8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải "chơi ngay kẻo lỡ"

14/05/2015 15:00 GMT+7

Phần tiếp theo của bộ phim đình đám Avengers đã “đổ bộ” xuống Việt Nam, độ hot của nó cũng ngày càng tăng. Để khám phá thêm về Marvel, bạn hãy thử qua 8 tựa game siêu anh hùng “không phải dạng vừa” này nhé.

8. Lego Marvel Super Heroes

Lego được công nhận là thương hiệu đồ chơi lớn nhất thế giới với doanh số siêu "khủng", gắn liền với nhiều thế hệ trẻ em đã từ rất lâu. Và khi Lego được chuyển thể thành game thì độ "hot" của nó ngày càng tăng cao hơn nữa.

8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải  

(Ảnh: Lego Marvel Super Heroes)

Lego Marvel Super Heroes là một tựa game phiêu lưu hành động được phát triển bởi TT Games, phát hành bởi Disney Interactive Studios và Warner Bros. Game có lối chơi tương tự như những thể loại game Lego khác: xen kẽ giữa những pha hành động phiêu lưu là các câu đố mà bạn phải giải quyết để qua màn.

Các nhân vật siêu anh hùng dưới hình hài Lego ngộ nghĩnh, các màn phối hợp đấu trùm đầy thú vị đã làm nên sức hấp dẫn cho Lego Marvel Super Heroes.   

7. Marvel Heroes

Marvel Heroes là tựa game nhập vai trực tuyến do hãng Gazillion Entertainment phát triển. Game cho phép bạn vào vai những người hùng nổi tiếng của vũ trụ Marvel như: Iron Man, Thor, Wolverine, Hulk, Spider-Man, Captain America, Black Panther v.v. 

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải  

(Ảnh: GearNuke)

Dù nhập vai người hùng nào đi nữa thì mục tiêu chính của bạn vẫn là ngăn chặn âm mưu hấp thụ sức mạnh từ Cosmic Cube của Doctor Doom nhằm thống trị thế giới. Với đồ hoạ đẹp mắt, đậm chất siêu anh hùng, cùng hệ thống cấp độ, kĩ năng đa dạng, Marvel Heroes rất đáng để thử qua. Hơn thế nữa, game còn được nhà phát triển liên tục cập nhật các bản nâng cấp và hoàn toàn miễn phí (free to play). 

6. Captain America: Super Soldier

Dựa trên bộ phim Captain America: The First Avenger, nhà phát hành Sega đã tung ra tựa game "ăn theo" Captain America: Super Soldier. Cốt truyện game bám chặt theo sự kiện của phim, đồng thời giải thích rõ hơn cuộc phiêu lưu của Captain America chống lại kẻ phản diện Skull Red và tổ chức HYDRA.

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải

(Ảnh: Kotaku)

Trong game, bạn sẽ điều khiển Captain America, sử dụng chiếc khiên "thần thánh" để chống lại kẻ thù. Xen lẫn những pha hành động kịch tính là một số trường đoạn giải đố và đấu trùm căng thẳng không kém.

Tóm lại, với những yếu tố kể trên, game sẽ khiến bạn cảm thấy như đang hoà mình và trải nghiệm những trận chiến khốc liệt, căng thẳng như trong phim.

5. Marvel: Ultimate Alliance

Marvel: Ultimate Alliance là game hành động nhập vai được phát triển bởi Raven Software, Beenox và được phát hành bởi Activision.

Giống như những tựa game nhập vai khác của Marvel, trong game, người chơi có thể tạo cho mình một đội siêu anh hùng 4 người từ "kho" nhân vật đa dạng của game. Ngoài ra, bạn còn có thể mở khóa và các siêu anh hùng khác trong quá trình chơi.

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải  

(Ảnh: Activision)

Đồ họa của game khá đẹp mắt, các đoạn phim cinematic cũng khá ấn tượng. Mỗi nhân vật trong game sẽ có những tuyệt chiêu riêng biệt, kết hợp với nhau để tạo thành những pha combo ấn tượng. Đó là lý do vì sao mà Marvel: Ultimate Alliance được xem là một trong những game siêu anh hùng hay nhất.

4. Marvel Puzzle Quest

Với những ai yêu thích thể loại game match 3 như Candy Crush, Jewels,  Puzzle Quest v.v. và mê các nhân vật trong Avengers thì không nên bỏ qua Marvel Puzzle Quest. Nếu như trong các game match 3 đơn giản, game thủ chỉ việc lắp ghép cho đúng loại và màu, thì trong Marvel Puzzle Quest sẽ phức tạp hơn những cũng thú vị hơn.

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải

(Ảnh: Marvel)

Người chơi sẽ tạo một nhóm gồm ba siêu anh hùng Marvel và kiểm soát đội của mình trong trận đấu theo lượt. Mỗi trận đấu, các viên ngọc đủ màu sẽ gây sát thương cho đối thủ của bạn, gia tăng cơ hội có được kỹ năng đặc biệt, kết thúc đối thủ và giành chiến thắng.

3.  Spider-Man 2

Cái tên Spider-Man đã không còn xa lạ với bạn, đặc biệt nếu những ai yêu thích Avengers “Biệt đội siêu anh hùng”. Spider-Man 2 là tựa game hành động dựa trên bộ phim đình đám gây nhiều tiếng vang lớn Spider-Man 2. Trò chơi này được Activision phát hành cho nhiều hệ máy khác nhau vào năm 2004.

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải  

(Ảnh: Moby Games)

Giao diện trong game được tinh giản hơn các phiên bản trước, thành phố New York được mở rộng hơn cùng lối chơi bay nhảy, đánh đấm cũng được phát triển hơn so với phiên bản "tiền nhiệm". Người chơi có nhiệm vụ điều khiển Spider-Man chiến đấu chống lại những nhân vật phản diện như: Shocker, Rhino, Doctor Octopus, Calypso v.v.

2. Captain America and The Avengers

Captain America And The Avengers là tựa game nhập vai đầu tiên đưa người chơi hoá thân vào các nhân vật như: Captaion, Iron Man, Hawkeye hay Vision. Game được phát triển bởi Data East vào năm 1991.

Lối chơi của game khá đơn giản: bạn chọn 1 trong 4 nhân vật của Avengers: Captain America, Iron Man, Hawkeye, và Vision để chiến đấu. Các nhân vật trong game sử dụng các vũ khí đặc trưng như: khiên của Captain America hay cung tên của Hawkeye. Ngoài ra, bạn có thể chơi theo lối hand-to-hand (ném đồ vật nhặt được trên mặt đất và sử dụng chúng như 1 vũ khí tối ưu của mình). 

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải

(Ảnh: Youtube)

Khuyết điểm ở Captain America and The Avengers là đồ họa không mấy đẹp mắt, phong cảnh đơn sơ. Nhưng nếu xét theo mặt tích cực thì có thể nói những năm 90 , thiết kế như thế được xem là dễ chơi và đẹp mắt, game cũng khá hot trong thời gian đó. Hãy quay về tuổi thơ và thử trải nhiệm game nếu bạn đã bỏ lỡ.

1. Hulk: Ultimate Destruction

Hulk: Ultimate Destruction là game được phát triển bởi Radical Entertainment dựa trên bộ truyện Hulk của Marvel. Trò chơi được phát hành vào năm 2005 trên PS2, Xbox và GameCube.

Trong game, bạn được điều khiển Hulk tung hoành trong một thế giới mở rộng lớn, tương tác dễ dàng với môi trường và tham gia vào các nhiệm vụ. Các trận đấu trùm trong game cũng khá hấp dẫn với sự hiện diện của các ác nhân như Devil Hulk, Mercy và Abomination.

 8 tựa game siêu anh hùng Marvel bạn phải

(Ảnh: Sega)

Hulk có thể tự do chạy, nhảy, leo lên những bức tường bằng cách dùng bàn tay khổng lồ bám vào bề mặt và nhảy cao.  Khả năng chiến đấu của Hulk cũng rất "bá đạo": Xe ô-tô, xe buýt chỉ là chuyện nhỏ đối, Hulk chỉ cần đi ngang qua và phá tung mọi thứ bằng 1 cú đấm.

Những tựa game siêu anh hùng kể trên đều rất hấp dẫn, từ game của thập niên 90 cho đến tận bây giờ. Các bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm 8 tựa game trên nhé, bạn sẽ thấy chúng rất hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng được khám phá thêm những nhân vật chưa hề xuất hiện trên màn ảnh trong vũ trụ Marvel.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.