8 nhân vật game là "bản sao" của người nổi tiếng

14/03/2014 16:17 GMT+7

Việc một đạo diễn "đo ni đóng giày" vai diễn cho diễn viên ruột không phải là điều xa lạ. Trong giới làm game cũng vậy, rất dễ nhận thấy nhiều nhân vật game nổi tiếng có dáng dấp hao hao các siêu sao ngoài đời thực.

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua 8 gương mặt “người giống người” trong game nhé.

Balrog (Street fighter)

Tên thật của nhân vật này là Mike Bison, cũng không khó để có thể tưởng tượng ra từ sự đồng âm và vóc dáng bên ngoài để nhận ra Balrog là bản sao của ai đúng không nào? Trong giới quyền anh, cái tên Mike Tyson hẳn đã thành huyền thoại, nhất là với tuyệt chiêu “cẩu xực” cắn… tai của đối thủ trong một trận so găng. Về việc tại sao CAPCOM phải chơi trò đổi ký tự trong tên, có thể suy diễn rằng khi Street fighter II ra mắt tại Mỹ vào năm 1992, Mike Tyson đang phải hầu tòa vì một số trọng tội ở thời điểm đó.

Mad Dog và Scorpion (Contra)

Những năm 80, thời đại game cắm băng NES còn làm mưa làm gió, hình tượng 2 anh chàng đô con hầm hố, người quấn đầy đạn dược súng ống của game Contra hẳn là một hình tượng khó quên. Thật ra, thì trong giới điện ảnh, cũng dáng đứng ấy, cũng phong cách ấy, có hai tên tuổi còn nổi tiếng hơn nhiều.

Cũng không khó để đoán ra từ thân thể cơ bắp đồ sộ cùng kiểu tóc rất đặc trưng, là 2 nhân vật chính trong Contra vốn được lấy từ hình ảnh của Arnold Schwarzenegger - siêu sao điện ảnh với cú hit Terminator và cũng là thống đốc bang California, và Sylvester Stallone - siêu sao của dòng phim Rambo đình đám. Cảm giác điều khiển 2 vị siêu sao cơ bắp này đi tiêu diệt bọn người hành tinh luôn làm người chơi hừng hực lửa hào hứng, không đúng sao?

Liu Kang (Mortal kombat), Marshall Law (Tekken) và Fei Long (Street fighter)

Nhắc đến huyền thoại võ thuật gốc Á, chắc chắn Lý Tiểu Long (Bruce Lee) phải là cái tên được kể đến đầu tiên. Vì vậy không có gì lạ khi có đến 3 nhân vật game được xây dựng dựa trên hình tượng của huyền thoại có thật này. Cả 3 nhân vật Liu Kang, Marshall Law và Fei Long tuy đến từ 3 tựa game khác nhau, nhưng lại sở hữu cùng một lối đánh Triệt Quyền Đạo nổi tiếng và phong cách hú hét rất Lý Tiểu Long.

Tuy Lý Tiểu Long khá vắn số, nhưng những thành tích và danh tiếng của ông đã vang dội khắp thế giới, trở thành người Châu Á đầu tiên thành danh trên đất Mỹ nhờ vào nghiệp võ và điện ảnh. Chiến thắng đặc biệt nhất của Lý Tiểu Long có lẽ là đánh bại huyền thoại võ đường phố Chuck Norris.

Andrew Ryan (BioShock)

Andrew Ryan trong BioShock hẳn là một nhân vật khá đặc biệt khi tự chọn lối sống lánh đời bằng cách tự… xây dựng cả một thành phố ngầm dưới nước có tên Rapture. Vậy thì ai là hình mẫu để xây dựng nên nhân vật này? Đối với giới trẻ, có lẽ cái tên Howard Hughes nghe khá xa lạ, nhưng những game thủ thời đầu đã từng tiếp xúc với BioShock sẽ không lạ lẫm gì.

Cả 2 đều là những người đàn ông đủ thành đạt để theo đuổi tham vọng của mình. Mặc dù Hughes không xây dựng thành phố dưới nước, nhưng việc ông chịu chơi đến mức từng mua đứt một khách sạn ở Las Vegas chỉ vì cảm thấy… không muốn rời khỏi đó, hay việc mua luôn khách sạn kế bên vì dàn đèn chớp tắt ở đó khiến ông mất ngủ. Điều này cho thấy, không có gì trên đời là không thể, miễn là bạn có… rất, rất nhiều tiền.

Dee Jay (Street fighter)

Chàng võ sĩ da đen đến từ dòng game Street fighter nổi tiếng được tạo dựng trên hình ảnh của Billy Blanks, người sáng lập ra võ phái Tae-Bo và trường huấn luyện Billy’s Boot Camp. Mặc dù thoạt nhìn họ trông chả liên quan gì nhau, nhưng nếu để ý kỹ phong cách đánh của Dee Jay, cũng không khó để nhận ra các điểm tương đồng.

Dee Jay là nhân vật duy nhất trong Street fighter được thiết kế tại Mỹ (dàn nhân vật còn lại được thiết kế ở Nhật Bản), vì vậy chuyện Billy Blanks được chọn là hình mẫu cho nhân vật này cũng là bình thường. Nếu không xét đến những tuyệt chiêu “ảo tung chảo” của Dee Jay như… chưởng cầu năng lượng, có thể xem Dee Jay là một bậc thầy Tae-Bo như Billy Blanks.

Johnny Cage (Mortal kombat)

Không khó để nhận ra bản sao của Bruce Lee chỉ bằng một cái liếc mắt. Tuy vậy với nhân vật Johnny Cage của dòng game Mortal kombat, phải mất một tí thời gian suy luận và tra ngược về phiên bản đầu tiên để nhận ra anh là bản sao của ai.

Cái tên Jean-Claude Van Damme hẳn đã quá quen thuộc với giới hâm mộ phim hành động. Hình tượng của Johnny Cage được mô phỏng chính xác từ Van Damme trong siêu phẩm Bloodsport đã làm nên tên tuổi của anh. Thậm chí cả tuyệt chiêu cuối Split Nut Punch của Johnny Cage cũng học từ một sách của “thầy” Van Damme trong Bloodsport. 

Ellie (The last of us)

Chỉ nhìn sơ qua, nếu không phải đang xem màn ảnh game, rất rất nhiều bạn đọc chắc chắn sẽ nhầm lẫn cô bé Ellie trong The last of us với nữ diễn viên Ellen Page. Bản thân Ellen Page cũng thừa nhận Naughty Dogs có vẻ thích tạo hình của mình khi sáng tạo ra Ellie, nhưng bản thân cô cũng rất yêu thích cô bé Ellie dũng cảm. 

Bruno Delinger (Project X zone)

Trong khi các nhân vật khác có thể chỉ hao hao giống bản chính của họ ngoài đời thực, thì Bruno Delinger là một trường hợp khác. Anh chàng cảnh sát mẫn cán mê… phá hoại này chính là hình tượng của Bruce Willis không chạy đi đâu được. Nếu ai đã xem qua siêu phẩm Die hard, chắc chắn sẽ nhận ra ngay nét tương đồng của Bruno với nhân vật John McClane do Bruce Willis thủ vai.

Càng trùng hợp hơn khi Bruno Delinger vốn được vay mượn từ dòng game Dynamite cop của SEGA, được thiết kế dựa trên tựa game Die hard arcade trước đó của họ. Lẽ dĩ nhiên, Bruno được tạo hình từ chính John McClane trong phim Die hard. Tái ngộ Bruce Willis trong một cái nồi “lẩu thập cẩm” cùng những Chris Redfield, Jin Kazama, Akira Yuki… trong Project X zone thật sự là một trải nghiệm lạ lùng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.