8 trò 'bá đạo' mà game thủ không nên bỏ qua trong Metal Gear Solid V

27/09/2015 07:00 GMT+7

Cùng điểm qua 8 điều bạn nên làm khi "vẫy vùng" trong thế giới mở rộng lớn của tuyệt phẩm Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain (MGS V) là tuyệt phẩm đến từ nhà thiết kế thiên tài Hideo Kojima, đây cũng là món quà chia tay của ông gửi đến người hâm mộ. Chất lượng tuyệt hảo của trò chơi là điều không phải bàn cãi với rất nhiều điểm số tuyệt đối từ các trang tin game uy tín. 

Là phiên bản thế giới mở (open-world) đầu tiên trong toàn bộ dòng game, MGS V có rất nhiều điều hấp dẫn để người chơi khám phá. Nhằm nâng cao trải nghiệm của game thủ đối với một xuất phẩm tuyệt vời, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến các bạn 8 điều rất thú vị mà bạn nên một lần thử qua khi đã bước chân vào thế giới của MGS V.

1. Chui vào "thùng cạc-tông ma thuật"

Một "chân lý" muôn thuở mà Metal Gear Solid đã "dạy" cho người chơi đó là: "súng ống như AK-47 cũng không lợi hại bằng... thùng cạc-tông". Thật vậy, lựa chọn hàng đầu của nhân vật chính dòng game này luôn là chui vào... một chiếc thùng cạc-tông, lén lút sau lưng một tên lính, tạo nên một cảm giác rất... Yomost.


2. Ở dơ

Một chi tiết rất thú vị trong Metal Gear Solid V là khi Big Boss không thèm tắm rửa, ông sẽ trở thành một... ổ rác di động với ruồi nhặng xung quanh. Lúc này, mọi người đều tránh xa Big Boss còn Ocelot sẽ "tặng" cho Big Boss... một xô nước.


3. Cho cừu bay lên trời mây

MGS V cho phép bạn gửi binh lính đầu hàng, động vật và đủ thứ về căn cứ bằng khinh khí cầu Fulton, để... biến thành "đồ của mình". Và chẳng thú vị sao, khi bạn có thể giúp những động vật như cừu hay ngựa phiêu lưu một chuyến bằng... đường hàng không.


4. Đặt bẫy địch bằng... phân ngựa

Có thể nói, ngựa là một chiến hữu đắc lực của bạn trong MGS V. Ngoài việc giúp bạn di chuyển nhanh hơn, nó còn có thể bẫy kẻ địch bằng... sản phẩm mình thải ra. Kẻ địch trong game rất yêu sự sạch sẽ và "bãi mìn" từ chiến mã của bạn có thể khiến cả một chiếc xe Jeep... trượt khỏi đường đi.


5. Hạ địch bằng những đòn thế đô vật WWE

Trong MGS V, Big Boss sử dụng võ cận chiến (CQC - Close Quarter Combat) để hạ gục kẻ địch. Và rất thú vị khi những đòn thế như vật, siết... rất giống với các đòn đánh trong môn đấu vật tự do (wrestling) mà các đô vật nổi tiếng như Steve Austin, John Cena hay Ultimate Warrior... trong WWE thường sử dụng.


6. Sử dụng nấm đấm... tên lửa

Nếu như hiệp sĩ bóng đêm Batman có Batarang hạ gục kẻ địch từ xa thì Big Boss có cánh tay trái tên lửa. Với cánh tay máy này, Big Boss có thể bắn ra một nấm đấm tên lửa và điều khiển nó tấn công mục tiêu.


7. Chơi đùa cùng cún cưng

Mệt mỏi vì cuộc chiến khốc liệt, Big Boss dành những giờ phút quý báu của mình để chơi đùa cùng chú chó săn Diamond Dogs. Được đào tạo kĩ năng một cách bài bản, Diamond Dog trở thành một người bạn trung thành và là một trong những "vũ khí" hiệu quả nhất trong game.


8. Leo lên ngựa mà đi

Lại nói về chú ngựa đồng hành trong game, cảm giác cưỡi ngựa mà trò chơi mang đến thật sự rất tuyệt vời. Vượt qua gió cát sa mạc, bạn có thể cùng người bạn đồng hành của mình thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh, thậm chí quên đi cuộc chiến đang diễn ra. Đây là thực sự là một cảm giác tuyệt vời của một game open-world, hệt như cầm lái những chiếc xe hơi đắt tiền trong GTA V vậy.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.