Bán tín bán nghi chuyện VLTK mở lại Công thành chiến

29/04/2014 14:00 GMT+7

Chuyện VNG sẽ mở lại phiên bản Công Thành Chiến (Võ lâm truyền kỳ) nếu thu thập đủ 10.000 like cho fanpage mới lập khiến nhiều game thủ bán tín bán nghi.

Theo thông tin từ nhà phát hành VNG, để chuẩn bị cho kỷ niệm 10 năm Võ lâm truyền kỳ (VLTK) được phát hành tại Việt Nam, từ ngày 22/4 hàng loạt các hoạt động sẽ chính thức ra mắt. Chưa biết cụ thể VNG sẽ làm như thế nào để có một đại hội hoành tráng tái sinh tựa game lão làng này, nhưng ngay khi sự kiện được công bố cũng là lúc cộng đồng dậy sóng xôn xao.

Trước đó, ngày 21.4, trên diễn đàn chính thức của trò chơi có một vấn đề được game thủ đặt ra: “Sẽ ra sao nếu VLTK quay trở lại phiên bản Công thành chiến?”. Bài viết đánh động chuyện ra môn phái mới, trưng cầu dân ý để đưa VLTK trở về thời hoàng kim. Theo dự đoán và đánh giá chung của cộng đồng thì đỉnh điểm huy hoàng của tựa game này chính là thời kỳ game thủ trải nghiệm ở phiên bản Công thành chiến.

Xôn xao chuyện Võ lâm truyền kỳ mở lại Công thành chiến 

Thông tin chuyện VLTK phát triển theo mong muốn của người chơi

Chủ đề này hiện đang được game thủ tâm huyết với game quan tâm và thảo luận sôi nổi. Hầu hết game thủ đều đưa ý kiến đồng tình với việc VLTK nên ra một máy chủ mới đậm chất Công thành chiến để người chơi được “trở về tuổi thơ” với cảm giác thuở ban đầu đam mê.

Chỉ một ngày sau đó, trên fanpage của trò chơi được treo một status với lời nhắn nhủ, kêu gọi game thủ: “10,000 like để bản Công thành chiến hồi sinh”. Chỉ chưa đầy một ngày sau khi status được đăng tải, số lượng like đã vượt quá con số yêu cầu. Tính đến thời điểm hiện tại (sáng 29.4), status này đã có khoảng 10,3 ngàn like, 2,8 ngàn bình luận và 1,2 ngàn lượt chia sẻ.  Những con số này chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

Xôn xao chuyện Võ lâm truyền kỳ mở lại Công thành chiến 

Công thành chiến sẽ tái sinh võ lâm?

Trở lại hơn chín năm về trước, phiên bản công thành chiến lúc ấy được game thủ cho là đậm chất trải nghiệm với việc chưa có quá nhiều tính năng yêu cầu phải chi trả, hay sự kiện lên cấp nhanh chóng. Đặc biệt, game còn chưa xuất hiện các trang bị khủng gây mất cân bằng hệ thống game, khoảng cách giữa giàu - nghèo cũng chênh lệch không nhiều.

Xôn xao chuyện Võ lâm truyền kỳ mở lại Công thành chiến 

Người chơi có quyền kỳ vọng vào một VLTK quay về đỉnh điểm vàng son

Thêm vào đó, ở thời kỳ đầu này, VLTK được game thủ yêu thích chính là ở tính năng săn boss. Nhờ điểm này khiến VLTK trở nên sôi nổi, khơi gợi được cảm xúc thật sự của người chơi. Các trang bị xịn, vũ khí khủng cũng chỉ rơi ra từ tính năng này. Bên cạnh đó, ưu điểm về Ngũ hành tương khắc cũng là yếu tố hấp dẫn người chơi. Chình nhờ những yếu tố nói trên mà VLTK đã có được một cộng đồng nhất định.

Vài năm gần đây, việc server lậu nhan nhản trên thị trường cũng khiến game thủ rời  bỏ VLTK để tìm một cảm giác mới. Thêm vào đó, tựa game này liên tiếp ra trang bị mới, vũ khí xịn, cùng với việc “hút máu” quá nhiều khiến game mất cân bằng, không còn sự trải nghiệm nên người chơi cũng chán nản và dần từ bỏ game. Do vậy, sự kiện 10 năm và những lời nói hay hành động của VNG trong thời điểm này đã đánh trúng mạch cảm xúc của người chơi.

Xôn xao chuyện Võ lâm truyền kỳ mở lại Công thành chiến 

Rất nhiều người chơi đồng tình với việc mở lại phiên bản Công thành chiến

Có thể nói, nếu các mong mỏi, nghi vấn trên được đưa ra một cách có chiến lược và VNG sẽ thực hiện như lời đã hứa thì chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc người chơi quay lại với game, kỳ vọng VLTK tái sinh thời vàng son để họ sống lại một thời võ lâm đầy đam mê, máu lửa.

Xét ở góc độ xác thực thì đây chỉ là những thông tin xuất phát từ cộng đồng và mang tinh thần kêu gọi, nhắn nhủ hoặc mong muốn của game thủ. Thế nhưng với việc thông tin này được đăng tải trên các kênh cộng đồng chính thức của trò chơi, game thủ cũng có thể hy vọng đây là sự thật.

Tuy nhiên, đến hiện tại phía VNG vẫn chưa hề có một động thái nào để bác bỏ hoặc thừa nhận nguồn tin trên. Thậm chí, đến lúc fanpage của trò chơi này "tuyên bố chính thức" vào ngày 29.4, rất nhiều game thủ vẫn tiếp tục băn khoăn, bán tín bán nghi. Lý do, theo họ, kênh facebook không được xem là kênh chính thống, và họ thực sự chờ đợi trang web VLTK đăng tải thông tin này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.