game thủ yêu thích ở cả đấu trường chuyên nghiệp cũng như các trận đấu giải trí. Tuy nhiên, điểm độ khó 10 đã nói lên tất cả, rất khó có thể điều khiển được anh chàng Yordle này.

Có hai điểm để phân biệt giữa người chơi Rumble "pro" và "ảo tưởng". Thứ nhất là khả năng kiểm soát thanh nhiệt. Lúc nào cũng phải giữ cho thanh nhiệt của Rumble trên mức 50% để tận dụng nội tại Khổng Lồ Bãi Rác. Ngưỡng Quá Tải thì tùy trường hợp sử dụng hợp lý mới có thể tạo được sát thương tối đa trong giao tranh. Thứ hai đó là khả năng "vẽ" chiêu cuối Mưa Tên Lửa.


Hai pha "vẽ" Mưa Tên Lửa của Balls giúp C9 thắng ngược TSM

Bạn không cần phải có con mắt họa sĩ như Da Vinci hay Picasso, chỉ cần "được" như Balls hoặc Marin là đủ. Chọn thời điểm thích hợp, rải Mưa Tên Lửa để ép góc hoặc chặn đường rút lui của đối phương. Một chiêu cuối đẹp của Rumble có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Vậy nên, nếu không có khiếu "vẽ" đừng nên "ảo tưởng" chọn Hiểm Họa Cơ Khí, nó sẽ gây hiểm họa cho chính đội của bạn.

Lee Sin

5 tướng người chơi

Vị tướng Lee Sin làm nên tên tuổi của Insec (Ảnh: Reddit)

Xuất hiện không thường xuyên ở đấu trường chuyên nghiệp thời gian qua, nhưng Lee Sin chưa bao giờ giảm độ "hot" trong các trận đấu thường và xếp hạng. Với bộ kỹ năng linh hoạt, gây hiệu ứng khống chế cùng lượng sát thương lớn cùng trang phục Lee Sin Nốc Ao vừa được ra mắt, Thầy tu mù luôn là vị tướng đi rừng rất được yêu thích trong LMHT.

Tuy nhiên, đây cũng là tướng thuộc hàng khó chơi nhất, để có thể sử dụng thuần thục và đạt hiệu quả cao, bạn cần phải dành nhiều thời gian "bế công tu luyện". Rất nhiều thanh niên kỹ năng kém, thích biểu diễn như Insec, Diamondprox thường có kết cục không hề đẹp chút nào.

Họ hay xài chiêu thức vô tội vạ mà không biết tận dụng nội tại Loạn Đả để có được sát thương tối đa. Các combo của Lee Sin thường rất khó sử dụng thành thạo. Những tình huống Sóng Âm/Vô Ảnh Cước, Hộ Thể dùng truy đuổi hay rút lui cần phải tính toán và thực hiện chuẩn xác nếu bạn không muốn trở thành món mồi ngon cho đối thủ. Đặc biệt chiêu cuối Nộ Long Cước, cần canh góc đẹp và lựa người để đá, nếu không sẽ khá "bóp" đồng đội và chính bản thân mình.


Vayne

Với các màn nhào lộn rồi tung ra những phát bắn bất ngờ đậm chất phim hành động Mỹ, khả năng cân team ở giai đoạn cuối trận với lượng sát thương gây ra cực lớn, Vayne trong tay Doublelift, Uzi, v.v. đã khiến bao thanh niên "ảo tưởng" điên đảo vì cô nàng này.

Vayne team người ta

Tuy nhiên, cũng giống như các vị tướng khác trong danh sách trên. Rất khó có thể sử dụng Thợ Săn Bóng Đêm một cách hiệu quả. Để có thể gánh đồng đội trên vai khi về cuối, Vayne thường có giai đoạn đi đường khổ sở bởi tầm bắn khá ngắn so với các xạ thủ khác. Chiêu [E] - Kết Án cần phải lựa góc mà bắn, nếu không bạn sẽ "giúp" đối phương rút lui an toàn.

Trong giao tranh, Vayne luôn là mục tiêu đối thủ muốn triệt đầu tiên, do đó cần phải bình tĩnh, chọn vị trí tinh tế kết hợp sử dụng bộ chiêu thức hợp lý để gây ra càng nhiều sát thương càng tốt. Nếu bạn chưa thuần thục vị tướng này, đừng nên sử dụng vì những lá phiếu report từ team bạn đang đợi sẵn sau trận đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.