Bán kết UEFA Champions League: Hùm Xám mất nanh

07/05/2015 13:00 GMT+7

Với những khoảnh khắc xuất thần của Messi, Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bayern Munich. Qua đó, họ có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân khách.

Trong bài phân tích này, Thanh Niên Game (TNG) sẽ không bàn nhiều về sự thăng hoa hay đi quá sâu về các tình huống trên sân mà chủ yếu tập trung vào chiến thuật và con người của 2 đội bóng hàng đầu thế giới, Barcelona vs Bayern Munich trong trận bán kết UEFA Champions League ngày hôm qua.

 

Con người

Barca tiếp đón đội khách với đầy đủ đội hình mạnh nhất và phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại. Messi, Neymar, Suarez đang có phong độ cao cùng sự ăn ý của toàn đội.

Trái ngược với đội chủ nhà, Bayern Munich thiếu vắng 3 trụ cột quan trọng nhất trong lối chơi là Alaba, RiberyRobben. Việc mất cả AlabaRibery thì chiến thuật 3-5-2 của Bayern hoàn toàn phá sản. Họ đã có gắng chơi chậm, giữ bóng nhiều hơn đội chủ nhà nhưng những đợt lên bóng quá rời rạc và thiếu sức sống. Trong phòng thủ thì cánh trái của Bayer cũng liên tục bị Alves khai thác và điển hình nhất là bàn thằng mở tỉ số của Messi sau khi Alves cướp được bóng bên cánh phải.


Bên cánh phải, không Robben đồng nghĩa với việc Bayern không có một nửa sức mạnh trên hàng công, mọi đợt lên bóng của Bayern đều phải dồn cho MullerLewandowski. Các hậu vệ của Barca không giỏi nhưng cũng biết họ phải kèm ai khi Bayern chỉ có một cách tấn công duy nhất.

 hum xam mat nanh

Neuer cực kì giỏi nhưng anh không thể gánh được cả đội khi đối thủ là Messi (Ảnh: Goal)

Chiến thuật

Barca vẫn thi đấu với đội hình 4-3-3 trong suốt những năm qua  nhưng trận đấu này Barca đã mạnh dạn để Alves tấn công liên tục trong suốt trận đấu, chính điều này đã làm Bayern bất ngờ khi Alves thi đấu như chính anh trong giai đoạn đỉnh cao.

Messi vẫn bùng nổ nhưng chúng ta có thể thấy khi một đội tấn công và tạo ra cả tá cơ hội thì bàn thắng tất yếu sẽ tới.

Bayern đã chơi tốt cho đến trước khi bị thủng lưới, nhưng cách phòng ngự của họ với sơ đồ 3 hậu vệ thì không ổn chút nào. Nếu không có tài năng của Neuer thì có lẽ họ không thủng lưới muộn đến vậy. Kể cả sau khi Pep chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, thì hệ thống phòng ngự của Bayern cũng không khá hơn. Các tiền vệ lấy khả năng chuyền bóng và kiểm soát thế trận làm nền tảng, mà lại liên tục chuyền sai thì các hậu vệ sẽ không chịu được áp lực đó.

 hum xam mat nanh

Bayern không còn mạnh mẽ như trước (Ảnh: Goal)

Tất nhiên, Bayern còn trận lượt về trên sân nhà, và khi bị dồn vào bước đường cùng thì Hùm Xám luôn rất mạnh mẽ. Rất có thể trận đấu sắp tới Bayern sẽ tấn công theo thế không còn gì để mất và hàng thủ lỏng lẻo của Barca sẽ mắc một số sai lầm. Hãy cùng chờ đợi trận đấu sắp tới các bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.