Ám ảnh Cái Bang trong Thiên Long Bát Bộ

30/09/2015 14:00 GMT+7

Cái Bang phái tuyên cáo thiên hạ, tái xuất giang hồ sau nhiều năm treo miễn chiến bài thanh lý môn hộ. Nhân sĩ võ lâm rúng động. Triều đình cũng tức tốc triệu hồi các cao thủ đại nội đang ẩn mình trong nhân gian. Khoái mã ngược xuôi nam bắc.

Trong tay bang chủ Kiều Phong, Cái Bang phái trở thành một bang hội giang hồ hùng mạnh và đầy vẻ tiêu sái, đúng như biểu tượng bất tử mà nhân sĩ võ lâm xưng tụng “Bắc Kiều Phong – Nam Mộ Dung”.

Nhưng Cái Bang phái đột nhiên thoái ẩn khiến nhiều người coi đó là một nghi án đáng kể nhất trong chốn giang hồ tanh máu. Phái Tiêu Dao từ lúc Cái Bang hạ phong coi như là độc bộ, đi đứng nghênh ngang, ỷ vào căn cơ nội công bản phái, coi cao thủ khắp nơi đều “dưới mắt”.

 

Cái Bang lè phè, nhếch nhác nhưng là một chân cao thủ

Lại nói về Cái Bang, vì sao đại phái ăn mày này lại gây ảnh hưởng lớn đến giang hồ như vậy?

Cái Bang người đông nhưng tản mác khắp giang hồ, tổng đàn không có, môn quy nghe chừng lỏng lẻo. Chiêu thức đẹp không ra đẹp, xấu không ra xấu, phần quỷ mị thì không bằng người, phần cường nộ cương mãnh thì cũng không thể xếp đầu bảng.

Hình ảnh môn đệ thì nhất nhất chẳng thoát được vẻ lè phè nhếch nhác, rượu say khật khưỡng, tụ năm tụ ba ở đầu đường xó chợ. Gặp chuyện phải đánh nhau cũng lạ đời: Vũ khí là Đả cẩu bổng, há chẳng phải chửi xéo đối thủ là phường… cẩu tạp chủng? Túi vải lủng lẳng bên người lại chứa luôn cả muối giã nhuyễn với ớt cay xé, thất thế thì ném vào mặt người. Tiếng là chính phái mà hành xử chẳng câu kệ tiểu xảo.

 

Chẳng rượu say khật khưỡng thì chẳng phải Cái Bang

Bởi vậy, đã đầu nhập Cái Bang, đừng mong người đời tặng cho mỹ tự thần thánh. Thế mà không có Cái Bang thì võ lâm nhạt vị lắm lắm.

Ai lại đòi một gã ăn mày phải chỉn chu? Nên phần phóng khoáng phải dành cho môn đệ Cái Bang một chữ “tuyệt”. Giang hồ nhiễu loạn, gò vào khuôn phép đã là một nỗi bi ai. Thành thử, rượu say gậy múa mê mê tỉnh tỉnh âu là cách giữ cân bằng lý tưởng.

 

Tạo hình Cái Bang trong TLBB3D Mobile

Ở góc độ giang hồ, kỹ năng đặc biệt trên thần khí Cái Bang là giảm sát thương, hấp thu sát thương phải chịu duy trì thời gian, nên trong pk tổ đội, Cái Bang trở thành một tanker hiệu quả, thay thế hoàn hảo cho Thiếu Lâm. Đơn đả độc đấu, Cái Bang linh hoạt, lúc áp sát ra đòn có thể compo cả sát thương, choáng, độc, mê, đúng kiểu nhất kích tất sát.

 

Cái Bang trong TLBB3D Mobile trở thành 1 tanker hiệu quả

Ở góc độ tranh bá giang sơn, triều đình vừa ngán lại vừa kính Cái Bang. Chỉ xét riêng về thám báo, đưa tin, dọ tin, không phái nào qua được Cái Bang. Quy củ thảnh thơi của Cái Bang khiến tai mắt triều đình cài cắm vào cũng nhiều, vừa nghe ngóng, vừa âm thầm điều chuyển, sắp xếp cuộc chơi võ lâm.

Nên bi án Kiều Phong (người Hán) – Tiêu Phong (người Khiết Đan) hóa ra là cuộc sắp xếp cao tay hàng chục năm trời. Khi Cái Bang phong ấn môn hộ, thanh lý dọn dẹp, kẻ rành chuyện đã xem đó là một biến cố trong sách lược của triều đình buông rèm khuất mặt xử lý chuyện giang hồ.

Cái Bang tái khởi, không chỉ hứa hẹn là đối trọng đáng kể của Tiêu Dao phái, còn mở ra một trường tranh đoạt kinh thiên động địa. Những ngày tháng yên bình chốn võ lâm coi như cáo chung.

 

Cái Bang tái khởi trong TLBB3D Mobile mở ra một trường tranh đoạt kinh thiên động địa

Trong phiên bản mới nhất của Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile sẽ ra mắt vào tháng 10 sắp tới, Cái Bang – môn phái tiêu diêu tự tại được nhiều người mong đợi nhất sẽ xuất hiện và hứa hẹn làm bùng nổ những cuộc PK hào sảng nhất chốn võ lâm giang hồ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.