90% Xuân Trường sẽ xuất hiện trong FIFA Online 3

05/12/2015 10:00 GMT+7

90% tiền vệ của HAGL Xuân Trường sẽ có cơ hội thi đấu tại Hàn Quốc. Và tất nhiên, điều đó đồng nghĩa 90% cơ hội người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như các game thủ sẽ thấy anh xuất hiện trong FIFA Online 3.

90% Xuân Trường sẽ xuất hiện trong FIFA Online 3

Theo những thông tin mới nhất từ Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Nguyễn Xuân Gụ, chia sẻ trong buổi họp ban chấp hành VFF diễn ra vào chiều qua (04.12.2015), 90% Xuân Trường sẽ có cơ hội đến và thi đấu tại giải bóng đá hàng đầu Hàn Quốc K-League trong thời gian sắp tới. Việc này xuất phát từ những ấn tượng mạnh của nước bạn sau màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ trẻ này trong màu áo U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua.

90% Xuân Trường sẽ xuất hiện trong FIFA Online 3 

Xuân Trường thể hiện xuất sắc trong màu áo U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên

Với những thông tin ban đầu, đại diện K-League, CLB Incheon United là đội đang muốn ký thỏa thuận mượn Xuân Trường trong vòng 1 năm với mức phí 300.000 USD, cùng mức lương chưa được tiết lộ. Những thông tin trên đã được ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB HAGL, xác nhận. Dự kiến trong vài ngày tới sẽ có cuộc làm việc chính thức giữa hai bên để đưa ra quyết định cuối cùng.

90% Xuân Trường sẽ xuất hiện trong FIFA Online 3

Bản quyền hình anh giải đấu trong FIFA Online 3 (Ảnh: FIFA Online 3)

Khả năng Xuân Trường vào game FIFA Online 3

Quả thực đây là một tin rất vui cho không chỉ những người hâm mộ bóng đá Việt và công tác đào tạo trẻ mà còn cả đối với những game thủ FIFA Online 3. Được biết, trong FIFA Online 3, CLB Incheon United là một đội bóng thuộc dạng trung bình khá tại giải K-League Hàn Quốc (giải đấu đã đuợc ký hợp đồng về bản quyền hình ảnh với EA Sports, nhà sản xuất FIFA Online 3). Như vậy, nếu thông tin Xuân Trường sẽ sang thi đấu cho Incheon United là sự thực thì chắc chắn rằng trong tương lai không xa, anh sẽ góp mặt trong FIFA Online 3 với tư cách là cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong game eSports bóng đá này.

90% Xuân Trường sẽ xuất hiện trong FIFA Online 3 

Công Phượng và Tuấn Anh chắc chắn sẽ đến Nhật Bản trong mùa giải mới

Liên quan đến vấn đề bản quyền hình ảnh, chắc hẳn game thủ FIFA Online 3 Việt Nam vẫn đang khá tiếc nuối khi mới vừa rồi, hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh đã chắc chắn chuyển sang thi đấu cho các CLB tại Nhật Bản. Nhưng EA Sports và J-League hiện vẫn chưa hợp tác trong vấn đề bản quyền hình ảnh giải đấu. Có lẽ một phần khá lớn dẫn đến tình trạng này là bởi Konami và EA là hai đối thủ cạnh tranh cực lớn của nhau. Konami là hãng game lớn của Nhật, có game bóng đá riêng (PES), nên họ sẽ không dễ dàng gì chịu nhượng bộ lẫn nhau. Thế nhưng có lẽ game thủ mới chính là người phải chịu thiệt thòi trong cuộc chiến công nghệ này.

[mecloud]I6yqE69oa6[/mecloud]

Quay trở lại với FIFA Online 3, mặc dù tới 90% cơ hội để Xuân Trường sẽ có thể đến Hàn Quốc và xuất hiện trong tựa game yêu thích của các game thủ đam mê túc cầu, nhưng có lẽ phải chờ đợi đến kết quả cuối cùng sau buổi thương thảo giữa HAGL và Incheon United. Lúc đó chúng ta mới có thể biết được liệu FIFA Online 3 sẽ có thêm một gương mặt người Việt Nam: Lương Xuân Trường hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.