Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

07/08/2014 14:30 GMT+7

Một tháng hoạt động là khoảng thời gian khá ngắn ngủi nhưng Aces Gaming đã liên tiếp có những hoạt động hay và bám sát vào định hướng phát triển eSports của mình.

Xôm tụ ngay trong tháng đầu hoạt động

Vào ngày 6.8 vừa qua, Aces Gaming đã chính thức khai trương với sự hiện diện của một số lãnh đạo ngành thể thao tại TP.HCM, các đối tác, đơn vị truyền thông và nhiều game thủ. Sau gần 1 tháng hoạt động (bắt đầu mở cửa đón game thủ vào ngày 10.7), Thanh Niên Game đánh giá khá cao các hoạt động được tổ chức tại nơi đây.

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Khách mời trong lễ khai trương Aces Gaming ngày 6.8.2014.

Sau khi công bố thông tin về việc thành lập, Aces Gaming đã rục rịch tuyển mộ các đội thể thao điện tử ở nhiều môn khác nhau, và một số trong các đội tuyển này cũng đã gặt hái được thành công ban đầu. Ví dụ như đội Dota 2 vừa đoạt cúp tại giải Nvidia Dota 2 Vietnam, hay team World of tanks trở thành nhà Vô địch Quý 2 của giải đấu quốc tế Quarter Year Championship.

Cơ sở vật chất khang trang, dàn máy thi đấu cấu hình mạnh và khu sân khấu có hẳn 100 chỗ ngồi cũng giúp Aces Gaming nhanh chóng trở thành điểm "hội tụ" của các sự kiện eSports lớn tại TP.HCM. Còn nhớ khi TI4 diễn ra hồi giữa tháng 7 thì Aces Gaming đã là 1 trong 2 địa điểm pubstomp chính thức của Valve tại Việt Nam; và trong khi "đầu cầu" Hà Nội đã xảy ra sự cố đáng tiếc, thì tại Aces Gaming các sự kiện luôn diễn ra suôn sẻ, thậm chí vé tham dự còn được bán hết trước đó vài ngày.

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Fan Dota 2 tham dự pubstomp TI4 tại Aces Gaming.

Gần đây nhất, Aces Gaming còn tổ chức hẳn giải đấu tuyển chọn các thành viên cho đội LMHT của mình (kết quả là thành lập được hẳn 2 đội), trở thành địa điểm thi đấu các trận lượt về Super League mùa Hè môn FIFA online 3 và sẽ còn tiếp tục rôm rả khi họ tổ chức giải LMHT bán chuyên Aces Gaming Championship 2014 vào giữa tháng 8 tới đây.

Quyết tâm trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Tin tức về ngày khai trương của Aces Gaming vừa qua đã xuất hiện trên cả Cổng thông tin điện tử TP.HCM. Và nếu bạn chưa biết, thì đây là lần đầu tiên thông tin về "phòng máy game" được xuất hiện trên website thuộc quyền chủ quản của UBND TP.HCM. Điều này xuất phát từ việc Aces Gaming được thành lập dựa trên sự phối hợp giữa Công ty cổ phần eSports, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP. HCM và Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ.

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

GS-TS Dương Nghiệp Chí phát biểu tại lễ khai trương Aces Gaming.

Phát biểu trong buổi lễ khai trương, GS-TS Dương Nghiệp Chí - một trong những lãnh đạo đầu ngành đóng góp nhiều cho sự nghiệp Khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực TDTT nước nhà - đã nhận xét về việc thành lập Aces Gaming: "Đây là sự kiện đánh dấu tầm nhìn của Sở VH-TT-DL TP.HCM cũng như Trung tâm TDTT Phú Thọ trong việc đưa TP.HCM lên vị trí đi đầu và định hướng ngành thể thao".

Theo GS-TS Dương Nghiệp Chí, định hướng đầu tiên chính là việc định hình ngành công nghiệp và ứng dụng công nghệ vào thể dục thể thao. Việc định hình một ngành công nghiệp liên quan đến đặt cược thể thao hiện vẫn chưa được phép tại Việt Nam, nhưng việc ứng dụng công nghệ vào thể thao chính là bộ môn thể thao điện tử. Việc thành lập Trung tâm thể thao điện tử Aces Gaming sẽ là cơ sở để TP.HCM đi đầu phát triển nhánh thể thao mới này.

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

eSports sẽ là định hướng mới cho thể thao TP.HCM.
Trong ảnh: Ông Trịnh Viết Hà (trái), chủ nhiệm CLB Phú Thọ trao áo thi đấu Aces Gaming cho vđv TTĐT Nguyễn Lê Văn.

Bên cạnh đó, việc định hình cho tư cách và văn hóa của một vận động viên thể thao điện tử nói riêng, hay của các gamer nói chung cũng được anh Dương Vi Khoa - Giám đốc công ty cổ phần eSports, "cha đẻ" của Aces Gaming - và ông Dương Nghiệp Chí đặt lên hàng đầu. Theo lời GS-TS Dương Nghiệp Chí thì "Học thể thao đang là điều mà chúng ta nên hướng đến. Trong đó, việc chơi thể thao sẽ góp phần giúp chúng ta thành người, môi trường thể thao sẽ giúp thành lập kỹ năng sống và giúp chúng ta gắn kết với nhau".

Cách đây vài tháng, khá lâu trước sự ra đời của Aces Gaming, người viết đã có dịp tiếp xúc với chủ một phòng máy được xem là "hot" lúc bấy giờ với máy cấu hình cao - gear xịn - giá giờ chơi vừa sức. Và tất cả những thứ trên, được định nghĩa như "đẳng cấp" của một game thủ thứ thiệt. 

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Theo anh Dương Vi Khoa, ở Aces Gaming có một định nghĩa khác về "đẳng cấp" của game thủ.

Ở Aces Gaming lại có một định nghĩa khác vượt hẳn những thứ "phần cứng" này. Cách đây khoảng vài tuần, trang Facebook chính thức của Aces Gaming đã đăng thông báo cấm chơi một số game thủ vi phạm quy định không hút thuốc sau khi đã được nhắc nhở nhiều lần - đây hẳn là một quy luật cực khó mà hầu như là cực hiếm Game Center dám làm. 

Hành động này tuy nghe ra khá vụn vặt nhưng lại rất đáng hoan nghênh, theo đánh giá của người viết. Đơn giản bởi những thứ mà bạn đeo trên người, dù sáng láng cách mấy cũng sẽ trở nên lố bịch nếu bạn không đủ khả năng đọc - hiểu và tự giác chấp hành các loại biển báo. Văn hóa game thủ có thể được xây dựng từ những điều nhỏ nhặt như thế.

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Bước đầu, đã có nhiều nhà đầu tư muốn nghiêm túc hợp tác với Aces Gaming.

Phát biểu trong buổi lễ khai trương này, anh Dương Vi Khoa cũng chia sẻ “Việc ra đời của CLB TTĐT Aces Gaming hứa hẹn sẽ đưa TTĐT Việt Nam lên một tầm cao mới, đánh dấu một sự thay đổi trong cách nhìn nhận của xã hội đối với một lĩnh vực thuộc ngành công nghệ nội dung số. TTĐT tại Việt Nam đã phát triển một thời gian dài theo hình thức tự phát nhưng đã đến lúc hoạt động này phải chuyên nghiệp và ổn định theo quy luật tất yếu của hội nhập phát triển. Xã hội nên nhìn nhận TTĐT là một môn thể thao non trẻ cần được ủng hộ và hỗ trợ. Hiện nay chưa có nhiều đơn vị tâm huyết, có tầm nhìn, sẵn sàng đầu tư cho lĩnh vực này thì sự tiên phong của CLB TTĐT Aces Gaming sẽ là bước ngoặc lớn trong sự phát triển nền TTĐT Việt Nam"

Cuối cùng, với kinh nghiệm và sự nghiêm túc từ các nhà đầu tư, định hướng đúng đắn và sự ủng hộ từ phía Sở VH-TT-DL, hy vọng Aces Gaming sẽ là đầu tàu cho TTĐT Việt Nam và sẽ là tấm gương tiên phong cho nhiều CLB khác có thể noi theo trong tương lai. 

Aces Gaming sẽ trở thành đầu tàu cho eSports Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.