Ấm tình bằng hữu trong sự kiện Vang Danh Thiên Hạ

22/12/2015 18:00 GMT+7

Tôi đến với buổi offline Vang Danh Thiên Hạ với tư cách một người ngoại đạo. Thế nhưng, những gì mà các gamer có mặt tại đây mang lại đã khiến cho kẻ ngoại đạo như tôi phải thoáng giật mình.

Hai năm nghĩa vụ tạm xa nhà
Khi về phố thị nở đầy hoa
Người yêu ra đón cùng con nhỏ
Chào chú đi con... bạn má nè!

Tình yêu, nhiều lúc thực tế nó không như là mơ. Sau 2 năm người yêu lỡ bước sang ngang đi lấy chồng... nhưng sau 10 năm, gamer Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn cứ là những gamer Võ Lâm Truyền Kỳ, vẫn một tình yêu nồng nhiệt như thuở ban đầu. Thậm chí, những người chưa yêu, nếu thấy họ yêu và thể hiện hết mình như thế, cũng muốn nhắm mắt đưa chân mà yêu thử một lần.

Là 1 người ngoại đạo, tôi không biết đây là giải gì, nhưng nghe những tràng pháo tay từ khán giả, tôi biết là nó đáng tự hào lắm

Vang Danh Thiên Hạ là sự kiện đầu tiên trong lịch sử làng game Việt khi quy tụ cả 9 tựa game được xem là những tượng đài trong dòng game kiếm hiệp là Võ Lâm Truyền Kỳ, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Võ Lâm Miễn Phí, Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến, Phong Thần, Tân Thiên Long 3D, Kiếm Thế, Kiếm Thế 2Thiên Long Bát Bộ Web. Sự kiện lần này như một cột mốc đánh dấu chặng đường đồng hành cùng game thủ Việt trong suốt 11 năm qua.

Ở đó còn có trận chung kết giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang 2 (VLTK Công Thành Chiến) giữa hai bang hội Hạo Thiên và Hào Hoa. Khi những chàng trai cô gái của 2 bang hội này bước lên sân khấu, kèm theo là những màn hò reo cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả bên dưới. Và khi những tia xanh xanh đỏ đỏ từ các nhân vật game chớp tắt đầy màn hình báo hiệu một trận đấu cực kỳ nghẹt thở, thì đám đông khán giả bên dưới cũng gào thét không ngơi nghỉ theo từng tình huống của cuộc tỉ thí.

Họ không tự xưng mình là thể thao điện tử. Cũng không chường bộ mặt trịch thượng ra và tự tôn mình là xu hướng thời thượng. Ở họ chỉ có bản thân mình, các anh em, bang hội, và tình yêu lớn mang tên Võ Lâm Truyền Kỳ mà họ đã chung sống suốt 10 năm qua. Họ chỉ cho rằng mình đang "đấu chiến lực trong game", nhưng cảm giác của khán giả thì không thua gì đang đứng giữa sân Mỹ Đình mà xem Việt Nam ghi bàn vào lưới Thái Lan. Sướng!

Vang Danh Thiên Hạ đã diễn ra đầy cảm xúc, và khép lại cũng với rất nhiều cảm xúc lắng đọng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.