6 năng lực đỉnh trong game nhưng khủng khiếp ngoài đời

01/09/2014 13:00 GMT+7

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con người sở hữu những năng lực đặc biệt chỉ thấy trong game ở ngoài đời thực? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu nhé!

Từ xưa đến nay, có rất nhiều nhân vật trong game sở hữu các siêu năng lực như: bay lượn, dịch chuyển tức thời, tàng hình, v.v. Và đương nhiên, game thủ nào cũng thích như vậy. Nhưng sẽ ra sao nếu những năng lực đó tồn tại ở ngoài đời thực? Chắc hẳn là chúng sẽ gây rất nhiều phiền toái đây!

1. "Siêu nấm" trong game Mario

Trong Mario, chắc hẳn ai cũng mừng rỡ khi gặp cây nấm màu đỏ "Super mushroom". Bởi tác dụng của nó là khiến kích cỡ và sức mạnh của Mario hoặc Luigi tăng gấp bội, giúp họ có thể dễ dàng đấm vỡ các bức tường gạch và đập "dẹp lép" kẻ thù.

Có vẻ thú vị đấy chứ! Nhưng còn ngoài đời thực? Hãy tưởng tượng sẽ đau đớn như thế nào nếu tất cả cơ bắp và xương của bạn bỗng dưng bị kéo căng ra, nội tạng bên trong cơ thể cũng nở to, kèm theo là thứ âm thanh "hãi hùng" răng rắc, lạo xạo trong quá trình biến đổi, bởi vì, không phải chớp một cái là bạn đã hóa khổng lồ. Chưa kể, nếu như từ trong game suy ra, bạn phải ăn một cây nấm bằng cả kích cỡ của mình. Nhưng điều tệ nhất sẽ là quần áo của bạn sẽ rách toạc và bạn phải "kết thúc" với tình trạng... "trần như nhộng".

6  năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

(Ảnh: Nintendo) 

2. Cánh tay sinh học

Sở hữu một cánh tay sinh học phi thường (như trong game Bionic Commando - hãng Capcom), quá khổ trong game thì còn gì vui bằng? Tha hồ đập phá, leo trèo, chạy nhảy, thậm chỉ nó còn là một loại vũ khí tối thượng, game thủ nào mà chẳng thích? Nhưng hãy tưởng tượng nếu ngoài đời thật, khi mà bạn phải vác cánh tay robot kim loại nặng trịch, vướng víu đi khắp mọi nơi, chưa kể đến bạn sẽ sinh hoạt hằng ngày ra sao với một cánh tay như vậy nhỉ?

6  năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

(Ảnh: Capcom)

3. Bullet-time (làm chậm thời gian)

Cả thế giới chậm lại. Không ai có thể nhanh hơn bạn. Bạn làm chủ được thời gian!

Làm chậm thời gian (như trong Max Payne hay Prince of Persia) là cả một nghệ thuật trong game, nhưng còn ngoài đời? Hãy tưởng tượng trong những lúc như vậy, bạn buộc phải nhanh hơn tất cả mọi người, não hoạt động với công suất... "tẹt ga", cứ lặp đi lặp lại, chẳng mấy chóc, đầu óc bạn chỉ muốn nổ tung và mất hết khái niệm thời gian.

6  năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

(Ảnh: Rockstar)

4. Dịch chuyển tức thời

Cứ thử nghĩ xem, thật thú vị biết bao khi bạn có thể thoắt ẩn thoắt hiện, biến hóa khôn lường khắp mọi nơi như trong game. Chẳng hạn, bạn sẽ chẳng bao giờ trễ học, trễ giờ làm vì chỉ "a lê hấp", bạn đã có mặt ngay nơi cần đến. Tuy nhiên, đời không như là mơ, nếu thực hiện liên tục, khả năng này sẽ tiễn bạn "lên dĩa" khi không dịch chuyển cả người mà... tách cơ thể bạn ra thành từng phân tử một cách đau đớn, rồi mới tái tạo lại ở một nơi nào đó.    

6 năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

(Ảnh: Capcom) 

5. Siêu tốc độ

Một ngày nọ, bạn tình cờ nhặt được đôi giày ma thuật của nhím xanh Sonic, sung sướng khi có được tốc độ tia chớp của chú ta. Nhưng không, bởi cứ duy trì liên tục tốc độ kinh hoàng như vậy, chẳng mấy chốc, bạn sẽ đứt hơi mà chết mất! 

6 năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

 (Ảnh: Sega) 

6. Bất khả chiến bại

Không thứ gì có thể làm bạn tổn thương! Không thứ gì có thể tiêu diệt được bạn! Kẻ thù ư? Cứ chạy đến và quét sạch tất cả, ngắm nhìn chúng lìa đời. Bạn là "vô đối". Mệt lả sau khi tiêu diệt hàng tá kẻ thù, bạn ngồi xuống nghỉ ngơi nhưng ôi thôi... chiếc ghế bỗng chốc vỡ tan, bạn rớt xuống đất, mặt đất vỡ theo, v.v. Lúc này, có lẽ bạn sẽ ước mình chưa từng bất khả xâm phạm.

6 năng lực thú vị trong game nhưng khủng khiếp nếu ngoài đời thật

(Ảnh: Nintendo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.