Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

26/04/2015 10:00 GMT+7

Bộ phim The Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt trong những ngày qua gây nên rất nhiều những tranh luận từ phía khán giả cũng như những người hâm mộ Marvel.

*Chú ý: Bài đánh giá có thể để lộ một vài chi tiết trong bộ phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Mãn nhãn, đã tai

Có lẽ chúng ta không cần bàn thêm về chất lượng hiệu ứng và hình ảnh của phim. Tất cả những gì được đưa lên màn ảnh hoàn toàn thỏa mãn được con mắt của khán giả, mặc dù sắc màu của bộ phim có hơi giảm xuống, mang lại cảm giác khá ảm đạm cho người xem.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

 Sự kết hợp nhuần nhuyễn với nhau chính là yếu tố hành động nổi bật trong phiên bản này (Ảnh:Marvel)

Kỹ xảo của bộ phim rất hoành tráng với những cảnh cháy nổ, tàn phá trên diện rộng, bên cạnh những góc quay tuyệt vời. Có thể nói rằng, Avengers chưa bao giờ đẹp hơn thế.

Cũng phải kể đến những trường đoạn phối hợp giữa các anh hùng, họ không chỉ là những cá thể vượt trội chiến đấu cho Trái Đất nữa, mà bây giờ họ đã là một đội. Sự phối hợp nhuần nhuyễn của Thor và Captain thể hiện rất rõ điều đó. The Avengers: Age of Ultron đã đưa đẳng cấp của hành động lên một tầm cao mới.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

Một trận chiến long trời lỡ đất và đầy thử thách cho The Avengers (Ảnh: Marvel)

Âm thanh của phần này không có gì quá nổi bật so với phần trước, nhưng như thế cũng đủ để lôi cuốn khán giả và khiến họ "lạc" trong đó. Những giai điệu nhẹ nhàng ở các cảnh sâu lắng và những khúc cao trào dường như đẩy mạnh hơn mức hoành tráng của bộ phim. Tuy vậy, bạn nên chọn những cụm rạp có hệ thống âm thanh tốt để xem, do âm thanh được chồng ghép hiệu ứng rất nhiều nên những thiết bị loa không đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến việc khán giả sẽ cảm thấy loạn.

Những khía cạnh mới của bộ phim

Không chỉ còn đơn giản là "tìm, gặp và đập" nữa. The Avengers: Age of Ultron còn mở ra những góc khuất cũng như những tính cách khác của các nhân vật. Bạn có bao giờ hiểu được tâm trạng của Black Widow, bạn có thấu được nỗi niềm của Bruce Banner - The Hulk hay bạn đồng cảm được với nỗi buồn canh cánh của Captain America? Tất cả những điều đó được hé mở một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

Ẩn sau đôi mắt đó là một quá khứ đau buồn (Ảnh:Marvel)

Một số ý kiến cho rằng, những đoạn "tâm tình" đó sẽ giúp "làm mềm" bộ phim, mang cho người xem nhiều sắc thái cảm xúc hơn cũng như giúp họ đỡ bị căng thẳng khi phải liên tục xem các trường đoạn hành động.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

Mặc cảm còn nặng hơn cả trọng lượng của chính anh (Ảnh:Marvel)

Nhưng một số khác lại nghĩ những đoạn này làm mất đi cái chất Avengers của phim và khiến phim hơi... sến.  Dù cho nhìn nhận vấn đề này như thế nào thì cũng không thể chối cãi một điều, bộ phim đã đưa đến người xem một phương diện mới mẻ hơn và phần nào giúp khán giả thấu hiểu hơn về đời sống tinh thần của những Avengers. Họ là người hùng, không phải máy móc.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

Cảm giác lạc lõng luôn là điều vây quanh Captain (Ảnh:Marvel)

Hài, nhưng chưa đủ... nhột

Vẫn giữ phong cách hành động kết hợp với sự hóm hỉnh đã giúp Marvel thành công trong những bộ phim trước đó, rất nhiều đoạn trong The Avengers: Age of Ultron được thể hiện rất dí dỏm. Dù vậy, những cảnh đó vẫn chưa đủ gây ấn tượng mạnh với khán giả như những gì hãng đã thể hiện được trong The Avengers hay trong loạt phim Iron Man. Thế nhưng, đối với một bộ phim hành động chủ đạo như The Avengers: Age of Ultron thì những tình huống này cũng đủ để người xem thích thú.

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

 (Ảnh:Marvel)

Còn nhiều khúc mắc

Việc thay đổi kha khá nội dung phim so với phiên bản gốc từ truyện tranh chắc hẳn không còn ai thấy lạ, nhưng vẫn có một số điểm khiến cho người xem thắc mắc. Chẳng hạn ở đoạn QuickSilver hi sinh.

Như chúng ta đã biết QuickSilver là nhân vật có tốc độ bật nhất của Marvel. Phân tích một chút về QuickSilver trong bộ phim X-men: Day of Future Past. Đoạn Time in a Bottle của nhân vật này trong bộ phim này thực sự quá tuyệt vời, di chuyển gần bằng với thời gian, thậm chí có khả năng thay đổi cả quỹ đạo đạn... bằng tay.

 Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

QuickSilver trẻ trung và đầy phong cách (Ảnh:Marvel) 

Nhưng ở The Avengers: Age of Ultron, năng lực của QuickSilver lại không đủ độ "bá" đến vậy. Thậm chí, anh còn bị đạn bắn trúng vì... không để ý. Có lẽ đây là một sự cố ý và việc loại bỏ nhân vật QuickSilver trong bộ phim có liên quan đến vấn đề bản quyền khi Marvel đã bán nhân vật này cho Twentieth Century Fox. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của QuickSilver cũng không quá mờ nhạt, cụ thể hơn, trong bộ phim này, đó chính là biểu tượng của sự dũng cảm và lòng nhân ái. 

Avengers: Age of Ultron - Bom không đủ tấn

QuickSilver với một cuộc đời khắc khổ trong The Avengers: Age of Ultron (Ảnh:Marvel)

Kết luận

Avengers: Age of Ultron đã làm tốt nhiệm vụ của nó - Một quả bom, chỉ tiếc là thiếu đi vài tấn. Bộ phim đem lại nhiều khía cạnh mới mẻ hơn, không chỉ còn là hành động, không chỉ còn là những cá thể chiến đấu đơn độc, The Avengers là một đội và họ là những con người giàu cảm xúc.

Bộ phim này có thể sẽ khiến cho những người hâm mộ gạo cội của Marvel thấy khó chịu bởi có quá nhiều tình tiết bị lược bớt hoặc lướt nhanh, thậm chí thay đổi cả hình tượng của một số nhân vật. Tuy vậy, truyện là truyện và phim là phim, tất cả đều là từ trí tưởng tượng và sáng tạo của con người và những giá trị mà The Avengers: Age of Ultron đem lại là không thể chối cãi. Đây là một bộ phim đáng xem và hãy thưởng thức nó theo cách của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.