Appota nói gì về nghi án 'đạo ý tưởng' ?

12/07/2015 16:30 GMT+7

Sau khi liên hệ với Appota và phán ánh về "nghi án đạo ý tưởng" liên quan đến game Ải Mỹ Nhân Mobile, phía nhà phát hành Gamota (đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp, trực tuộc Appota) đã nhanh chóng có phản hồi với Thanh Niên Game.

Những ngày qua, cộng đồng game thủ đang rất quan tâm đến vụ việc nhà phát hành Gamota (trực thuộc Appota) đã cho đăng tải những bức tranh, ảnh vui trên fanpage cộng đồng của mình. Tuy nhiên, những bức tranh này được cho rằng đã ăn cắp ý tưởng từ các tác phẩm của họa sĩ Thành Trí (ShineVN)

Sau nhiều cuộc trao đổi, phía Gamota đã chính thức nhận trách nhiệm về phía mình, thừa nhận các bức tranh này có hành vi ăn cắp ý tưởng. Tuy nhiên, hãng đã giải thích rằng những tác phẩm này là do "fan làm", khiến nhiều người cảm thấy chưa thỏa mãn và trong số đó có cả họa sĩ Thành Trí. Trong thông cáo mới đây phản hồi với Thanh Niên Game, Appota tiếp tục khẳng định lại ý kiến này, đồng thời lý giải thêm: "Hình ảnh sử dụng trong bộ ảnh chế game Ải Mỹ Nhân là do người chơi vẽ và chia sẻ trong group game cách đây khá lâu. Sau khi chia sẻ, bộ ảnh đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng người chơi. Chúng tôi đã chia sẻ lại bộ ảnh này trên fanpage Ải Mỹ Nhân Mobile bởi lẽ đây là một nội dung thú vị và quan trọng hơn, hành động này nhằm khuyến khích người chơi tích cực chia sẻ, tương tác, giao lưu với cộng đồng".

Appota nói gì về nghi án 'đạo ý tưởng' ?

Tranh màu là tác phẩm gốc của họa sĩ Thành Trí, tranh trắng đến là sản phẩm đăng tải trên fanpage của Ải Mỹ Nhân Mobile

Theo những trao đổi trước đây với Thanh Niên Game, họa sĩ Thành Trí có phản hồi rằng bên phía Gamota đã có những động thái khá tích cực khi chủ động liên hệ và xin lỗi anh. Tuy vậy, còn rất nhiều khuất tất chưa được làm rõ, mà họa sĩ Thành Trí hy vọng sẽ được giải quyết triệt để trong cuộc gặp mặt vào ngày mai (13.7) giữa anh và đại diện Gamota. Về phương hướng giải quyết này, nhà phát hành game Ải Mỹ Nhân Mobile chia sẻ: "Sai sót của chúng tôi là chưa cẩn trọng trong việc kiểm duyệt  nội dung truyền thông trước khi đăng tải rộng rãi đến công chúng. Điều này đã dẫn đến "sự cố" phát tán các sản phẩm được cho là vi phạm bản quyền của họa sĩ  Phan Thành Trí (Chủ nhân fanpage Bựa) trong thời gian gần đây. Ngay sau khi nhận được phản hồi từ phía tác giả, Đại diện NPH Gamota đã liên hệ ngay với tác giả bộ truyện gốc - Anh Phan Thành Trí và Đại diện nhóm Comicola tại Hà Nội & TP HCM - Anh Hoàng Anh Tuấn & Anh Nguyễn Khánh Dương để xin lỗi về sự cố này. Sau cuộc trao đổi, Gamota đã cho hạ mọi nội dung liên quan đến bộ ảnh chế của Ải Mỹ Nhân trên fanpage, các diễn đàn, đồng thời gửi TCBC đính chính đến các báo/trang tin yêu cầu gỡ thông tin và đưa thông tin xin lỗi tác giả".

Appota nói gì về nghi án 'đạo ý tưởng' ?

Tranh màu là tác phẩm gốc của họa sĩ Thành Trí, tranh trắng đến là sản phẩm đăng tải trên fanpage của Ải Mỹ Nhân Mobile

Người đại diện này cũng chia sẻ thêm: "Bên cạnh đó, vào thứ 2 tới đây (13.7), Đại diện NPH Gamota tại TP HCM và Đại diện bên Tác giả sẽ có một buổi gặp gỡ trực tiếp để trao đổi thêm, đây cũng là một cơ hội để hai bên cùng chia sẻ và cùng nhau tháo gỡ những khúc mắc. Biết đâu, sau khi hiểu lầm được tháo gỡ, hai bên sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai?"

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc đến quý độc giả. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.