Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất'

18/08/2015 15:00 GMT+7

Điểm sáng duy nhất gây ấn tượng từ Ai Là Vua, chính là những câu thoại phá cách hài hước của game. Ngoài ra, trò chơi không tạo được bất kỳ sự khác biệt nào so với “khu rừng” gMO Tam Quốc.

Cuộc chiến của những “avatar”

Chính thức mở cửa vào lúc 10 giờ sáng nay (18.8), Ai Là Vua  chen chúc vào thị trường game gMO lấy đề tài Tam Quốc đang có xu hướng bão hòa. Tuy chọn cho mình mặt trận có vô vàn khó khăn như thế, nhưng bản thân trò chơi thẻ bài 2D này lại không đủ “lực” để tạo được những dấu ấn cần thiết.

Tuân thủ chặt chẽ lối chơi thẻ bài thịnh hành trên di động, Ai Là Vua đóng tròn vai nhưng chỉ dừng lại ở đó, thiếu đi sự sáng tạo và mới mẻ cần thiết. Nếu đã chơi qua những Mộng Giang Hồ, Dota Truyền Kỳ,… bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy “ngán” và không tìm được sự lạ miệng ở Ai Là Vua.

Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất' Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất'

Bên cạnh đó, ở thời điểm mà gMO thẻ bài đang vất vả tìm kiếm sự đổi mới, thì các nhà phát triển game dường như đang có xu hướng chung dồn hết nhân lực, tài lực vào mảng đồ họa. Thật vậy, những game thẻ bài “đời sau” mà tiêu biểu là X Tam Quốc, Tần Thời Minh Nguyệt,… đều cố gắng đẩy trò chơi của mình lên nền tảng 3D hào nhoáng.

Với Ai Là Vua, trò chơi sử dụng lối đồ họa 2D truyền thống – không hẳn là tiêu cực – nhưng lại cực kỳ lười biếng trong việc thiết kế động tác nhân vật. Mỗi vị tướng được chuyển thể thành một mô hình đại diện, khi xuất chiêu, “avatar” này sẽ lướt đến và “cụng” vào đối phương. Đơn giản đến mức gần như… không thể giản lược thêm được nữa.  

Lời thoại game thú vị bất ngờ

Tuy đoạn mở đầu game được “tua” nhanh một cách bất ngờ, nhưng cũng đủ giúp người chơi mường tượng ra câu chuyện chủ đạo: bạn vào vai một nhân vật thời hiện đại, bị cuốn trở về thời kỳ Tam Quốc.

Tuy mô típ này không phải quá mới lạ, nhưng biên kịch của Ai Là Vua đã biến những tiết tấu tưởng như quen thuộc này thành một câu chuyện thú vị, không kém phần hài hước. Đặc biệt là lời thoại nhân vật.

Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất' Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất'

Nửa hiện đại, nửa tưng tửng, trong khi các nhân vật tướng lĩnh trong game thì lại “hổ báo” quá mức cần thiết. Những tuyến nhân vật này đã để lại nhiều trường đoạn đối đáp rất tếu táo. Chẳng hạn như tay Chu Thương ở đầu game cứ nằng nặc đòi người chơi nâng cấp hắn lên phẩm chất tường Tím, hay Triệu Vân sượng trân khi nhân vật chính hết lời tâng bốc anh ta. Tóm lại, đó là một thế giới Tam Quốc đầy cá tính và có bản sắc. Người dịch thuật và biên kịch thoại cho Ai Là Vua xứng đáng nhận được lời khen.

Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất' Ai Là Vua - Gameplay kém sắc, lời thoại siêu 'chất'

Tuy nhiên, điểm mạnh thú vị này chưa đủ để mang lại sức sống cần thiết cho những trận đánh lẽ ra phải căng thẳng, lôi cuốn. Thiếu chiều sâu, dễ dãi đang là vấn đề lớn của Ai Là Vua, và là trở ngại lớn khiến gMO mới toanh này trở nên kém nổi bật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.