9 tựa game mobile cho phép game thủ đóng vai 'xã hội đen'

20/08/2015 16:00 GMT+7

Game thủ có thể trở thành bà già "gân" hay dân anh chị trong các trò chơi giải trí hành động xả tress sau đây.

Điểm đặc trưng riêng của các tựa game 'xã hội đen' là bản đồ rộng lớn để người chơi thả sức phá hoại. Những tựa game dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm cuộc sống của một tên anh chị giang hồ. Thông qua các nhiệm vụ bắt cóc tống tiền, thanh toán... để xây dựng đế chế riêng cho mình.

1. Gangster Granny 2: Madness

Bà già côn đồ quay lại trong phiên bản thứ 2 càng trở nên lợi hại hơn. Bà cụ Granny bị cắt lương hưu nên quyết tâm đi cướp ngân hàng. Vụ cướp không thành công và bà phải chạy trốn lực lượng hành pháp.

 

Là một game bắn súng góc nhìn thứ 3 được phát triển bởi Black Bullet Games, Gangster Granny 2: Madness có thiết kế nhân vật hài hước, lối chơi đơn giản, hệ thống vũ khí đa dạng sẽ mang lại những giây phút thư giãn cho người chơi.

2. Grand Theft Auto: Vice City

Bối cảnh của Grand Theft Auto: Vice City (GTA) gắn với thành phố Vice thơ mộng vào những năm 1980. Thập niên của những kẻ quậy phá, băng đảng, những cuộc thanh trừ, và hồi kết chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. 


Năm 1986, sau khi Tommy Vercett ra tù, Sonny quyết định điều Tommy đến Vice với nhiện vụ chính là cung cấp một số lượng lớn ma túy cho toàn thành phố. Nhưng không may cho anh, vụ làm ăn đầu tiên của Tommy không thành, mất mát một số lượng lớn cocain. Dưới sự truy đuổi gắt gao của tổ chức, Tommy lần lượt gây ảnh hưởng với các nhóm xã hội đên khác và chính phủ, dần tạo chỗ đứng cho mình. Mâu thuẫn cuối cùng giữa Tommy và ông trùm Sonny quyết định bằng cuộc đấu súng. Sau khi hạ bệ Sonny, Tommy trở thành ông trùm của thành phố Vice.

Trong Vice City, bạn là một tên Gangster thứ thiệt có thể làm mọi thứ mình thích như cướp  xe, xin 'đểu' người dân, gây sự với nhưng tên côn đồ khác. Bản đồ rộng lớn cùng lối chơi đa dạng mang lại nhiều hứng thú cho người chơi.

3. Grand Theft Auto: San Andreas

Một phiên bản khác của dòng game Grand Theft Auto mang tên San Andreas, kể về câu truyện của Carl Johson (CJ). Anh trở về Los Santos vì nghe tin mẹ của mình mất, em trai của ông trùm Grove Street tới Los Santos thì bị giết, Sweet đổ lỗi cho CJ. Bực bội, CJ rời khỏi băng đảng. Chỉ một thời gian sau, băng Grove suy yếu và có nguy cơ bị băng Ballas xóa sổ, CJ trở về băng lúc nguy hiểm nhất và trở thành người hùng.

 

Lối chơi của Grand Theft Auto: San Andreas cũng tương tự với các phiên bản "siêu quậy đường phố khác". Bạn không bị giới hạn hành động trong một bản đồ rộng lớn.

4. Gangstar Vegas

Gangstar Vegas có cách chơi giống với Grand Theft Auto, bản đồ rộng lớn đến 8 km thì việc bạn chìm đắm lang thang khắp nơi để thể hiện thói côn đồ sẽ thú vị hơn là đi làm nhiệm vụ.

 

Trong game, bạn hóa thân vào thành Jason Malone - võ sĩ MMA, nhiệm vụ của bạn là thoát khỏi sự truy sát của tên trùm Frank Valieno.

5. Underworld Empire

Nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như sở hữu chiếc điện thoại tầm trung thị đây là một lựa chọn tuyệt vời. Underworld Empire là game mô phỏng câu chuyện về cuộc sống những tay anh chị giới tội phạm ở New Metropolis. Nhiệm vụ của bạn phải xây dựng tổ chức, kiếm tiền và sống sót giữa âm mưu và tội ác.

 

New Metropolis có đồ họa tốt, lối chơi đa dạng mang tính trí tuệ. Bạn có thể gầy dựng băng nhóm lên đến 200 thành viên, phân chia chức vụ, sử dụng các loại vũ khí nóng lạnh để tiêu diệt kẻ thù.

6. Urban Crime

Trong khi hầu hết các tựa game xã hội đen đều sống bằng nghề "thu phí" thì Urban Crime là một tựa game miễn phí hiếm hoi. Cách chơi của Urban Crime khá giống với GTA, bao gồm bắn súng góc nhìn thứ 3, đua xe...

 

Trong Urban Crime, bạn vào vai một tên du côn vô danh, với tham vọng thống nhất giới tội phạm của thành phố. Lần lượt vượt quan những nhiệm vụ để nhận kinh nghiệm và tiền, mở khóa hệ thống vũ khí và thôn tính các băng nhóm khác. Điểm hạn chế trong Urban Crime là lối chơi khá khó và đồ họa đơn giản.

7. Gangstar: West Coast Hustle

Gangstar: West Coast Hustle là tựa game đề tài xã hội đen đầu tiên của Gameloft. Vì là tựa game khá cũ nên Gangstar: West Coast Hustle phù hợp với các máy smartphone đời đầu có màn hình nhỏ cùng cấu hình thấp. 

Lối chơi hành động mang hơi hướng GTA nên chắc hẳn bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen. Ngoài ra, nếu không ưng ý với phiên bản hiện tại, bạn có thể tìm kiếm các series mới nhất của loại game này với những cải tiến đồ họa rõ rệt.

8. Crime City

Crime City cũng là một tựa game khá cũ, trong game bạn cần thông qua các nhiệm vụ cướp bóc, tống tiền, thủ tiêu... để kiếm tiền.

 

Là tựa game pha trộn giữa yếu tố hành động và mô phỏng xây dựng nên Crime City không quá mức bạo lực.

9. Tons Of Guns

Tons of Guns là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất khá thú vị. Trong vai tên anh chị, bạn cần tiêu diệt những băng nhóm khác trong thành phố thông qua những màn đấu súng gay cấn.

 

Gameplay của  Tons of Guns rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng im một chỗ và bắn 'xuyên táo' kẻ thù. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.