Bằng chứng tố cáo Hoa Thiên Cốt 'nhái' Taichi Panda

04/08/2015 14:30 GMT+7

Trong toàn bộ quá trình kiểm tra, người viết nhận thấy từng bước nhiệm vụ và hướng dẫn trong Hoa Thiên Cốt đều được sao chép lại y chang từ Taichi Panda. Người chơi chỉ nhận thấy sự khác biệt về hình ảnh (bối cảnh).

Sau khi đưa tin Snail Games chính thức kiện Hoa Thiên Cốt sao chép lại Taichi Panda, Thanh Niên Game đã tiến hành kiểm tra để "soi" những điểm giống nhau giữa 2 tựa game này.

Ngày 3.8, ngay sau khi sự kiện ChinaJoy 2015 vừa kết thúc, Snail Games đã tổ thức cuộc họp báo ngay tại trung tâm triển lãm Thượng Hải (nơi diễn ra ChinaJoy), để công bố việc công ty đã gửi hồ sơ cho tòa án nhân dân, tố cáo Skymoons có hành vi cạnh tranh không lành mạnh khi tiến hành sao chép lại game mobile Taichi Panda của mình.

Trong khi chờ đợi những diễn biến mới của vụ kiện, Thanh niên Game tiến hành thử nghiệm đồng thời Taichi PandaHoa Thiên Cốt để làm rõ thực hư. 

Thông báo vượt ải sau khi kết thúc hướng dẫn chiến đấu đầu tiên. Ngoài khác biệt về hình ảnh, còn lại tất cả đều giống hệt nhau từ nội dung câu chữ đến bố cục.

 

Giao diện lật bài nhận thưởng

 

Thông báo hướng dẫn sau khi nhận thưởng vượt ải

 

Ở nhiệm vụ kế tiếp yêu cầu nhân vật mở túi đồ

 

Bấm vào trang bị và lựa chọn mặc

 

Yêu cầu mở giao diện kỹ năng

 

Nhận thưởng sau khi hoàn thành mục tiêu

 

Phần thưởng của Hoa Thiên Cốt bị thay đổi một chút về số lượng

Tiếp tục nhiệm vụ vượt ải

 

Phần thưởng đăng nhập

 

Ở một nhiệm vụ khác

 

Sắp xếp lại túi đồ

 

Nhấp vào thanh vũ khí mới nhận được

 

Và chọn trang bị

 

Việc cường hóa tiêu tốn các trang bị rác trong túi đồ. Nhấn tự động thêm

 

Chọn cường hóa 

 

Danh sách thưởng trong phụ bản cũng giống nhau, chỉ khác thứ tự

Trong toàn bộ quá trình kiểm tra, người viết nhận thấy từng bước nhiệm vụ và hướng dẫn trong Hoa Thiên Cốt đều được sao chép lại y chang từ Taichi Panda. Người chơi chỉ nhận thấy sự khác biệt về hình ảnh (bối cảnh).

Trong lịch sử ngành game Trung Quốc, việc các công ty game "tham khảo" và "mượn" ý tưởng từ đối thử hoặc các tựa game top là việc khá bình thường. Tuy nhiên việc "tham khảo" này chỉ dừng lại ở mức "tham khảo" bởi mỗi công ty đều có lòng tự trọng, họ sẽ tiếp nhận và tùy biến lại cho phù hợp với sản phẩm của mình.

Vụ kiện lần này của Snail Games với Skymoons sẽ là dấu mốc quan trọng đối với làng game Trung Quốc. Nếu như vụ kiện thành công, sẽ tạo thành 1 tiền đề cho vấn đề bản quyền và cạnh tranh, trong trường hợp thất bại, nó trở thành bàn đạp cổ xúy cho hành vi sao chép và tạo thành tiền lệ xấu đối với ngành công nghiệp game.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả về diễn biến vụ kiện này trong các loạt bài kế tiếp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.