Ảnh khỏa thân loại nào được chia sẻ trên Facebook?

18/03/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Facebook vừa ban hành một số quy định mới về việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này, giúp người dùng hiểu rõ nội dung nào được phép chia sẻ và nội dung nào bị cấm.

Những hình ảnh thể hiện bộ phận sinh dục, phần mông, ngực phụ nữ không được phép chia sẻ trên Facebook (Ảnh: Reuters)

Theo CNET, quy định mới vừa được Facebook công bố dài khoản 2.500 từ, gần gấp đôi so với quy định trước đây, và được chia thành các chủ đề như: hình ảnh, bảo mật, tình dục, an ninh, sở hữu trí tuệ...

Trong đó, chủ đề về hình ảnh được người dùng quan tâm nhất bởi nội dung này liên quan đến định nghĩa ảnh khỏa thân loại nào thì được chấp nhận và loại nào thì không được chấp nhận.

Theo Facebook, những hình ảnh thể hiện bộ phận sinh dục, phần mông, ngực phụ nữ đều không được phép chia sẻ. Tuy nhiên, ảnh người mẹ cho con bú hoặc ảnh phẫu thuật ngực dùng trong y học, tranh vẽ/tác phẩm điêu khắc miêu tả hình ảnh khỏa thân thì được phép đăng tải.

Facebook sẽ loại bỏ các bài viết mang nội dung thù hận, phân biệt chủng tộc, bàn luận về các vấn đề tôn giáo, khuynh hướng tình dục, giới tính, khuyết tật, bệnh tật của người khác... Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tải các nội dung hài hước, châm biếm liên quan đến các chủ đề này.

Ngoài ra, Facebook còn cho biết các hình ảnh chia sẻ mang tính làm nhục người khác, các đoạn video bắt nạt nhằm làm nạn nhân bị xấu hổ và chia sẻ thông tin cá nhân để tống tiền hoặc quấy rối người khác đều sẽ bị xóa bỏ trên Facebook.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.