7 điều làm nên giá trị của Windows 10 trong mắt game thủ

31/07/2015 09:00 GMT+7

Thế hệ Windows mới nhất của Microsoft hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt là trải nghiệm chơi game cho các game thủ PC và Xbox One.

Sau nhiều tháng trời quảng bá, Windows 10 cuối cùng cũng đã được ra mắt, một kỷ nguyên mới của hệ điều hành Windows đã bắt đầu. Mang theo nhiều kì vọng cùng khẩu hiệu "Hệ điều hành Windows chỉ có tốt hơn thôi", Microsoft hứa hẹn hệ điều hành mới nhất của mình sẽ mang đến cho người dùng một loạt các tính năng thú vị.

Vậy dưới góc nhìn của những game thủ PC và Xbox One, Windows 10 có ý nghĩa như thế nào đối với họ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều làm nên "giá trị game" của thế hệ Windows mới nhất.

7 điều làm nên giá trị của Windows 10 trong mắt game thủ

(Ảnh: The Guardian)

1. Xbox Live trên PC

Windows 10 sẽ cung cấp cho người dùng ứng dụng Xbox Live, bạn có thể dễ dàng quản lý tin nhắn, danh sách bạn bè trên Xbox cùng những thứ linh tinh khác như điểm thành tựu, v.v. Mục tiêu của Microsoft là cung cấp một cửa hàng chung cho các nhà phát triển và phát hành, tức là khi một tựa game có trên Xbox Live, nó sẽ chạy trên cả PC và console.

Microsoft khẳng định họ không hề muốn cạnh tranh với Steam, GoG hay Battle.net v.v. Ý tưởng của hãng muốn biến Windows 10 trở thành một hệ điều hành tiện lợi, thân thiện với người dùng khi một ứng dụng có thể truy cập trên cả console, PC, tablet và smartphone. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể stream game dễ dàng từ Xbox One lên PC cũng như cho phép ghi lại và chia sẻ các đoạn gameplay.

7 điều làm nên giá trị của Windows 10 trong mắt game thủ

(Ảnh: DualShockers)

2. Windows 10 trên Xbox One 

Chiếc máy console của Microsoft sẽ có một bản cập nhật lớn vào mùa thu nhằm cải tiến hệ thống giao diện Dashboard và chế độ tìm kiếm chơi mạng (multiplayer matchmaking). Cải tiến này chính là tập hợp những điểm sáng giá nhất từ giao diện của Windows 10 và tối ưu hóa nó cho việc chơi game.

Giao diện Dashboard của Xbox One từ lâu đã tỏ ra không thân thiện như thời Xbox 360 bởi nhiều thao tác phức tạp, thiếu sự đồng bộ giữa ra lệnh bằng giọng nói và tay cầm điều khiển. Thế nên, việc cải tiến này sẽ giúp người chơi dễ dàng hơn khi tìm hiểu thông tin về tựa game của mình, quản lý dễ dàng danh sách bạn bè và các lời mời chơi game.

3. Hỗ trợ tính năng chơi mạng đa hệ máy

Trên nền tảng Windows 10, việc hỗ trợ chơi mạng đa hệ máy (cross-platform multiplayer) là hoàn toàn khả thi. Game thủ PC sẽ được chiến đấu cùng các game thủ Xbox One trong những tựa game như Fable: Legends, Gigantic và nhiều game hơn nữa trong tương lai.

7 điều làm nên giá trị của Windows 10 trong mắt game thủ

(Ảnh: Pure Xbox)

4. Hỗ trợ DirectX 12

DirectX 12 trên Windows 10 hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm chơi game cho người dùng với tốc độ và khả năng xử lý đồ họa vô cùng mạnh mẽ. Microsoft đã tuyên bố rằng hơn 100 nhà phát triển lớn đã được hãng hỗ trợ DirectX 12, tuy nhiên , số lượng đầu game hỗ trợ DirectX 12 sẽ phụ thuộc vào số lượng người dùng nâng cấp lên Windows 10.

5. Hỗ trợ Android 

Theo nhà lập trình game Byron Atkins Jones cho biết thì Windows 10 sẽ cho phép bạn chạy các ứng dụng Android trên máy tính: "Tôi thực sự ngạc nhiên vì điều này sẽ mở ra một thế giới game hoàn toàn khác cho Windows 10."

6. Công nghệ thực tế ảo

Nếu như Sony có kính Project Morpheus cho PS4 thì Microsoft sẵn sàng đáp trả bằng sản phẩm chủ lực Hololens với khả năng tùy biến môi trường xung quanh thành… môi trường ảo 3D. Bên cạnh đó, các đối tác chiến lược khác của Microsoft như Oculus VR với Oculus Rift hay Valve với HTC Vive hứa hẹn sẽ hỗ trợ triệt để Windows 10. Tất cả chắc chắn sẽ giúp game thủ hiện thực hóa giấc mơ biến ảo thành thật.

7 điều làm nên giá trị của Windows 10 trong mắt game thủ

(Ảnh: The Verge)

7. Tựa game Minecraft

Vì sao game Minecraft lại có trong danh sách này? Đơn giản vì nó đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho Microsoft kể từ khi hãng thâu tóm nhà phát triển MojangMinecraft đã vượt mốc 20 triệu bản bán ra trên PC hồi đầu tháng 7 và đó là lý do để Mojang tung ra phiên bản mới: Minecraft: Windows 10 Edition Beta. 

Phiên bản này hoàn toàn miễn phí cho những ai đã sở hữu Minecraft  và có giá bán lẻ là 10 USD. Game cho phép chơi phối hợp (co-op) 8 người qua Xbox Live cũng như chơi cùng các game thủ di động sở hữu bản Pocket Edition trong thời gian tới. Đây quả là một động thái thông minh của Microsoft.

Mọi thứ còn đang ở phía trước và với nền tảng Windows 10 mạnh mẽ, đầy tiềm năng, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn có khả năng lấy lại vị thế của mình trước những đối thủ cạnh tranh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.