Bang mạnh nhất nhì game loạn vì gián điệp, ban vận hành vào cuộc ?

13/11/2015 09:00 GMT+7

Theo một nguồn tin do Thanh Niên Game nhận được, bang hội Rồng Đất nổi tiếng tại máy chủ S7 Lôi Đình Chi Nộ đã "không đánh mà tan" ngay trước thềm giải đấu Công Thành Chiến của server này vì... gián điệp.

Sau sự kiện bang hội đình đám Ngạo Thế rút lui và bán toàn bộ tài khoản ngay trước giải Tuyệt Đỉnh Bang 2 của Võ Lâm Truyền Kỳ, thì trong những ngày gần đây, cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ  cũng xôn xao một phen vì sự tan rã nhanh đến bất ngờ của bang hội Rồng Đất tại máy chủ S7 - bang hội được đánh giá là mạnh nhất - ngay trước thềm hoạt động Công Thành Chiến giữa các đại bang hội của máy chủ này...

Tan rã vì... quá mạnh

Nếu đã là fan hâm mộ của dòng game kiếm hiệp, hẳn không ai là không biết tới ba chữ "Công Thành Chiến". Đây cũng là hoạt động đỉnh cao đang được tiến hành tại các máy chủ của Lôi Đình Chi Nộ. Theo thống kê từ phía ban điều hành webgame này, mỗi máy chủ đều có hàng chục bang hội mạnh tham gia với nhân số lên tới hàng ngàn người chơi "tham chiến" cùng lúc. Ở hầu hết các máy chủ, các bang hội đều tỏ ra ngang tài ngang sức để tranh đoạt chức vị Thành Chủ. Có thể nói Công Thành Chiến trong Lôi Đình Chi Nộ là điểm hẹn, là cuộc chơi cho các bang hội. Tại đó, sức mạnh của tập thể, của tình đoàn kết được thể hiện. Anh em trong các bang hội cũng cảm thấy thân thiết và gắn bó nhau hơn sau từng trận công thành. Chỉ trừ một sự cố đáng tiếc xảy ra với bang Rồng Đất tại máy chủ S7...

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Máy chủ S7 tuy là một máy chủ mở sau, tuy nhiên, sức mạnh của những bang hội trong máy chủ này là điều không thể bàn cãi. Rồng Đất cũng là một bang phái được thành lập từ ngày đầu máy chủ mở cửa, qua thời gian, đã trở thành một trong những thế lực đáng gờm, thậm chí cộng đồng game thủ tại máy chủ này còn nhận định chức vị Thành Chủ trong đợt Công Thành Chiến máy chủ S7 đương nhiên sẽ thuộc về Rồng Đất. Và rõ ràng, với số lượng nhân lực đông đảo đứng thứ 2 tại S7, mà hầu hết trong số đó đều là những nhân vật mạnh có tiếng tăm của máy chủ này, chẳng có lý do gì để Rồng Đất không thể đoạt được chức vị đó.

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Rất nhiều thành viên của Rồng Đất đang "nắm top"

Thế nhưng, chỉ trong vòng nửa ngày trời ngay trước thềm giải đấu, toàn bộ thành viên của Rồng Đất bỗng trở thành "vô gia cư", trong bang chỉ còn lại Bang Chủ và Phó Bang Chủ, toàn bộ tài sản kỳ trân trong bang cũng "không cánh mà bay", chính thức đánh dấu sự tan rã của một trong những bang hội mạnh nhất S7. Vô vàn những lý do được đưa ra để giải thích cho sự tan rã chóng vánh này với một đại bang hội. Người trong cuộc (những thành viên cũ của bang) thì tường thuật về sự lục đục trong nội bộ bang bởi hầu hết các nhân vật thành viên đều thuộc hàng "Top", không ai chịu nhường nhịn ai, thậm chí dẫn tới tranh chấp kỳ trân trong kho hoặc cạnh tranh đua top, cuối cùng đã "đường ai nấy đi".

Những người chơi trung lập thì lại đánh giá phần lớn sự tan rã này đến từ chính phía những người đứng đầu bang phái đã không thể quản lý hoặc giải quyết những xích mích trong bang; thậm chí có nhiều người chơi còn "truyền miệng" về việc thực hư Rồng Đất tan rã là do... bị cài gián điệp vào nội bộ.

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Rõ ràng, có vô vàn lý do mà cộng đồng có thể nghĩ ra để giải thích cho việc tan rã nhanh đến chóng mặt của Rồng Đất, nhưng tựu chung lại, đều là nói về việc bang hội này quá mạnh so với phần còn lại của S7 dẫn tới việc lục đục hoặc bị chơi xấu. Nhưng dù sao, Rồng Đất cũng đã tan rã ngay trước thềm Công Thành Chiến ở S7...

Ban điều hành Lôi Đình Chi Nộ lao vào công cuộc "hồi sinh" Rồng Đất

Thông tin Rồng Đất tan rã ngay lập tức gây xôn xao trên các kênh cộng đồng của Lôi Đình Chi Nộ. Những thành viên tâm huyết với bang hội này đã ra sức kêu gọi anh em trong bang "trở về" để có thể xây dựng lại bang hội mạnh mẽ như trước kia. Và đương nhiên, thông tin này cũng nhanh chóng "đến tai" bộ phận điều hành game...

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Moderator diễn đàn cũng kêu gọi xây dựng lại Rồng Đất

Nhận định đây là một sự việc mang tính "cân bằng trong game", ban điều hành Lôi Đình Chi Nộ đã ra sức tìm cách hỗ trợ Rồng Đất xây dựng lại từ đầu. Bởi lẽ, trong thời điểm sắp bắt đầu trận Công Thành Chiến đầu tiên tại S7, sự vắng mặt của một bang hội lẫy lừng như Rồng Đất thực sự là điều rất đáng buồn. Các thành viên của ban điều hành Lôi Đình Chi Nộ đều "ra sức" ngỏ ý giúp đỡ trên các kênh thông tin cộng đồng. Có thể nói đây là động thái vô cùng tích cực đến từ phía chính những người điều hành game và cũng là hành động "hiếm thấy" trong làng game Việt khi mà lần đầu tiên có bộ phận vận hành - điều hành game "xắn tay áo" vào công việc phục hồi cộng đồng bang hội trong game.

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Tuy nhiên, đây rõ ràng là một công việc rất khó khăn bởi lẽ với những thành viên cốt càn trong bang, hầu hết họ đều là "VIP", đều là những nhân vật mà bất cứ bang hội nào cũng muốn có, sẽ rất khó khăn để mời họ về lại một bang hội mà trước đó đã "kick" họ không một lời giải thích. Hơn thế nữa, trong thời điểm khó khăn đó, những thành viên lãnh đạo Rồng Đất như Bang Chủ hay Phó Bang Chủ lại "bặt vô âm tín" trên facebook, trên diễn đàn và cũng chẳng online trong game. Cuối cùng, ngày 11.11 vừa qua, Công Thành Chiến máy chủ S7 đành diễn ra với sự thiếu vắng Rồng Đất.

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Theo Thanh Niên Game tìm hiểu, trước sự tan rã của Rồng Đất, mặc dù ban điều hành Lôi Đình Chi Nộ đã rất cố gắng hỗ trợ bang hội này đi vào hoạt động trở lại, tuy nhiên có vẻ như "giọt nước đã tràn ly". Và vào thời điểm 16h chiều ngày 11.11, Rồng Đất đã chính thức giải tán tại máy chủ S7, kết thúc hành trình hùng bá giang hồ tại đây.

Lôi Đình Chi Nộ: Rồng Đất liệu có tái sinh ?

Việc Ngạo Thế bỏ giải Tuyệt Đỉnh Bang 2 hay Rồng Đất giải tán trước thềm Công Thành Chiến S7 rõ ràng là chuyện buồn của làng game Việt trong những ngày gần đây, tuy nhiên cộng đồng người chơi vẫn rất mong mỏi được gặp lại những bang hội hùng mạnh này khi họ "hồi sinh" ở những máy chủ mới. Và đương nhiên, Thanh Niên Game xin được đánh giá cao hành động hỗ trợ cộng đồng rất tích cực đến từ phía những người điều hành - vận hành Lôi Đình Chi Nộ, nhờ họ mà cộng đồng game thủ sẽ có cái nhìn tốt hơn với những nhà phát hành game online nước nhà!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.