Aha! - Đằng sau hào quang "game thuần Việt"

06/05/2015 14:43 GMT+7

Bất kỳ một tựa game thuần Việt nào cũng đáng để chúng ta ngợi khen, động viên, nhất là một sản phẩm do đội ngũ 9x tạo nên như Aha!. Tuy nhiên, không thể vì cái mác "game thuần Việt" mà đánh giá về game bị "bẻ cong" theo hướng tích cực mãi.

Khi những thông tin đầu tiên về game thuần Việt Aha! xuất hiện, dù không quá nổi bật nhưng game đã thu hút sự chú ý của khá nhiều game thủ, đặc biệt là đợt Open Beta hồi tháng 4 vừa rồi. Điều dễ dàng nhận thấy ở game đó là phần đồ hoạ 2D ưa nhìn, mang phong cách hoạt hình ngộ nghĩnh. Phần nhạc nền được phối rất khớp với game, tạo cảm giác thích thú cho người chơi khi lần đầu đặt chân vào thế giới Aha của Soha.

Aha! - Đằng sau hào quang

Game có đồ họa 2D dễ nhìn

Đặc biệt, trò chơi được phát triển bởi một nhóm thế hệ 9x đầy nhiệt huyết, nhưng có một thực tế phải nhìn nhận: đứa con tinh thần của họ lại không đạt được chất lượng như mong muốn.

Lối chơi đơn giản

Đi theo xu hướng "giải trí chớp nhoáng" là chính, Aha! có lối chơi không thể đơn giản hơn: tìm được tất cả đồ vật trò chơi yêu cầu trong một khoảng thời gian nhất định. Càng lên cao thì lượng thời gian dần bị thu hẹp lại, nhưng đồng thời số lượng đồ vật lại tăng lên. Tuy nhiên, mỗi khi đấu với "trùm" hay các tay "anh chị đồng môn", thì người chơi không những phải đối mặt với lượng thời gian ít ỏi, mà còn phải xoay sở trước các tuyệt chiêu chơi xấu của đối phương như: che màn hình, bom nổ,...

Aha! - Đằng sau hào quang

Gameplay đi theo cơ chế "tìm đồ vật"

Những tuyệt chiêu tuy không quá ghê gớm nhưng sẽ dễ dàng đánh bại người chơi nếu bạn sơ ý. Tuy nhiên, trong cửa hàng của Aha luôn luôn có đủ "đồ chơi" chuyên trị các chiêu này, ví dụ như vật phẩm "Chổi đa năng" chuyên trị tuyệt chiêu "rác che màn hình" , hoặc người chơi có thể cộng thêm thời gian, tìm nhanh đồ vật bằng "Kính lúp",...

Không dừng lại ở đó, cửa hàng còn kiêm luôn bán buôn "Ảnh đại diện", mang lại nhiều lợi ích cho game thủ. Nếu các tay chơi có đủ tiền mua chú ngựa Caoni, các hiệu ứng khó chịu từ đối thủ sẽ biến mất trước 20% thời gian quy định. Nhưng nếu là đại gia thì hãy nên sắm hẳn anh chàng Bucky lạnh lùng phong cách cùng quả đầu... HKT, anh ta sẽ cộng hẳn 30% thời gian bắt đầu cho game thủ! 

Aha! - Đằng sau hào quang

Bên cạnh việc giải trí với bạn bè bằng chế độ online, Aha! cũng cho phép người chơi được trải nghiệm thành quả của mình bằng chế độ offline với những tính năng tương tự. Phần online cho phép người chơi thách thức boss, kèm theo đó là số lượng map (bản đồ chơi) khổng lồ, đó là chưa bàn đến những chướng ngại vật như... phân và bom. Trong khi offline cho phép bạn chơi "chay", tức là không hề có chướng ngại vật cản đường, nhưng bù lại, số lượng vật phẩm cần tìm nhiều gấp 3-4 lần khi chơi online, bên cạnh đó là số lượng thời gian ngắn đến không tưởng.

Những khuyết điểm không đáng có

Được sản xuất bởi những người khá trẻ, nên những thiếu sót là điều không thể thiếu trong game này. Những lỗi đầu tiên đó là phần từ ngữ quá "phô" khi diễn tả những chướng ngại vật. Phải nói rằng người viết khá bất ngờ khi đọc chú thích về "phân": nhớt và bẩn (?!).

Aha! - Đằng sau hào quang

Thiết nghĩ eWing Studio có thể chọn những vật cản "sạch sẽ" hơn thì sẽ dễ gây cảm tình cho người chơi, hơn là chọn "phân" trong game của mình. Chưa dừng lại ở đó, phần nhạc nền tuy khá ăn ý với game nhưng lại được lặp quá nhiều, dễ khiến game thủ "phát khùng" khi đụng độ với những màn khó nói chung và boss nói riêng. Các nhân vật đại diện cũng được thiết kế khá xấu, thậm chí eWing Studio còn "lấy cảm hứng" nhân vật Stitch của Disney vào game của mình. Đó là chưa nhắc đến phần miêu tả các nhân vật khá "dị", tương đối sến và thậm chí khó hiểu.

Aha! - Đằng sau hào quang

Lời Kết

Mặc dù gây được sự chú ý cho cộng đồng game thủ Việt, chứng tỏ được tiềm lực của những nhà lập trình game, nhưng cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng Aha! là một sản phẩm có chất lượng chỉ ở mức trung bình. Thậm chí, số lượng người chơi đang có dấu hiệu sụt giảm sau "cơn tò mò", bằng chứng là người viết rất khó tìm được đối thủ trong chế độ PvP.  

Một số hình ảnh khác của game: 

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

Aha! - Đằng sau hào quang

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.