ASIAD 2018: Meomaika xuất sắc giành huy chương đồng cho Việt Nam tại bộ môn StarCraft 2

01/09/2018 09:41 GMT+7

Trong khi đó tại bộ môn Liên Quân Mobile, đội tuyển Việt Nam cũng xuất sắc giành được huy chương đồng.

Game Profile
StarCraft 2
Vào chiều nay, mọi người dân Việt Nam chắc có lẽ đều đổ dồn sự chú ý trong trận đấu tranh huy chương đồng giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic UAE. Tuy nhiên ít ai để ý rằng bộ môn thể thao điện tử vừa mới được giới thiệu lần đầu tiên tại giải ASIAD 2018, một tuyển thủ Việt Nam đã rất xuất sắc giành được huy chương đồng. Đó chính là Meomaika tại bộ môn StarCraft 2 (SC2).

Hiên tại, bộ môn SC2 không được nhiều người ủng hộ như những bộ môn phổ biến khác như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, Hearthstone, ... Thế nhưng tựa game này luôn nổi tiếng với chiến thuật đa dạng và biến hóa liên tục nên đến giờ cộng đồng vẫn còn rất yêu thích và gắn bó.

Đối với Meomaika, anh đã chơi khá giỏi từ StarCraft 1 và cũng có một vài lần thi đấu trên đấu trường quốc tế. Tới SC2, vì hạn chế về việc phải mua game mới chơi được nên cộng đồng dần lắng xuống nhưng anh chàng này vẫn theo đuổi đam mê và liên tục tập luyện. Đến cuối 2016 và đầu 201 thì cộng đồng của tựa game này đã quyết tâm ‘xâm chiếm’ biển lớn khi thi đấu các giải trong khu vực (bao gồm Đông Nam Á và cả Châu Úc). Vì thi đấu khá tốt nên anh cũng được một đội tuyển tại Mỹ mời về đội nhưng vì một vài lý do nên anh đã không tham gia.

Trở lại với giải đấu ASIAD 2018 tại bộ môn SC2, với khả năng thi đấu tự tin thì Meomaika đã vượt qua vòng bảng với tỉ số 4-1. Tới vòng tứ kết, anh vượt qua tuyển thủ Lightweight của Kazakhstan với tỉ số 3 - 0. Tuy nhiên khá đáng tiếc anh lại không thể vượt qua Nice của Đài Loan tại vòng bán kết, vì đây là một trong những tuyển thủ cũng khá mạnh tại bản đồ thế giới của SC2. Dù thua cuộc với tỉ số 3 - 1 nhưng Meomaika vẫn được các bình luận viên khen là “mèo não lớn” vì lối đánh cực kì thú vị của mình.

Tới vòng tranh huy chương đồng, Meomaika đã dễ dàng hạ gục tuyển thủ DeMiGoD của Iran với chiến thắng 3 - 0. Có thể nói rằng đây là một trong những bước đệm khá tốt rằng đây là một trong những tín hiệu khá tốt cho bộ môn thể thao điện tử Việt Nam. Trong khi đó, hạng nhất thuộc về Maru của Hàn Quốc và Nice của Đài Loan.

Dù rằng các bộ môn thể thao điện tử vẫn chưa được công nhận chính thức, thế nhưng việc ban tổ chức cho phép các tựa game thi đấu tại ASIAD theo hình thức biểu diễn (huy chương sẽ không được công nhận theo thành tích chung của toàn đoàn) cũng đã thể hiện sự phát triển của bộ môn nào cũng đang dần chiếm được rất nhiều sự chú ý trên toàn thế giới.

Ngoài bộ môn StarCraft 2, ASIAD 2018 cũng có thêm 4 bộ môn khác Liên Minh Huyền ThoạiLiên Quân Mobile, Pro Evolution Soccer và HearthStone. Trong đó các tuyển thủ Việt Nam tại bộ môn Liên Quân Mobile đã giành được huy chương đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.