Bán kết C1: Barca vs Bayern - Trận “siêu kinh điển” Tiki-taka

06/05/2015 16:40 GMT+7

Chúng ta cùng tiếp tục giả lập bằng FIFA Online 3 trận đấu khuya nay của cặp bán kết Champions League còn lại: Bayern Munich vs Barcelona, sẽ diễn ra lúc 1 giờ 45 sáng 7.5.2015 (giờ Việt Nam).

Bán kết C1: Barca vs Bayern – Trận “siêu kinh điển” Tiki-taka

Trận bán kết Champions League giữa Barca và Bayern sẽ diễn ra khuya nay (1 giờ 45 sáng 7.5)

Trở về mái nhà xưa trong một trận cầu được chờ đón nhiều nhất tại bán kết Champions League năm nay, HLV Pep Guardiola (Bayern) liệu có thể lặp lại lịch sử bằng những chiến thắng như xưa hay không? Và HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt Barca thế nào trong một trận đấu đầy cảm xúc như thế nào? Để hâm nóng trận cầu đỉnh cao của bóng đá thế giới, Thanh Niên Game sẽ cùng với các game thủ FIFA Online 3 nhìn nhận một cách tổng thể về lối chơi cũng như sự phân bổ về mặt nhân sự của cả hai đội bóng này. 

Với Barcelona thời Enrique, tiki-taka được xây dựng từ thời Guardiola đã có những nét chấm phá theo chiều hướng hiệu quả hơn, và không kém phần biến hóa trong các bài toán tấn công. Cái hay của Enrique là tiếp tục duy trì cốt lõi của tiki-taka về khả năng cầm bóng ở khu vực giữa sân. Và đó cũng chính là nền tảng để Enrique chấm phá trong các bài toán phối hợp tấn công của mình. 

Tương tự, Guardiola không mang cả tiki-taka đến với Bayern mà chỉ xây dựng nền tảng cầm bóng của tiki-taka vào lối chơi của đội bóng mới. Từ nền tảng đó, cựu HLV Barcelona mới xây dựng lại các bài toán tấn công mới của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức. Ngoài những mảng miếng phối hợp tấn công bóng ngắn trực diện trung lộ, Guardiola có tận dụng và duy trì khả năng tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài và trung bình, cũng như khả năng tấn công biên của Ribery và Robben của Bayern thời HLV Heynckes. Nên cũng có thể nói, lối chơi của Bayern thời Guardiola là một tiki-taka phiên bản mới như Barcelona thời Enrique.

Và câu hỏi cuối cùng lại được đặt ra chính là lối chơi tiki-taka của ai sẽ hiệu quả hơn và chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào.

Thông tin lực lượng

Bayern Munich: Mất Javi Martinez và Lewandowski, khả năng ra sân của Robben và Ribery còn bỏ ngỏ.

Barcelona: Có đội hình mạnh nhất. 

Đội hình dự kiến

Bán kết C1: Barca vs Bayern – Trận “siêu kinh điển” Tiki-taka

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Suarez, Messi, Neymar.

Bán kết C1: Barca vs Bayern – Trận “siêu kinh điển” Tiki-taka

Bayern Munich: Neuer; Bernat, Benatia, Boateng, Rafinha; Lahm, Schweinsteiger, Alonso; Thiago, Gotze; Muller. 

Giả lập trận đấu

Để tăng thêm phần hấp dẫn trước trận đấu đêm nay, Thanh Niên Game sẽ sử dụng một đội hình bao gồm các cầu thủ dự kiến sẽ ra sân của CLB Barcelona (cầu thủ SS14 +1 ở cấp 1) và sử dụng chức năng giả lập trận đấu với CLB Bayern Munich. 

FIFA Online 3 không có chức năng giả lập với các CLB nằm ngoài giải đấu quốc gia nên Thanh Niên Game sẽ sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa logo của CLB Barcelona, để các cầu thủ trong đội hình sang đấu với Bayern tại Bundesliga.

Với lợi thế sân nhà, có được một đội hình mạnh nhất và cùng với đó là phong độ tuyệt vời trong các trận cầu gần đây, Barcelona được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh vé vào trận chung kết. Còn đối với "Hùm xám", đây quả thực là một chuyến đi “lành ít dữ nhiều” khi phong độ và vấn đề nhân sự luôn ở trong tình trạng “lay lắt”.

Bán kết C1: Barca vs Bayern – Trận “siêu kinh điển” Tiki-taka

Kết quả dự đoán trận bán kết Barca vs Bayern thông qua giả lập trong FIFA Online 3 (Click vào ảnh để phóng to)

Với chức năng mô phỏng trận đấu, một kết quả thắng lợi cho Barcelona là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, trong thế giới bóng đá, trọng tài chưa thổi hồi còi kết thúc trận thì mọi việc đều có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.