7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

17/05/2014 15:00 GMT+7

Cùng điểm qua những tựa game xuất sắc trên thế hệ console cũ (Xbox 360, PS3) xứng đáng được chuyển sang nền console mới (Xbox One, PS4) nhất.

Nàng Lara Croft đã có sự trở lại đầy ấn tượng trong tựa game Tomb raider ra mắt vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, Square Enix còn muốn “vầng hào quang” của nàng sáng hơn, lung linh hơn khi chuyển thể game lên hẳn console next-gen với phiên bản Tomb raider: Definitive edition ra mắt trên Xbox One và PS4 hồi tháng 1 năm nay.

Bên cạnh Tomb raider, cá nhân người viết rất mong muốn những tựa game dưới đây được chuyển thể lên console next-gen chỉ với một lý do duy nhất: chúng cực kì xứng đáng.

1. The elder scrolls V: Skyrim

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Loạt game nhập vai ăn khách của Bethesda là The elder scrolls tiến thêm một bước dài với phiên bản The elder scrolls V: Skyrim ra mắt vào năm 2011. Có thể nói, thế giới thần thoại của Skyrim của đã lôi cuốn biết bao nhiêu game thủ muốn được một lần tiến bước cùng Dovahkiin trong vùng đất lạnh lẽo, băng giá, chiến đấu với những quái thú hung tợn và những con rồng khổng lồ. 

Dù đã có rất nhiều bản mod chỉnh sửa lối chơi cũng như đồ họa được các fan ra mắt đều đặn nhưng vẫn là không đủ với The elder scrolls V: Skyrim. Thế giới rộng lớn của game xứng đáng được mang lên next-gen để người chơi trải nghiệm một lần nữa với nền đồ họa trau chuốt cùng lối chơi được nâng cao.

2. Castlevania: Lords of shadow 1 và 2

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Castlevania: Lords of shadow đã để lại cho người chơi một ấn tượng sâu sắc qua câu chuyện về chuyến hành trình huyền bí của chàng thợ săn ma cà rồng Gabriel Belmont. Lối chơi hành động kịch tính cùng chất gothic len lõi trong game khiến cho người chơi không hề muốn game dừng lại.

Phần 2 của Castlevania: Lords of shadow tuy không thành công như “người tiền nhiệm” nhưng game vẫn giữ được những “phẩm chất tốt đẹp" vốn có. Đó là lý do khiến loạt game Castlevania: Lords of shadow nên được chuyển lên nền next-gen thay vì chỉ gói gọn trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

3. Metro: Last light

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Nếu như bản PC của tựa game FPS Metro: Last light là một trải nghiệm tuyệt vời với nền đồ họa đẹp mắt thì phiên bản trên 2 hệ máy Xbox 360 và PS3 lại khiến người chơi hụt hẫng. Với sự “già cỗi” của mình, Xbox 360 và PS3 lượt bỏ đi rất nhiều hiệu ứng thời thượng cũng như giảm tốc độ khung hình đến mức chấp nhận được.

Rõ ràng, xuất phẩm hành động của 4A-Games cần một nền tảng mạnh mẽ và console next-gen với sức mạnh vượt trội xứng đáng để game “đáp cánh”.

4. Grand theft auto V

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Với chất lượng tuyệt hảo dù ra mắt trên hệ console đời cũ là PS3 và Xbox 360, “ông trùm” của thể loại game thế giới mở GTA V đã xô đổ vô số kỉ lục trong năm vừa qua.  GTA V hoàn toàn xứng đáng có mặt trên hệ máy cao cấp hơn, nơi mà cấu hình không còn là trở ngại để game có thể mặc sức phô diễn thế giới rộng lớn của mình một cách chân thật hơn, sống động hơn.

Người viết thiết nghĩ liệu khi được trình diễn trên cấu hình cao cấp như console next-gen, GTA V sẽ còn lập nên những kì tích “vô tiền khoáng hậu” nào nữa.

5. Ultra street fighter IV

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Ultra street fighter IV là bản nâng cấp mới nhất của tựa game đối kháng rất thành công của Capcom, Street fighter IV. Với một trò chơi đối kháng có tiết tấu nhanh đồng thời đòi hỏi thao tác mạnh và  dứt khoát như Ultra street fighter IV thì tốc độ khung hình là điều hết sức quan trọng, nhất là trong những trận đấu online với những người chơi khác.

Ultra street fighter IV sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu game được Capcom mang lên console next-gen với độ phân giải đạt chuẩn 1080p (full HD) cùng tốc độ khung hình luôn dao động ở mức 60 fps.

6. Bulletstorm

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Một tựa game bắn súng quá đã tay như Bulletstorm bị tạm ngưng là vô cùng đáng tiếc khi với lối chơi bắn phá đầy quyến rũ của mình, game hoàn toàn có thể có hậu bản. Hãng phát triển Epic Poland (tiền thân là People Can Fly “cha đẻ” của Bulletstorm) hiện đang bận rộn với dự án game Fortnite và hậu bản của Bulletstorm (nếu có) cũng sẽ còn lâu lắm mới xuất hiện.

Trong thời gian đó, sao Epic Poland không thử chuyển thể Bulletstorm lên console next-gen? Với nền đồ họa được nâng cấp cùng lối chơi hành động cuồng bạo được giữ nguyên, Bulletstorm hẳn sẽ thành công hơn để Epic Poland có động lực thực hiện phần tiếp theo.

7. The witcher 2: Assassins of kings

7 tựa game nên được tái bản trên Xbox One và PS4

Trong khi The witcher 3: Wild hunt phải đến tận năm 2015 mới ra mắt thì tại sao nhà sản xuất CD Projekt RED không thử đưa phiên bản The witcher 2: Assassins of kings lên console next-gen? Tạm gác qua phiên bản PC sở hữu nền đồ họa ấn tượng, The witcher 2: Assassins of kings phiên bản PS3 và Xbox 360 khiến người chơi hơi thất vọng bởi nền đồ họa cũ kỹ của game.

Nếu The witcher 2: Assassins of kings được “đặt chân” lên PS4 hay Xbox One và tận dụng được sức mạnh của 2 hệ máy này, game chắc chắn sẽ lôi cuốn thêm rất nhiều người chơi thưởng thức game đồng thời là “bàn đạp” để các “tân binh” bắt kịp những sự kiện của The witcher 3: Wild hunt sau này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.