Amazon Fire TV: thiết bị kết hợp xem phim và chơi game

04/04/2014 11:10 GMT+7

Sau khá nhiều tin đồn chưa rõ thực hư trong nhiều tháng qua, cuối cùng Amazon cũng đã chính thức công bố sự ra mắt thiết bị chuyên phát hình game và phim ảnh có tên Fire TV.

Fire TV sẽ được cắm vào màn hình TV HD của người dùng. Với bộ nhớ RAM 2GB cùng nền tảng đồ họa GPU gắn trong tương tự như những chiếc smartphone, TV Fire còn được trang bị một bộ vi xử lý 4 nhân. Ngoài ra, Fire TV còn sở hữu một số công nghệ tiên tiến như wifi 2 băng tần, 2 ăng-ten, khả năng trình chiếu phim chuẩn HD 1080p, âm thanh vòm Dolby Digital Plus.

Những hình ảnh đầu tiên của Fire TV (Ảnh: Amazon)

So với các đối thủ cạnh tranh khác như Apple TV và Roku, Fire TV sở hữu sức mạnh hơn gấp 3 lần. Fire TV cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng chơi game, vì Amazon cho rằng giá cả của những chiếc máy console là quá đắt.

Mike Frazzini, đại diện của Amazon Games, đã tranh thủ thảo luận với các nhà phát triển game cho hệ máy Fire TV, bao gồm các tên tuổi lớn như Mojang (Minecraft), Ubisoft và Take-Two. Chỉ nội trong tháng sau, hàng ngàn tựa game sẽ lấp dần bộ sưu tập của Fire TV.

Một số tựa game cho Fire TV đã được trình diễn, chẳng hạn như phiên bản bỏ túi của Minecraft (Pocket Edition), game đua xe Asphalt 8 của Gameloft. Monsters university, The walking deadNBA 2014 của 2K cũng có mặt trong danh sách.

 Những tựa game hứa hẹn sẽ sớm có trên Fire TV (Ảnh: Amazon)

Trước đó đã có tin đồn phong thanh trên nhật ký mạng của Mojang là một phiên bản Minecraft trên Fire TV sẽ được phát triển. Mojang đã chính thức xác nhận Minecraft Pocket Edition là phiên bản được phát triển riêng cho Fire TV.

Bản thân Amazon cũng là một hãng phát triển game, và một trong số các tựa game của hãng có tên là Sev Zero, một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ 3 do chính nhân lực nội bộ của Amazon phát triển. Hiện tại, có hơn 10 tựa game đang được phát triển tại Amazon. Giá của các tựa game này dao động từ 1,85 đến 2 USD. Người chơi có thể chơi game bằng bộ điều khiển từ xa, hoặc dùng tay cầm Amazon Game Controller – điều đáng nói là chiếc tay cầm này lại có giá đến những 39,99 USD, được bán kèm với bộ đồng xu Amazon Coins.

 (Ảnh: Amazon)

Fire TV có thể được điều khiển từ xa thông qua một chiếc microphone gắn trong có thể hiểu được các mệnh lệnh bằng giọng nói. Người dùng có thể tra cứu các dữ liệu giải trí theo tên diễn viên, tựa đề hoặc thể loại.

Ở màn hình TV chính sẽ hiển thị các mục: Home (trang chủ), Movies (phim ảnh), TV, Watchlist (Danh sách xem phim), Video Library (Thư viện phim ảnh), Games, Apps (Chương trình), Photos (Hình ảnh) và Settings (Tùy chỉnh). Fire TV sẽ chạy hệ điều hành Android với nền HTML, cho phép cập nhật các chương trình. Các dịch vụ phát hình (streaming) chính sẽ là Hulu Plus và Amazon Instant Video. Một số nhà cung cấp khác cũng sẽ góp mặt vào dịch vụ phát hình cho Fire TV trong tương lai.

Các kênh Pandora, iHeartRadio, TuneIn, HBO Go, SHO Anytime, RedBull TV… sẽ được ra mắt trên thiết bị này. Theo đó, Fire TV có thể truy cập lập tức vào hơn 200.000 tập phim truyền hình và phim lẻ, cho phép người dùng có thể tận hưởng các thước phim HD bất kỳ lúc nào họ muốn.

Các thành viên đặc biệt Amazon Prime sẽ được trao quyền truy cập vô hạn đến hàng ngàn bộ phim hay, các chương trình TV ăn khách. Một tính năng mới có tên ASAP sẽ dự đoán thể loại phim mà người dùng thích để phát ngay lập tức.

 (Ảnh: Amazon)

Những bức hình chụp từ smartphone của người dùng có thể đăng tải lên kho dữ liệu đám mây Amazon Cloud và có thể truy cập lại từ Fire TV. Một chế độ màn hình thứ 2 có tên X-ray với công dụng tương tự như SmartGlass của Microsoft, cho phép người dùng có thể xem tiếp một đoạn phim đã dừng trên máy tính bảng trên Fire TV.

Amazon Fire TV hiện đã có mặt trên thị trường với giá 99 USD (không bao gồm tay cầm Amazon Game Controller). Thiết bị hỗ trợ chơi game này sẽ thuộc sở hữu của người chơi với giá 39,99 USD cùng những tính năng tích hợp vừa để chơi game, vừa có tác dụng làm bộ điều khiển từ xa cho Fire TV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.