7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

30/10/2014 07:00 GMT+7

Cùng điểm mặt những kẻ địch thường xuất hiện nhan nhản trong hầu hết các tựa game trên thị trường hiện nay.

Các tựa game thường lôi cuốn người chơi bởi những nhân vật phản diện được thiết kế độc đáo, những con trùm ấn tượng, xứng tầm. Thế nhưng, các nhà phát triển vẫn rất thích tận dụng những kẻ địch mà hầu hết các game thủ đều đã nhẵn mặt, vậy chúng là ai? Hãy cùng Thanh Niên Game điểm mặt những kẻ địch rất đỗi “thân quen” này.

1. Lính đánh thuê                                                      

Loại kẻ thù này xuất hiện rất nhiều trong hầu hết các tựa game hành động như Uncharted, Tomb raider v.v. Chúng là những kẻ luôn muốn tiêu diệt người chơi để ẵm trọn số tiền thưởng kếch xù mà tay trùm cuối hứa hẹn. Tuy nhiên, chúng lại thường rất… non kinh nghiệm và dễ dàng tử nạn dưới tay người chơi trước khi ngửi được… mùi tiền. Vì quá đông đảo nên những tựa game hành động dạng này cứ luôn đặt ra cho người chơi một câu hỏi: Liệu lính đánh thuê có được… sinh sản vô tính?

 7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: Giant Bomb)

2. Trực thăng

Nhân vật phản diện chính của game thường rất giàu có, chúng sở hữu những chiếc máy bay trực thăng chiến đấu thuộc hàng cao cấp với những quả tên lửa bắn xối xả về phía người chơi. Điều duy nhất bạn cần làm chính là thổi bay chúng với những khẩu bazooka hay súng máy được đặt đâu đó - tựa như mời gọi người chơi bắn phá thứ vũ khí hủy diệt xa xỉ này.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: Giant Bomb)

3. Orc

Chủng tộc "mọi rợ" Orc là nguồn cảm hứng cho rất nhiều hãng phát triển đưa vào tựa game của mình. Những kẻ địch màu xanh lá xấu xí và “trâu bò” này xuất hiện trong rất nhiều tựa game lấy bổi cảnh giả tưởng, thần thoại. Chúng có rất nhiều biến thể như Grimmoc, Orks v.v. nhưng dù tên gọi khác nhau thì chúng vẫn là chủng tộc… máu đỏ, da xanh. Nếu muốn thử sức với tầng tầng lớp lớp quân Orc, bạn có thể thử sức ở các tựa game như Warhammer 40K: Space marine hay Orcs must die!.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: Pseudomacro)

4. Zombie

Khỏi phải nói về mức độ phổ biến của loại kẻ địch này khi số lượng game về zombie nhiều không đếm xuể. Có thể kể đến những Resident evil, The walking dead, Left 4 dead v.v. Nhưng dù xuất hiện ở dạng nào thì chúng đều có chung mô-típ hậu tận thế khi những người sống sót phải chống chọi với đại dịch thây ma để sinh tồn. Có lẽ chúng ta sẽ còn gặp lại zombies dài dài khi những thây ma vẫn đang rất thu hút game thủ.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: The walking dead)

5.  Robot

Sau zombie là những kẻ địch thuộc dạng robot phản diện, dù được con người tạo ra nhưng chúng lại muốn tiêu diệt loài người để thống trị thế giới. Có thể kể đến tượng đài Mega man X của Capcom hay xuất phẩm Binary domain của Sega v.v. Sức hút về robot tỏ ra không hề kém cạnh “người anh em” zombie từ lĩnh vực phim đến game. “Nóng” nhất gần đây có thể kể đến tác phẩm điện ảnh “bom tấn” Avengers: Age of Ultron và gần như chắc chắn sẽ có game ăn theo khi phim ra mắt.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: Segabits)

6. Khủng bố

Khủng bố xuất hiện trong hầu hết các tựa game lấy đề tài chiến tranh chống khủng bố như Counter-strike: Global offensive, Call of Duty: Modern warfare, Battlefield: Hardline, Splinter cell: Blacklist v.v. Những phần tử cực đoan này xuất hiện với tần suất rất cao, đông đảo và là một trong những nhân vật phản diện cực kì phổ biến vì chúng bước vào game từ đời thực. Dĩ nhiên, mục tiêu tấn công chính của chúng ngoài đời lẫn trong game không gì khác hơn chính là siêu cường quốc Mỹ.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: Mp1st)

7. Phát xít

Chiến tranh thế giới thứ hai đã lùi xa nhưng kí ức về tộc ác của Đức Quốc xã vẫn còn đó và là niềm cảm hứng cho rất nhiều tựa game. Bên cạnh những sản phẩm lấy đề tài Thế chiến thứ hai và bám sát diễn tiến lịch sử như Call of duty, Commandos, Company of heroes v.v.  thì vẫn có những sản phẩm sáng tạo hơn khi đi theo hướng lịch sử giả tưởng, kéo dài thời gian diễn ra Thế chiến thứ hai và biến quân Đức thành những cỗ máy hủy diệt đúng nghĩa. Ta có thể kể đến dòng game Wolfenstein rất được yêu thích với phiên bản mới nhất Wolfenstein: The new order do MachineGames phát triển.

7 loại kẻ địch bạn thường gặp trong game

(Ảnh: GameSpot) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.