Bán kết Champions League - Juventus vs Real Madrid: Không qua nổi "lời nguyền"

14/05/2015 13:46 GMT+7

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn vào lưới Juventus nhưng Real Madrid vẫn nếm "trái đắng". Họ đã chính thức trở thành cựu vương ở Champions League sau trận bán kết lượt về hoà với tỷ số 1 -1.

Real Madrid bước vào trận lượt về vòng bán kết Champions League gặp Juventus với nhiệm vụ buộc phải thắng. Tuy nhiên, với quá nhiều áp lực từ lời nguyền ở Champions League hay sự quả cảm của Juventus, Los Blancos đã không thể hoàn thành mục tiêu.

khong qua noi loi nguyen

Morata lại một lần nữa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Thanh Niên Online)

Trong trận đấu này, Real đã có bộ ba mạnh nhất trên hàng công là Ronaldo, Bezema và Bale. Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong lối chơi của Real lại thiếu đi Modric. Nói như vậy vì chúng ta dễ dàng nhận thấy Real có quá nhiều cầu thủ tấn công và thường xuyên lao lên phía trên. Một mình Kroos là không thể đảm nhiệm hết vai trò phòng ngự thu hồi bóng được. Real tỏ ra vội vàng trong những pha dứt điểm sau khi họ đã có một bàn dẫn trước, điều mà đáng lý ra họ không nên làm vậy.

Juventus thì ngược lại, dù chịu sức ép khủng khiếp từ phía đội chủ nhà nhưng họ vẫn có những pha phản công sắc bén và nếu trau chuốt hơn trong những pha dứt điểm thì có lẽ Juve sẽ ghi được nhiều hơn một bàn thắng.

khong qua noi loi nguyen

Real không vượt qua được lời nguyền Champion League (Ảnh: Thanh Niên Online)

Trong trận đấu này, không thể nói Juve kinh nghiệm hơn khi cả hai bên đều có những cầu thủ trẻ và các lão tướng, điểm khác biệt chính là cách vận hành lối chơi.

Các cầu thủ Real thường mạnh ai nấy chạy, họ đá bằng niềm cảm hứng cá nhân và thường phung phí các tình huống dù cho là 3 đánh 2 hay 2 đánh 1. Ngược lại với Real, Juve thường tận dụng tốt những tình huống lộn xộn cũng như những pha vây hãm sát ở giữa sân. Khi họ bị ép lùi sâu phòng thủ thì họ cũng ko quá quyết liệt nhưng thường dùng số đông bít kín những cú sút xa của Real. Chắc chắn Juve đã nghiên cứu kỹ và thừa hiểu Real có những cầu thủ sút xa cực tốt và hạn chế đi rất nhiều.

khong qua noi loi nguyen

Hi vọng mùa tới Juve sẽ trở lại mạnh mẽ trong các tựa game bóng đá (Ảnh: Thanh Niên Online)

Lâu rồi bóng đá Ý mới trở lại một trận chung kết Champions League, và cũng chỉ Juve ở thời điểm này mới đủ khả năng làm chuyện đó. Hi vọng với phong độ cao như vậy thì những phiên bản tới của các game bóng đá như FIFA Online 3, Pro Evolution Soccer 2015, Juve sẽ mạnh mẽ trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.