Apple hướng đến game “khủng” với iOS 8

03/06/2014 11:30 GMT+7

Công nghệ Metal trên iOS 8 cho phép các thiết bị di động của Apple chạy được những game 3D hứa hẹn không thua gì PC.

Apple hướng đến game “khủng” với iOS 8

(Ảnh: Apple)

Trong buổi họp báo tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2014, đang diễn ra tại San Francisco), hãng công nghệ “Quả táo” đã giới thiệu cùng lúc 2 hệ điều hành của mình là Mac OS X 10.10 Yosemite dành cho máy tính Mac và iOS 8 dành cho iPhone/iPad/iPod Touch.

Trong phần giới thiệu các tính năng mới của iOS 8, đáng chú ý với các game thủ là phần giới thiệu về nền tảng công nghệ Metal. Metal được Apple giới thiệu là sẽ giúp các game thực hiện các thao tác dựng hình 3D nhanh hơn hiện tại gấp… 10 lần.

Để làm được điều này, công nghệ Metal sẽ loại bỏ những “thắt cổ chai” gây ra bởi những chương trình trung gian (middleware) vốn làm nhiệm vụ kết nối phần mềm và phần cứng. Nó cho phép các nhà phát triển truy cập thẳng “vào cục sắt” (ý nói là phần cứng xử lý 3D của máy, nằm trong bộ chip Apple A7).

Apple hướng đến game “khủng” với iOS 8

(Ảnh: Apple)

Như vậy, một game chạy trên iPhone cài iOS 8 sẽ tương tác trực tiếp với phần cứng của máy, từ đó gia tăng khả năng xử lý củia game lên nhiều lần. Ngoài ra, công nghệ Metal còn cải thiện các thao tác xử lý “phi đồ họa”, giúp phần cứng gia tăng tốc độ các chương trình nghe nhìn.

Tim Sweeney, Giám đốc điều hành hãng Epic Games, đã trình diễn khả năng của công nghệ Metal bằng một video ấn tượng về một khu nhà nghỉ dưỡng với một bể cái koi đông đúc sống động như thật, cùng cây hoa anh đào lên đến 5.000 bông hoa, trong một khu vườn rợp bướm bay.

Apple hướng đến game “khủng” với iOS 8

(Ảnh: IGN)

Đại diện hãng EA cũng xuất hiện và cho biết nhờ Metal, họ có thể chuyển engine 3D “khủng” của mình là Frostbite (nổi tiếng với dòng game Battlefield) lên iOS. EA trình chiếu một đoạn gameplay trò chơi Plants vs. zombies: Garden warfare trên iPad, với khả năng hiển thị 1,3 triệu tam giác cùng lúc.

Bên cạnh EA và Epic Games, Apple còn cho biết họ còn làm việc với các “ông lớn” về game 3D khác là Crytek và Unity.

Như vậy, với nền tảng iOS mới, các game thủ sở hữu iPhone hay iPad sẽ sớm được thưởng thức những game 3D “bom tấn” không thua gì trên PC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.