Apple công bố bằng sáng chế về game trên cloud 5G sau khi cấm Stadia và xCloud

18/08/2020 08:00 GMT+7

Bằng sáng chế của Apple cho game trên cloud qua mạng 5G được công bố ngay sau khi Apple xác nhận cấm Stadia và xCloud khỏi App Store.

Một bằng sáng chế của Apple về "Dịch vụ tương tác cho game trên cloud trong hệ thống 5G" gần đây đã được công bố ở Châu u. Mặc dù bằng sáng chế ban đầu được nộp cho Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới vào tháng 2 đầu năm nay, nhưng việc xuất hiện của nó mang tính thời sự thú vị. Apple gần đây đã xác nhận rằng các dịch vụ trò chơi trên đám mây như Google Stadia và Xbox xCloud bị chặn khỏi App Store do vi phạm nguyên tắc của Store.
Không có gì đặc biệt tiết lộ về bằng sáng chế của Apple, ngoài việc nó đặc biệt tập trung vào mạng 5G. Mặt khác, tài liệu mô tả một hệ thống game trên cloud điển hình như các đối thủ cạnh tranh, nói rằng trò chơi trên cloud cho phép "truyền video trực tiếp của các game trên các thiết bị điện toán khác nhau thông qua việc sử dụng một ứng dụng client nhỏ gọn." Bằng sáng chế tiếp tục giải thích các chi tiết như thiết lập đăng ký dịch vụ và các ý tưởng kỹ thuật khác liên quan đến việc lan truyền các yêu cầu về nguồn và năng lượng trong hệ thống.
Cần phải thừa nhận rằng Apple hiện không có dịch vụ game trên cloud và cũng chưa công bố dịch vụ này. Việc hãng đăng ký bằng sáng chế cho dịch vụ chơi game trên cloud 5G không nhất thiết ngụ ý rằng Apple đang phát triển một dịch vụ như vậy, nhưng nếu muốn nó hoàn toàn có thể. Hầu hết người dùng Apple, cũng như hầu hết người chơi game có thể sẽ ngạc nhiên nếu Apple không làm được điều đó.
Tranh cãi bắt nguồn từ việc Apple cấm Stadia và xCloud khỏi App Store. Hoặc có lẽ đúng hơn là nó bắt nguồn từ vụ kiện gần đây của Epic Games chống lại Apple liên quan đến các hoạt động độc quyền trên App Store. Trong khi vụ kiện của Epic tập trung nhiều hơn vào phí 30% đối với tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua các thiết bị của Apple, vấn đề game trên cloud chắc chắn có liên quan. Việc Apple cấm các dịch vụ cloud để phát triển dịch vụ của riêng mình chắc chắn có thể được coi là bằng chứng ủng hộ các tuyên bố của Epic Games.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.