Ba quân bài 'khủng' của VNG công phá quý 4

18/10/2015 12:00 GMT+7

Chỉ trong vòng vài tuần lễ, "gã khổng lồ" VNG đã ra mắt tới 3 trò chơi chất lượng, hoàn toàn đủ sức trở thành vũ khí lợi hại của hãng trên cả ba mặt trận: webgame, game client và mảng di động.

Giai đoạn quý 4 của năm 2015 đã chứng kiến sự bứt phá rõ rệt của VNG ở mặt trận game online, khi hãng này đã tung ra liên tiếp nhiều con át chủ bài rất chất lượng, củng cố cả ba mặt trận webgame, game client (cài đặt) và gMO (game di động). Trong khi đó, những sản phẩm chủ lực như Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile, 3Q Củ Hành, Thiên Thư, MU Huyền Thoại... vẫn đang vận hành trơn tru, vững chắc. 

Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin được điểm lại ba game online đầy hứa hẹn của hãng, ra mắt nối đuôi nhau trong ngay tháng 10.

1. Thiên Long Bát Bộ Web

  • Ngày ra mắt: 15.10
  • Hệ máy: Webgame
  • Đơn vị vận hành: 360Game
  • Bài đánh giá của Thanh Niên Game tại đây

Tuy ra mắt giữa rất nhiều chỉ trích, do "căn bệnh" dời ngày phát hành bỗng chốc tác quai tác quái trong ngày đầu Thiên Long Bát Bộ Web alpha test, nhưng rất nhanh chóng sau đó, webgame này đã chứng tỏ sự đáng gờm của mình trong phần khúc game chiến thuật/nhâp vai. 

vng thang 10

Các game đối thủ hầu hết đều sử dụng bối cảnh Tam Quốc làm nền tảng chính, nên khi tiếp xúc với một thế giới Kim Dung nguyên bản, đậm chất kiếm hiệp dưới diện mạo của một trò chơi chiến thật theo lượt, Thiên Long Bát Bộ Web nhanh chóng khẳng định được bản sắc khác biệt. Không những thế, trò chơi còn có sự kết hợp với yếu tố nhập vai truyền thống, mang lại sự đa dạng cần thiết cho gameplay. 

Đáng chú ý, với những ai đam mê bộ ba game Thiên Long Bát Bộ tại Việt Nam, thì việc "mảnh ghép cuối cùng" này mang lớp áo chiến thuật/ theo lượt thật sự đã kéo đến làn gió mới, phá cách so với hai đàn anh. Chừng đó lý do là quá đủ để Thiên Long Bát Bộ Web kiếm được chỗ đứng vững chắc, cũng như chứng tỏ nội lực của mình trong mảng webgame tại thị trường Việt.

2. Contra Online 

  • Ngày ra mắt: 15.10
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Đơn vị vận hành: 360Game
  • Bài đánh giá của Thanh Niênn Game tại đây

Contra Online gây ấn tượng ngay từ khâu "nghe danh", nhờ vào cách chọn tên gọi thông minh, đánh trúng vào tâm lý của nhiều người chơi thế hệ 8x, 9x. Trò chơi cũng lập tứng chứng minh được gameplay hấp dẫn, dễ làm quen và thích hợp với rất nhiều đối tượng. Những tính năng như auto trong trận bắn sung, camera thân thiện, cơ chế game đa dạng nhưng rất dễ nắm bắt,... là những điểm mạnh điển hình của trò chơi. 

vng thang 10

Đáng chú ý, Contra Online tuy mang danh là game bắn súng, nhưng trò chơi lại không hề mang lại sự căng thẳng hay đòi hỏi quá nhiều tập trung từ người chơi - một chi tiết khiến nhiều người chơi tránh xa game bắn súng trên di động. Thay vào đó, game có phụ bản đa dạng, mang lại nhiều giây phút giải trí nhẹ nhàng và đôi khi là cả hài hước. 

3. BF Online

  • Ngày ra mắt: 21.10
  • Hệ máy: PC
  • Đơn vị vận hành: 360Play
  • Thông tin thêm về game tại đây

Với thương hiệu bảo chứng chất lượng Nexon, cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ và khôn khéo với Hariwon là tâm điểm chính, BF Online nhiều khả năng sẽ trở thành game client (game cài đặt) đáng chú ý nhất tại thị trường Việt Nam trong cả quý 4. 

vng thang 10

Có rất nhiều cơ sở để trò chơi này "tỏa sáng", mà ưu điểm rõ rệt nhất chính là gameplay siêu dễ thương, siêu ngộ nghĩnh mà cũng rất dễ chơi của game. Trong vai những xạ thủ... súng nước có ngoại hình đáng yêu, bạn sẽ tham chiến vào cuộc độ súng "đẫm nước" với nhiều người chơi khác theo thể thức bắn súng quen thuộc. Trò chơi có tên gốc là Bubble Fighters này trước đó đã gặt hái rất nhiều vinh quang tại thị trường nội địa - Hàn Quốc, vươn mình trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong "ngôi nhà chung" Nexon.

Tất nhiên, tuy nội lực dồi dào và đang được quảng bá hết sức hiệu quản, nhưng vẫn còn đó một lời nguyền lớn đang "treo" lơ lửng trên đầu BF Online: game client đang ngày càng ít "thọ" tại thị trường Việt. 

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về "bộ ba" đặc sắc này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.