Bangbang Mobile: Khi những chiếc "thiết giáp ảo" gây “nghiện”

16/11/2014 17:00 GMT+7

Phiên bản Mobile của tựa game Bangbang đang đi đúng hướng, cơ bản đạt được tố chất mà mọi trò chơi trên di động đều nhắm tới: Gây… nghiện!

Hiệu ứng bất ngờ sau cú “lấn sân”

Bangbang Online là tựa webgame đã có hơn hai năm tuổi, do nhà phát hành CMN Online vận hành tại thị trường Việt Nam. Gameplay mới lạ và gợi lại những hồi ức tươi đẹp về trò “bắn tăng” trên hệ máy NES xưa kia, là những điểm tựa vững chắc, tạo nên vị thế của Bangbang Online trong một “rừng” những trò webgame sớm nở chóng tàn. Thích ứng theo xu thế thị trường, nhà phát hành CMN Online vừa tung ra phiên bản Mobile vào ngày 6.11 vừa qua. Đáng nói ở chỗ, phiên bản Mobile “đàn em” này đang có những dấu hiệu vượt mặt chính phiên bản gốc.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Bangbang Mobile đánh dấu màn “lấn sân” phù hợp xu hướng.

Cơ sở đầu tiên chính là gameplay nhanh gọn, đơn giản và không gò bó quá nhiều về mặt thời gian của BBM. Mỗi màn chơi của game chỉ diễn ra từ 1-4 phút, tùy vào độ khó và cách thức chơi của mỗi game thủ, với nhiệm vụ đơn giản là di chuyển và bắn hạ mọi kẻ địch trên bản đồ. Thao tác của game đòi hỏi sự khéo léo, chuẩn xác nhưng chỉ gói gọn trong hai dãy nút bấm: di chuyển và “tung” skill. Dĩ nhiên, nhưng đặc tính này hoàn toàn phù hợp với môi trường Smartphone và cơ cấu thời gian của người Việt – vốn có rất nhiều những giây phút rảnh rỗi nhưng ngắt đoạn và không liên tục.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Người chơi có thể năm bắt thao tác game chỉ sau vài phút.

Đòn bẫy thứ hai, chính là tính giải trí rất cao của BBM. Trong những giây phút “vọc” Smartphone ngắn ngủi, cái người chơi sợ nhất là “dính” phải những cơ cấu gameplay đòi hỏi phải có sự tập trung quá cao độ, thay vào đó, họ cần tiếng cười và tính giải trí cao – một điểm sáng của BBM. Những giây phút này mang lại sự sản khoái không kém gì Sky Force 2014, một tựa game cùng thể loại mà người viết rất “kết”.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Né tránh những phát đạn hầm hố của Boss là quy tắc sống còn.

Cơ chế gameplay gây “nghiện”

Không chỉ dừng lại ở mức độ giải trí, lấp thời gian trống, BBM thừa sức để người chơi quyết định gắn bó với game một cách “chuyên nghiệp”, nhờ vào khá nhiều cơ thế đậm chất nhập vai được tích hợp vào Game. Đây cũng chính là nên tảng để BBM bung sức và tạo nên sức cuống hút, kích thích tính “cày cuốc” và luôn muốn hoàn thiện hơn nữa từ game thủ. Nói một cách dễ hiểu, đây là một trò chơi gây “nghiện” – điều mà mọi sản phẩm GMO đều hướng đến.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Bang Bang Moblie tạo được cảm giác hứng thú, buộc người chơi phải lên tục hoàn thiện mình.

Để vượt qua mọi phụ bản của game cũng như giành phần thắng trong các trận đối kháng với người chơi khác, bạn phải không ngừng hoàn thiện cỗ máy chiến tranh của mình, không chỉ thông qua việc lên cấp (level), mà còn phải liên tục tìm kiếm “đồ chơi” mới để lắp đặt vào chiếc tank. Bởi lẽ hầu hết các trang bị này đều tìm thấy thông qua phụ bản, nên BBM hoàn toàn phù hợp với máu “cày cuốc” của game thủ Việt.

Trò chơi có khá nhiều mẫu Tank để game thủ dần mở khóa và lựa chọn để tham chiến. Nếu như chế độ thường cho phép người điều khiển trực tiếp 1 chiếc tank chính cùng 2 phụ tá tùy chọn, thì trong chế độ đối kháng “Chiến trường Star” của game, con số này được nâng lên thành 5. 

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Đối kháng giữ người chơi với nhau là điểm nhấn quan trọng của game.

BBM có tất cả 3 chế độ chơi nặng tính thi đấu giữa người chơi với nhau, thậm chí có hẳn một hệ thống Elo (điểm xếp hạng khả năng) để phân định người chơi . Tính cạnh tranh này là động lực chính để game thủ “cày” phụ bản, không ngừng tìm đủ mọi cách để tăng sức mạnh Tank, hoàn thiện đội hình thi đấu...v..v.. tạo nên sự cuống hút rất rõ rệt khi trải nghiệm BBM. Đây là tố chất sống còn của một trò chơi di động, nhất là trong bối cảnh thị trường GMO Việt đang trong những bước đi chập chững đầu tiên, nhưng lại có quá nhiều những tựa game thiếu sức sống với gameplay giống hết nhau.

Vẫn còn những khuyết điểm cố hữu

BBM sở hữu tạo hình nhân vật/tank khá bắt mắt và đặc trưng, tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các sản phẩm cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng như những tựa game GMO Việt khác, đồ họa của game vẫn có những bước tụt hậu nhất định so với sức mạnh của những chiếc smartphone hiện hành. Điều này có thể gây ra những phán đoán sai lầm, đối với những game thủ đánh giá sản phẩm thông qua sự hào nhoáng của hiệu ứng đồ họa.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

Đồ họa của game có sự khác biệt, nhưng không quá hào nhoáng.

Bên cạnh đó, với một trò chơi di động, bước đăng nhập tài khoản chỉ nên trải qua một lần duy nhất, trước khi game mặc định người dùng và không đòi hỏi phải lặp lại lần 2, lần 3 như BBM hiện nay. Tuy nhiên, trò chơi hiện chỉ vừa ra mắt và vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện, game thủ có thể chờ đợi vào những sự tinh chỉnh hợp lý hơn từ nhà phát hành CMN Online.

Phiên bản di động đang vẽ ra một viễn cảnh đẹp cho Bangbang, nếu không muốn nói là tạo nên bất ngờ vì nội lực của game. Dựa trên hệ thống đối kháng của game, BBM trong các bản cập nhât sau hoàn toàn có thể tính đến những bước đi khai thác sâu hơn vào khía cạnh PVP, thậm chỉ tích hợp chức năng Bang Hội và cơ chế phối hợp tổ đội cùng người chơi khác.

Bang Bang Mobile: Khi những chiếc thiết giáp gây “nghiện”

“Kẻ thức thời” Bang Bang Mobile có tiếp tục cải tiến để khẳng định chất lượng?

Trào lưu game di động đang có những tác động mạnh mẽ đến làng game Việt, mà BBM là minh chứng tiêu biểu cho sự thức thời đó. Hơn bao giờ hết, làng game GMO non trẻ của người Việt đang cần những tựa game cá tính, với gameplay mới mẻ, đề cao tính giải trí nhưng cũng đủ “chất” để tạo sự gắn bó lâu dài – tố chất làm nên thành công của một trò chơi, nhưng lại vô cùng thiếu hụt ở thị trường Việt Nam hiện nay.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.