Android TV sẽ tập trung vào truyền hình và game

13/06/2014 07:00 GMT+7

Nền tảng Android TV sẽ tập trung hợp tác với các công ty cung cấp nội dung trực tuyến như Hulu và Netflix, và tất nhiên là có cả YouTube.

Mới đây, trang web GigaOm đã phát hành một báo cáo tiết lộ thêm chi tiết về dịch vụ Google Android TV. Được biết, nền tảng Android TV sẽ tập trung hợp tác với các công ty cung cấp nội dung trực tuyến như Hulu và Netflix, và tất nhiên là có cả YouTube. Tất cả những tên tuổi lớn này sẽ sẵn sàng truyền nội dung của mình đến các máy Android TV ngay tại thời điểm ra mắt. Và để cạnh tranh người tiêu dùng với Amazon Fire TV, dịch vụ này cũng sẽ bao gồm một số lượng lớn các nội dung game.

Google sẽ tổ chức hội nghị thường niên dành cho giới phát triển Google I/O vào cuối tháng 6 này, đồng thời có thể nhân cơ hội này phát hành Android TV. Trước mắt đã có một số nguồn thông tin xác nhận rằng Google sẽ sớm phát hành nền tảng này.

Android TV sẽ tập trung vào nội dung truyền hình và các trò chơi trực tuyến  

Android TV dự kiến sẽ có giao diện tương tự Google+ và Google. Các thẻ nội dung sẽ cung cấp liên kết đến phim ảnh, chương trình truyền hình và âm nhạc. Những nội dung nà được cung cấp bởi các ứng dụng và nguồn dữ liệu trực tuyến khác nhau sẽ được Android TV “gom về” một giao diện thống nhất cho người dùng. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về cách người dùng chơi game trên Android TV.

GigaOm cho biết Android TV của Google sẽ có kiểu dáng đẹp và thiết kế mỏng với giao diện dung cấp sẵn các nội dung quan trọng mà người dùng muốn truy cập. Giao diện này được nội bộ công ty gọi là Pano. Người dùng có thể nhảy trực tiếp đến trang liên quan từ các nội dung hiện tại với giao diện này. Có thông tin cho rằng cách làm này khiến các nhà xuất bản nội dung không hài lòng, thay vào đó họ muốn một trải nghiệm tương tự như giải pháp truyền thống.

Android TV sẽ tập trung vào nội dung truyền hình và các trò chơi trực tuyến

(Ảnh: The Verge)

Đây là một thị trường cạnh tranh rất khốc liệt. Trong khi Chromecast được biết đến như một công cụ đơn giản để truyền các nội dung từ tablet và điện thoại ra màn hình TV thì Android TV sẽ cho người dùng một trải nghiệm TV hoàn chỉnh.Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực thiết bị set-top box như Roku, Apple TV, Amazon Fire TV... cũng đang tích cực phấn đấu để trở thành nền tảng truyền hình đi đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.