74% người dùng mobile sẵn sàng tiết lộ thông tin cá nhân

09/08/2014 15:00 GMT+7

Có đến 74% người chơi sẵn sàng cung cấp địa chỉ e-mail của mình; hơn 50% sẵn sàng cung cấp giới tính, tuổi và quốc tịch của họ cùng các thông tin khác để được nhận ưu đãi trong trò chơi.

Khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research cho biết có 74% người dùng cảm thấy phiền phức với quảng cáo pop-up trong các trò chơi, 65% người dùng ghét sự xuất hiện của banner logo, thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp nằm ở phía dưới màn hình tại các trang web và video YouTube. Nhìn chung, 40% người dùng smartphone có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với các hình thức tiếp thị qua thiết bị di động để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mới.

74% người dùng mobile sẵn sàng tiết lộ thông tin cá nhân 

Họ muốn ngăn các quảng cáo pop-up.

Tuy nhiên, nếu quảng cáo cung cấp nhiều ưu đãi cho người dùng trong các ứng dụng thì tỷ lệ này sẽ được giảm đáng kể. Một vài ví dụ điển hình cho ưu đãi khi xem quảng cáo như xem clip để mở khóa màn chơi mới, bấm vào banner để nhận vật phẩm đặc biệt trong game,v.v. đang trở nên quen thuộc và phổ biến tại nhiều trò chơi trên di động. 

Báo cáo cho thấy rằng hầu hết người chơi mong muốn nhận được phần thưởng. Có đến 74% người chơi sẵn sàng cung cấp địa chỉ e-mail của mình; hơn 50% sẵn sàng cung cấp giới tính, tuổi và quốc tịch của họ cùng các thông tin khác để được nhận ưu đãi trong trò chơi.

"Người dùng không chỉ chấp nhận các hình thức quảng cáo khuyến khích, trên thực tế, họ thích nó. Báo cáo của Forrester đã giải thích lý do tại sao". Giám đốc Marketing của Tapjoy, ông Peter Dille cho biết "Người dùng muốn kiểm soát kinh nghiệm của mình trong các trò chơi, muốn có quyền tự do để lựa chọn quyền hạn của quảng cáo, và các mô hình quảng cáo giúp họ đạt được mong muốn này".

74% người dùng mobile sẵn sàng tiết lộ thông tin cá nhân

Người dùng sẽ cảm thấy vui khi nhận được ưu đãi.

Khi các trò chơi miễn phí trở thành trào lưu chủ yếu của game di động, hầu hết các nhà phát triển sẽ pop-up quảng cáo như là một sự "quấy nhiễu" kinh nghiệm của người chơi. Trò chơi miễn phí được thiết kế bằng nhiều cách khác nhau gây áp lực lên người chơi nhằm kích thích họ phải bỏ tiền mua các đạo cụ.

"Quảng cáo với các hình thức ưu đãi trong ứng dụng khiến người chơi nhận ra rằng các thiết bị di động là thuộc quyền sở hữu cá nhân" , Dille nói, "quảng cáo khuyến khích tôn trọng vai trò của người dùng trong hệ sinh thái di động, và do đó ngày càng nhiều các nhà quảng cáo bắt đầu sử dụng nó để tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu với người sử dụng.".

“Tùy thuộc vào loại sản phẩm của mình mà các doanh nghiệp có những cách thu thập dữ liệu khách hàng khác nhau như qua trang web, qua chương trình khuyến mãi, khuyến khích khách hàng chủđộng cung cấp thông tin cho mình…”, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Công ty Truyền thông Emerald nói.

Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Nhưng hãy sử dụng cách tiếp cận phù hợp để không gây phiền phức và bị mất điểm với họ, đừng khiến họ “nổi điên” khi đang khám phá những điều mới lạ trong game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.