Auto trong Võ Hồn 2 - Nên hay không?

18/04/2015 12:00 GMT+7

Điểm hay của Võ Hồn 2 chính là cơ chế gameplay nhanh, mạnh, yêu cầu nhiều kỹ năng thao tác của game thủ. Tuy vậy, những lợi điểm đó có thể sẽ biến mất khi game tích hợp hệ thống Auto...

Cơ chế gameplay Võ Hồn 2 nhanh, mạnh, yêu cầu nhiều kỹ năng thao tác "tự thân vận động" của game thủ, không tạo ra sự nhàm chán kiểu “ngồi im xem phim” so với các MMORPG sử dụng hệ thống hỗ trợ tự động (auto) khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là vấn đề muôn thuở nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất từ cộng đồng người chơi…

Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Ý kiến đa chiều

Chắc hẳn đa phần game thủ Võ Hồn 2 (VH 2) đều biết, phiên bản chính thức của Võ Hồn 2 tại “quê nhà” Trung Quốc hoàn toàn không tích hợp hệ thống hỗ trợ tự động (auto), và đương nhiên, khi về Việt Nam, nhà phát hành VNG cũng đã giữ nguyên cơ chế này qua 2 lần mở cửa thử nghiệm nhằm đảm bảo người chơi có những trải nghiệm thú vị nhất qua từng thao tác điều khiển. Tuy nhiên chính điều này cũng gây ra những luồng ý kiến khác nhau, bởi lẽ ngoại trừ một số game online có bối cảnh Phương Tây (Âu-Mỹ), thì hầu hết các game online có xuất sứ Trung Quốc đều có auto in-game nhằm hỗ trợ tối đa cho người chơi, trừ Võ Hồn 2!

 Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Auto là vấn đề muôn thuở của làng game Việt!

“Kẻ đồng tình, người phản bác” là chuyện cố hữu trong bất cứ vấn đề gì, việc trưng cầu ý kiến về hệ thống auto ingame của Võ Hồn 2 cũng vậy. Bất cứ lý do gì một người chơi đưa ra để phản bác (hoặc đồng tình) đều không sai, và luôn có cái lý của nó.

Bộ phận người chơi đồng tình với NPH về việc giữ nguyên những tính năng giống như “phiên bản gốc” ở Trung Quốc cũng vậy. Hầu hết người chơi thuộc “phe phái” này đều đã quá chán ngán cảnh cứ đụng vào game là tìm nút “tự động đánh”, “tự động nhặt”, “tự động mời tổ đội”,… Chính vì thế, việc một game online - như Võ Hồn 2 - mang bối cảnh “quen thuộc” nhưng không sử dụng auto “từ A đến Z” đã đánh trúng tâm lý của họ. Đối với bộ phận người chơi này, không gì tuyệt vời hơn quá trình tự trải nghiệm với từng bước di chuyển, từng cú click chuột, từng pha “outplay” đối thủ nhờ việc… bấm phím.

Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Đồng thời, họ cũng cho rằng, việc không sử dụng auto ingame là một hình thức hữu hiệu chống lại việc “dân cày” lũng đoạn thị trường trong game. Trên thực tế, ý kiến này hoàn toàn xác đáng. Hầu hết các game online hiện nay có sử dụng auto (trong hoặc ngoài game), thì đều đang bị các cao thủ cày cuốc “nắm đầu”. Với một cấu hình máy tính thuộc loại khá, cùng với việc auto gần như đến Z, thì chẳng có khó khăn gì trong việc một người chơi có thể sở hữu lên tới hàng chục tài khoản clone phục vụ việc cày vàng, cày đồ, thậm chí…cày cả danh vọng - uy danh võ lâm.

 Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Auto trong Võ Hồn 2 chỉ gây thêm nhiều… tệ nạn!

Phần còn lại - bộ phận những người chơi phản bác việc giữ nguyên phiên bản gốc, đều đề xuất nên tích hợp thêm hệ thống auto in-game. Người chơi trong "phe phái" này hầu hết đều cho rằng việc Võ Hồn 2 không sử dụng hệ thống auto là một sai lầm trong bối cảnh “nhà nhà auto, người người auto”. Trên thực tế, lượng game thủ này chiếm số lượng áp đảo, họ có thể là học sinh sinh viên, có thể là dân văn phòng,… tức là những người dành rất ít thời gian trong một ngày để có thể “chạy Q”, “train phó bản”; và tất nhiên họ cũng có thể là “dân cày” kiếm ăn từ game.

Việc đề xuất tích hợp auto trong Võ Hồn 2 một phần là vì mục đích chơi game của những người chơi này, mặt khác, chính là vì cách chơi game sử dụng auto đã trở thành “phong cách” của làng game Việt. Điều này khiến Võ Hồn 2 không có hệ thống auto đã vô tình trở nên khó tiếp cận. Nhiều game thủ còn “khát” auto tới mức “chỉ cần có thể sử dụng auto ở bản đồ Ác Nhân Cốc là…ổn!" (Ác Nhân Cốc là bản đồ luyện cấp đặc biệt trong Võ Hồn 2).

 Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Rất nhiều đề xuất nên tích hợp auto vào Võ Hồn 2

Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không? 

“Khát” auto quá mức!

Nhà phát hành nói gì?

Trong một cuộc trao đổi ngắn với Thanh Niên Game, đại diện VNG – đơn vị phát hành Võ Hồn 2 tại Việt Nam cho hay: “Hệ thống auto in-game nhằm giúp người chơi rảnh tay hơn để có thể làm việc khác, đó cũng chính là lợi ích lớn nhất của nó. Tuy nhiên trong Võ Hồn 2, để trải nghiệm và có cảm giác tốt nhất với nhân vật của mình, với hình ảnh trong game, với cơ chế PK, thì người chơi nên tự điều khiển là tốt nhất. Vì trên thực tế, mỗi ngày người chơi chỉ mất khoảng tiếng rưỡi để hoàn thành các nhiệm vụ.”

Người đại diện này cũng cho biết thêm: “Trên thực tế, phiên bản Võ Hồn 2 tại Trung Quốc không hề sử dụng auto, và VNG cũng chưa tiến hành xây dựng phát triển hệ thống auto cho Võ Hồn 2 Việt Nam, tuy nhiên, trong trường hợp xây dựng, chúng tôi sẽ hướng đến việc giúp đỡ người chơi bận bịu có thể rảnh tay hơn đối với các nhiệm vụ phải thu phục nhiều quái vật!”

 Auto trong Võ Hồn 2 – Nên hay không?

Lối thoát nào cho chúng ta?

Vậy đâu là lối thoát cho những người chơi muốn sử dụng auto trong một game online… không tích hợp auto? Câu trả lời chỉ có thể là các phần mềm auto click không chiếm chuột hoặc “auto keyboard”. Theo một số game thủ có "kinh nghiệm trong nghề", đặc điểm của các phần mềm này là rất dễ kiếm, dễ dàng sử dụng và dễ… sử dụng bản lậu. Hiện tại bên phía nhà phát hành VNG cũng chưa có bất cứ thông báo nào liên quan đến việc cấm sử dụng phần mềm của bên thứ ba, tuy nhiên, người chơi vẫn nên cẩn trọng khi dùng các phần mềm lậu nếu không muốn phải rơi vào tình trạng rước họa vào thân, dở khóc dở cười…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.