Án phạt cấm thi đấu VCSA: Người trong cuộc nói gì ?

21/04/2016 20:30 GMT+7

Mới đây, ban tổ chức giải Liên Minh Huyền Thoại VCSA đã chính thức đưa ra hình thức kỷ luật, cấm thi đấu hai trận đối với 3 tuyển thủ POTM, Eazy và Beyond, gây nhiều sự chí ý cho cộng đồng game thủ Việt.

Vào ngày 14.4.2016, một thương hiệu công nghệ lớn đã tổ chức buổi ra mắt, giới thiệu sản phẩm với khách mời là các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại : POTM (Văn Hữu Bảo - Zotac United), Beyond (Trương Vĩnh Thanh - Tora 269), Eazy (Trần Công Quý - SHL). Các tuyển thủ này đều là những vận động viên chuyên nghiệp, có trách nhiệm tuân thủ những quy định của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại Việt Nam do ban tổ chức ban hành - tức VED.

ASUS ra mắt laptop chơi game chủ lực G752: Thay đổi cho tương lai

Vụ các tuyển thụ bị án phạt vì 'lỡ' tham gia sự kiện game khiến cộng đồng xôn xao.

Đáng chú ý, sự xuất hiện của những tuyển thủ này tại sự kiện đã vi phạm điều lệ của VED, ông Nguyễn Trần Sơn - trưởng Ban tổ chức VCSA - cho biết: "Theo như điều khoản tham dự giải đấu VCSA mà tất cả các VĐV đã cam kết thực hiện, tất cả các hoạt động quảng bá, tài trợ bên ngoài đều phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của BTC trước khi tham dự. Chúng tôi cần phải đảm bảo hình ảnh và tính chuyên nghiệp của các VĐV khi xuất hiện ở bất kỳ hoạt động nào dưới danh nghĩa là một VĐV Thể Thao Điện Tử Liên Minh Huyền Thoại. Và tại sự kiện của Asus thì ba vận động viên Beyond, Eazy và PotM đã tự ý tham gia mà không thông báo và nhận được sự cho phép từ phía ban tổ chức giải đấu".

Ngay sau đó, hình phạt cấm thi đấu 2 trận (trong khuôn khổ các trận đấu chính thức VCSA, sẽ diễn ra vào tháng 5) đã được VED ban bố. Hôm nay (21.4), Thanh Niên Game đã liên hệ với đại diện ba đội và tìm hiểu kỹ hơn về ý kiến trong cuộc, cũng như cách khỏa lấp chỗ trống của những tuyển thủ bị cấm thi đấu.

Khá cởi mở với Thanh Niên Game, anh Trần Hồng Lĩnh - đại diện phát ngôn SHL - cho biết: "Riêng về vấn đề Eazy tham gia sự kiện thì mình không rõ cho lắm. Mình nghe Eazy nói qua loa thôi. Bên tổ chức sự kiện không có thông báo cho mình biết là mời Eazy tham gia sự kiện". Anh cũng cho rằng, án phạt ảnh cáo này ảnh hưởng khá lớn đến team vì Eazy chính là tuyển thủ đi Mid chính. Tuy vậy, anh Lĩnh cho biết tập thể SHL cũng đã tìm được phương án thay thế tạm thời.

ASUS ra mắt laptop chơi game chủ lực G752: Thay đổi cho tương lai

Beyong rất ung dung

Anh Dũng - đại diện phát ngôn Zotac United - bày tỏ sự quyết tâm của đội trong giai đoạn thiếu vắng POTM: "POTM sẽ bị cấm 2 trận chính thức trong khuôn khổ VCSA sắp tới. Trước mắt, POTM vẫn sẽ cùng team mình sẽ tham dự vòng playoff VCSA mùa hè 2016 sắp tới, vì thế trước mắt án phạt này không ảnh hưởng nhiều đối với team. Nếu như team Zotac United may mắn vượt qua được vòng loại VCSA mùa hè 2016, thì sự vắng mặt 2 trận đầu của Potm là sự thiếu hụt không thể thay thế, chúng tôi sẽ cố gắng xoay vòng nhân sự còn lại đảm bảo lực lượng tham gia 2 trận đấu này."

Beyond -Trương Vĩnh Thanh.

Trong khi đó, anh Phan Thanh Tuấn - đại diện Tora 269 - không giấu sự buồn bã khi nói về án phạt. Anh chia sẻ ngắn gọn: "Đội chấp nhận án phạt. Và đội đang tập trung tinh thần và luyện tập chăm chỉ cho đội hình ra quân mới vào giải mùa Hè. Tora 269 đang rất quyết tâm để đạt thứ hạng cao hơn so với mùa rồi".

Qua sự việc này, các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam cần rút ra những bài học quan trọng trong cách quản lý hoạt động của thành viên. Cũng chính "người trong cuộc" - đại diện Zotac United - đã kết luận: "Việc BTC VCSA có án phạt đối với tuyển thủ ZOT POTM là chính xác, thành viên team mình tham dự event khi chưa thông báo và sự đồng ý của BTC VCSA. Đây sẽ là bài học đắt giá cho các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp nói chung, cũng như đối với POTM và bản thân mình, quản lý team Zotac United".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.