8 game 'siêu cấp vô địch' của Blizzard không thể bỏ qua

08/10/2015 11:00 GMT+7

Một trong những trò chơi do Blizzard sản xuất nổi tiếng đến độ "ông lớn" Google đã làm một mini-game trên thanh công cụ tìm kiếm của mình.

Blizzard Entertainment là một nhà phát triển và sản xuất game tại mỹ, được thành lập vào tháng 2 năm 1991. Lúc bấy giờ, công ty được thành lập bởi 3 sinh viên tốt nghiệp trường UCLA và được đặt với cái tên ban đầu là Silicon & Synapse.

 

Nhưng cho tới năm 1993, họ mới bắt đầu giành được sự quan tâm trên toàn thế giới khi tập trung phát triển những sản phẩm mang bản sắc riêng. Một năm sau đó, Blizzard đã phát hành Warcraft: Orcs & Humans, và kể từ đó gần như mọi trò chơi sau này mà họ sản xuất đều trở nên kinh điển.

Thật ra thì, Blizzard đã tạo được nhiều sản phẩm giải trí đáng nhớ, thành công và có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử game. Sau đây là những tựa game mà chúng tôi đánh giá là 1 trong 8 trò chơi đỉnh nhất mà Blizzard đã sản xuất:

8. Warcraft II

Có lẽ Warcraft là một trong những trò chơi vẫn còn rất nổi tiếng trong ngành game hiện tại. Warcraft: Orcs & Humans là phiên bản đầu tiên, tiếp theo đó là phiên bản Warcraft II và bản mở rộng của nó đã giúp mọi người có thể tham gia cùng nhau thông qua mạng cục bộ (LAN).

Sau đó Blizzard tung ra phiên bản được tích hợp với Battle.net, giúp những người chơi Warcraft II có thể “bem nhau” thông qua nền tảng internet. Trò chơi đã bán được 2 triệu bản và chiếm được rất nhiều cảm tình của đông đảo trên thế giới.


7. Hearthstone: Heroes of Warcraft

Đây là game thẻ bài dựa trên thế giới của World of Warcraft, và cả 2 trò chơi này đều được bắt nguồn từ cốt truyện Warcraft. Hearthstone lấy các nhân vật, quái vật và những cơ chế từ WoW “phù phép” vào những lá bài theo cách dễ hiểu nhất, nhưng nó vẫn có đủ chiều sâu để thu hút những người chơi cấp độ cao.

Hearthstone được đánh giá cao và độ cân bằng gần như là hoàn hảo với hàng trăm loại bài khác nhau. Thêm vào đó, Blizzard cũng tạo thêm các chế độ adventure như Curse of Naxxramas và Blackrock Mountain, chế độ Tavern Brawl và Arena đầy hấp dẫn. Chẳng lấy gì lạ, khi trò chơi phát hành chưa được 1 năm đã thu hút hơn 30 triệu game thủ toàn cầu.

Mới đây nhất, game thủ Trần Hưng Lân (biệt danh Neliyo) của Việt nam đã giành chiếc vé đại diện cho khu vực Đông Nam Á, tham dự vòng chung kết thế giới giải đấu Hearthstone sẽ diễn ra tại Blizzcon 2015, Hoa Kỳ vào tháng 11 tới đây.


6. Diablo II

Với nhiều người, Diablo II là dòng game nhập vai “hack-and-slash” hay nhất từng được tạo. Kế thừa từ người tiền nhiệm của mình là Diablo, Diablo II tạo thêm nhiều nhân vật hơn, tăng thời lượng game, thêm hệ thống rớt đồ cũng như trang bị cực kỳ phong phú, đã chiếm được cảm tình từ rất nhiều người trên thế giới. Và thực tế thì hệ thống rớt đồ ngẫu nhiên của Diablo II với 5 độ hiếm khác nhau đã được rất nhiều trò chơi khác sau này áp dụng.


5. Starcraft II

Starcraft 2 là phiên bản tiếp theo sau gần 12 năm Starcraft 1 được cho ra mắt. Trò chơi mang phong cách khoa học viễn tưởng RTS (Real-time Strategy) này có lẽ không thể hiện được nhiều như người tiền nhiệm, nhưng nó cũng làm hài lòng những người hâm mộ gạo cội của 1 tựa game đã từng rất nổi tiếng lúc bấy giờ.

Điểm sáng của Starcraft 2 đã cải tiến lối kể truyện của mình trong phần chơi chiến dịch và tạo thêm khá nhiều đơn vị lính khá độc đáo. Tuy nhiên, nền tảng thi đấu nhiều người chơi từ lúc trước, chức năng mạng LAN, đã không còn giữ lại trong Starcraft 2, và chế độ thi đấu nhiều người chơi cũng bị giới hạn khi bắt người chơi phải chuyển server mới chơi chung được. Thế nhưng trò chơi vẫn cung cấp những trải nghiệm hấp dẫn tới mọi game thủ, kể cả những  game thủ gạo cội và khó tính của dòng game chiến thuật thời gian thực.


4. Diablo III

Diablo 3 thừa hưởng những gì mà 2 phần trước đã thể hiện rất hiệu quả và tiếp tục chắt lọc những cái tinh túy để tạo ra trò chơi hoàn hảo hơn trước. Điều dễ nhận biết nhất trong công cuộc cải thiện là hệ thống kỹ năng trong phiên bản này. Khác với hệ thống kỹ năng truyền thống (ví dụ như Diablo 2), Diablo 3 sẽ mở khóa những kỹ năng theo những cấp độ nhất định và có thể thay đổi 1 trong nhiều hệ thống kỹ năng bất kỳ lúc nào khi bạn không đánh nhau.

Thay vì mỗi nhân vật chỉ có 1 hệ kỹ năng, Diablo 3 cho phép bạn có thể thay đổi bộ kỹ năng theo tùy chiến thuật và lối chơi mà bạn thích. Hệ thống rune cũng cho phép người chơi tăng thêm kỹ năng và tăng các chỉ số độc đáo theo ý muốn của mình.


3. Warcraft III

Vẫn xoay quanh cuộc chiến giữa tộc Orc và loài người, nhưng phần 3 có thêm sự xuất hiện của tộc Night Elves và Undead vào bối cảnh Warcraft. Cốt truyện của trò chơi sẽ hướng dẫn game thủ sử dụng 4 tộc thông qua những nhiệm vụ trong mục Campaign. Những vị tướng hùng mạnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong những cuộc chiến tại phần 3, và nó cũng là mầm mống sơ khai của thể loại game MOBA cực kỳ nổi tiếng hiện nay, DoTA. Người chơi sẽ điều khiển những vị tướng này xuyên suốt các nhiệm vụ và mỗi vị tướng đều có câu truyện cũng như kỹ năng riêng của mình.


2. World of Warcraft

Có thể nói đây là một trong những tựa game nổi tiếng nhất mà Blizzard đã từng phát hành. World of Warcraft (WoW) đã tạo ra một nền văn hóa độc đáo ăn sâu vào thế hệ game thủ 8x đầu 9x trên toàn thế giới, mà không ai có thể phủ nhận được điều đó. Đỉnh điểm World of Warcraft có hơn 12 triệu người chơi đóng tiền hằng tháng, cùng doanh thu mà các công ty game khác thèm “nhỏ dãi”, 180 triệu USD/ tháng.

Sắp tới một bộ phim nói về thế giới Warcraft chuẩn bị cho ra mắt vào năm 2016 và kể cả series phim nổi tiếng South Park cũng có một tập nói về WoW. Trò chơi này đã trở thành một phần của văn hóa chơi game trên toàn thế giới hơn một thập kỷ, cho tới giờ vẫn còn giữ được sự nổi tiếng với hơn hàng triệu người chơi tiếp tục đăng ký. Thông qua những bản cập nhật đầy thú vị, Blizzard đã biến thế giới WoW trở thành một tượng đài trong thể loại MMORPG trên toàn thế giới.


1. Starcraft

Và đây là trò chơi mà chúng tôi tin rằng hay nhất mọi thời đại mà Blizzard đã từng phát triển. Starcraft là trò chơi RTS khoa học viễn tưởng có sức ảnh hưởng cực kỳ to lớn đến ngành giải trí game cũng như có công rất lớn trong sự phát triển của Thể thao điện tử.

Trong giai đoạn đỉnh điểm của mình, Starcraft đã nổi tiếng đến nổi nó có thể tạo ra được một nền văn hóa cho riêng mình trên toàn thế giới. Có 1 số thuật liên quan tới trò chơi giờ đây còn có thể sử dụng trong những vấn đề khác, ví dụ như bạn có thể tra từ “Zerg rush” trong google và hãy xem tác dụng của nó nhé.

Ngoài sự nổi tiếng và ảnh hưởng lâu dài của trò chơi, Starcraft cũng được xem là một trong những trò có thiết kế hoàn hảo và có tính chất đối kháng cao. Ba chủng tộc trong trò chơi được cân bằng hoàn hảo, chế độ campaign phức tạp và rất đa dạng. Gộp lại những yếu tố kể truyện, cân bằng và lối chơi đa dạng đã khiến Starcraft trở thành tựa game nổi tiếng nhất của Blizzard, kể từ khi trò chơi được phát hành cách đây gần 20 năm (1998). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.