6 khó khăn của game thủ Liên Minh Huyền Thoại khi sang Dota 2

22/06/2015 12:15 GMT+7

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số bất lợi đối với người chơi Liên Minh Huyền Thoại khi chuyển qua thử sức với Dota 2 nhé.

Cùng với việc ra mắt phiên bản Reborn, Valve cũng như đội ngũ sản xuất của Dota 2 còn rất vui mừng khi chứng kiến một làn sóng không nhỏ những người chơi mới đang dần xuất hiện và có dấu hiệu tăng mạnh kể từ sau bản cập nhật.

Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại sẽ trở thành hai "người bạn"? (Ảnh: gamerclips.tv)

Một phần trong số đó là những người từng gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) - đối thủ cạnh tranh chính và trực tiếp vớiDota 2 do bạn tool hack ngày càng phổ biến. Dù cùng thuộc thể loại MOBA, thế những người chơi LMHT sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình làm quen với trò chơi mới.

Phải sử dụng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Dota 2 sử dụng rất nhiều tiếng anh (Ảnh: In-game)

Đây có lẽ là điểm khiến nhiều game thủ tỏ ra ngao ngán nhất khi làm quen với Dota 2, vì không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Chưa kể, với việc đã quá quen với ngôn ngữ được Việt hóa 100% trong LMHT, cũng khá khó khăn khi người chơi phải tìm tòi mọi thứ bằng tiếng anh trong Dota 2.

Bên cạnh đó, ngay cả trong các game đấu Dota 2, việc giao tiếp với đồng đội chủ yếu cũng là tiếng Anh - ngôn ngữ thông dụng nhất khi mà chúng ta phải chơi trên máy chủ SEA hoặc các máy chủ nước ngoài khác, chứ không có riêng máy chủ Việt Nam như LMHT.

Làm quen với những khái niệm mới hoàn toàn

Pull Stack luôn là khái niệm cực kỳ khó nhằn đối với người mới chơi (Ảnh: steamcommunity.com)

Sự khác nhau về lối chơi cũng tạo ra những khác biệt, mà trong đó những newbie sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm quen với những khái niệm hoàn toàn mới. Deny, pull stack creep hoặc check rune là những thuật ngữ của riêng Dota 2. Ngoài ra, việc chưa quen và thích ứng với các khái niệm cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong trận đấu cũng sẽ gây ra khá nhiều khó khăn cho những người chơi mới.

Khó khăn khi thích ứng với gameplay

Gameplay của Liên Minh Huyền Thoại

Một trong những yếu tố khó khăn cơ bản khi người chơi LMHT muốn chuyển sang Dota 2 - đó chính là sự khác nhau về nhịp độ, cũng như lối chơi của một ván đấu. Người chơi LMHT thường có xu hướng cắm mắt, rồi đẩy đường nhanh bằng cách vận dùng bộ kỹ năng của mình. Thậm chí là dùng rất nhiều để farm quái các kỹ năng thường không mất quá nhiều năng lượng và có thời gian hồi khá nhanh.

Ngược lại, do lượng mana cực hạn chế ở thời điểm đầu game, người chơi Dota 2 rất ít khi sử dụng kỹ năng để ăn lính, mà thường giữ lại cho những combat sau này. Bên cạnh đó, bản đồ trong Dota 2 to hơn khá nhiều so với trong LMHT, cũng như lượng mắt bị hạn chế hơn, thế nên người chơi LMHT khi chuyển sang Dota 2 thường rất dễ có cảm giác hoang mang, không biết nên di chuyển như thế nào khi khoảng tối trên bản đồ quá nhiều.

Gameplay của Dota 2 (Ảnh: In-game)

Chắc chắn chỉ sau 1-2 lần chết lẻ, tâm lý của bạn sẽ dần chuyển sang chán nản, sợ sệt mỗi khi đi xa khỏi đồng đội. Tính năng buyback cũng khiến các trận đấu thường kéo dài hơn, khi một sai lầm khiến đội bạn bị quét sạch ở thời điểm cuối trận cũng chưa chắc ván đấu sẽ kết thúc như trong LMHT.

Mỗi lần chết sẽ bị mất tiền

Mỗi khi chết trong Dota 2, bạn sẽ bị mất tiền của mình (Ảnh: In-game)

Trong LMHT khi bị tiêu diệt, người chơi không bị mất tiền có trong túi. Với Dota 2 thì ngược lại, số tiền của kẻ săn mồi sẽ được lấy trực tiếp từ lượng mất đi của nạn nhân bị hạ. Chính vì thế, càng chết nhiều, vị tướng của bạn sẽ càng thọt và càng không có tiền cũng như cấp độ cần thiết. Chúng ta có thể chắc chắn việc chết nhiều với những newbie là điều không thể tránh khỏi.

Không có các phép bổ trợ và không thể bấm "B" biến về

Dota 2 không có phép bổ trợ "miễn phí" (Ảnh: In-game)

Các phép bổ trợ như Tốc Biến, Thiêu Đốt là một phần không thể thiếu trong các trận đấu LMHT. Thế nhưng khi sang đến Dota 2, chắc chắn là sẽ không còn bất cứ phép bổ trợ nào để phục vụ người chơi. Thay vì Tốc Biến, bạn sẽ phải bỏ ra 2250 gold để sở hữu Blink Dagger - một dạng tốc biến có cooldown thấp hơn nhiều.

Chưa kể, đôi khi người chơi khá bỡ ngỡ khi không thể biến về regen trong tình trạng hết máu, hết mana như trong LMHT mà phải chạy bộ về. Để có thể biến ra lane hoặc biến về, game thủ phải bỏ ra 135 gold để mua "cuộn giấy".

Không thể đầu hàng

Người chơi sẽ phải "tạm biệt" chế độ bỏ phiếu đầu hàng nếu như sang Dota 2 (Ảnh: In-game)

Không giống như LMHT, với các game đấu Dota 2, người chơi không thể bỏ phiếu đầu hàng từ thời điểm phút 20. Kể cả khi có bị hành một cách kinh hoàng, bạn cũng phải chờ tới khi đối thủ phá nhà chính mới có thể thoát khỏi nỗi ác mộng.

Nếu không muốn chờ lâu, người chơi có thể thoát khỏi trận đấu, nhưng hãy cẩn thận khi nếu tái diễn điều này quá nhiều. Vì bạn sẽ rơi vào trạng thái Abaddon và phải đánh một số trận đấu sau cùng những người chơi có tiền án quit game như mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.