9/10 game di động Trung Quốc thua lỗ

11/08/2014 11:12 GMT+7

Bản báo cáo cho thấy, chỉ 8% game di động tại Trung Quốc kiếm được tiền, đồng nghĩa với việc hầu hết sản phẩm – 92% - phải chịu cảnh thua lỗ.

Theo báo cáo mới đây của Cục phát hành truyền thông Trung Quốc tại ChinaJoy, tổng doanh thu của thị trường game nước này đã vượt mức 8,1 tỉ USD (khoảng 16.000 tỉ đồng) chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng hơn 46% so với cùng kỳ năm 2013. Game trên di động đóng góp một phần khá lớn với khoảng 2 tỉ USD (khoảng 40.000 tỉ đồng), tương đương 25% cả thị trường game.

Dù vậy, tình hình thực tế của các nhà phát triển ứng dụng – game trên di động cũng không quá khả quan. Bản báo cáo cho thấy, chỉ 8% game di động tại Trung Quốc kiếm được tiền, đồng nghĩa với việc hầu hết sản phẩm - chiếm 92% - phải chịu cảnh thua lỗ.

92% game di động Trung Quốc thua lỗ

Tất nhiên, nguyên nhân chính cho bức tranh ảm đạm này không ngoài việc nhiều nhà phát triển cứ liên tục tạo nên các ứng dụng, bất chấp việc chúng có thể thất bại, cho đến khi một sản phẩm đạt được thành công lớn. Nhiều công ty đã sẵn sàng cho thua lỗ ngay từ khi quyết định đầu tư vào các trò chơi và “hy vọng” sẽ có vài game thành công. Tất nhiên, cách thức đầu tư này có lẽ sẽ hiệu quả với những công ty có tiềm lực lớn, nhưng đồng thời cũng tạo nên nhiều khó khăn cho các nhà phát triển độc lập (indie). Và đây không phải là điều mà ngành game di động Trung Quốc mong muốn.

Một nguyên nhân khác cho cảnh “tiền vào nhỏ giọt” của các nhà phát triển di động, theo Netease Games, là do rất nhiều game không có đầy đủ hệ thống thanh toán ổn định và nhanh chóng. Kết quả là, có đến khoảng 60% người chơi “suy nghĩ lại” khi chuẩn bị thanh toán. Thời gian thanh toán trung bình hơn 100 giây, quá lâu cho bất kỳ sự kiên nhẫn nào của người dùng di động. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.