Bangbang online bị game "thuần Việt" làm nhái

22/01/2014 17:18 GMT+7

Tựa game được cho là "thuần Việt" này đã sao chép gần như toàn bộ hình ảnh của game Bangbang online do công ty CMN Online phát hành.

Mới đây, một game được cho là sản phẩm do chính người Việt làm đã được giới thiệu đến cộng đồng game thủ qua nhiều cổng thông tin với cái tên Tank Việt. Trong bối cảnh “nhà nhà nhập game” như hiện nay, việc xuất hiện một sản phẩm “thuần Việt” như thế này phần nào củng cố thêm niềm tin về sự phát triển của game Việt. Dù vậy, ngay sau khi được giới thiệu, Tank Việt đã nhanh chóng bị phản ứng vì... sao chép gần như toàn bộ hình ảnh của Bangbang online  – tựa game bắn xe tăng do công ty CMN Online phát hành.

 BangBang bị game

Hình ảnh các mẫu xe trong Tank Việt đều lấy từ BangBang

Khi bước vào game, có thể dễ dàng nhận thấy đây chỉ là một bản thử nghiệm chưa hoàn chỉnh. Giao diện Tank Việt hiện tại khá xấu, trong khi màn hình đăng nhập bắt người chơi chờ... 20 phút mới vào game được.  Về gameplay, sản phẩm này cũng có lối chơi tương tự Bangbang. Dĩ nhiên việc có lối chơi giống nhau sẽ dễ dàng được bỏ qua hơn so với... sao chép hình ảnh của sản phẩm khác.

Sau khi có thông tin về Tank Việt, Ban điều hành game Bangbang đã có những lưu ý đến với người chơi. Dưới đây là những chia sẻ của anh Phan Lê Đình Viêm, Giám đốc sản phẩm Bangbang tại CMN, về vấn đề này:

TNG: Anh nghĩ sao về việc hình ảnh các tank của BangBang và một số game khác bị copy lại trong sản phẩm Tank Việt được giới thiệu gần đây?

Trước hết, chúng tôi muốn khẳng định rằng CMN Online là NPH chính thức và độc quyền của Bangbang online tại Việt Nam. Mọi vấn đề vi phạm về bản quyền, nếu có, đều không được chấp nhận và chắc chắn chúng tôi sẽ nhờ đến pháp luật, nếu cần, để bảo vệ quyền lợi không chỉ cho NPH mà cả game thủ của chúng tôi.

Không riêng gì Bangbang, việc kinh doanh bất hợp pháp theo kiểu lợi dụng uy tín và công sức của sản phẩm khác để đánh lừa khách hàng, theo tôi là một việc đáng lên án.

 BangBang bị game

Thánh Gióng – Tank mang đậm chất Việt của BangBang

TNG: BangBang đã làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình và giúp người chơi hiện tại của game, thưa anh?

Thực tế, game thủ Việt hiện nay khá tỉnh táo và đủ khôn ngoan cũng như ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn các sản phẩm GO để giải trí. Tôi tin rằng gamer Bangbang cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, ngoài những thông báo trên trang chủ của trò chơi và cả trong game, chúng tôi còn liên tục cập nhật phiên bản mới, các sự kiện gắn liền với văn hóa Việt. Đây là một trong những yếu tố mà Bangbang hoàn toàn tự tin để người chơi nhận diện được đâu là game “xịn” và đâu là “hàng nhái” để không bị đánh lừa một cách đáng tiếc.

 BangBang bị game

BangBang mang trò chơi dân gian vào game

TNG: Anh có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Thứ nhất, với các game nhái, hệ thống bảo mật hầu như rất lỏng lẻo, từ đó ảnh hưởng lớn quyền lợi của người chơi. Với Bangbang, nhất là sau khi cập nhật tính năng bảo vệ tài khoản trong phiên bản 8.3 mới đây thì gamer có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Thứ 2, tuy là game được chúng tôi mua về nhưng hiện nay, Bangbang mang trong mình rất nhiều dấu ấn của văn hóa Việt. Minh chứng là sự xuất hiện của tank Thánh Gióng hay mới đây là sự tái hiện của các trò chơi dân gian Việt để phục vụ cho game thủ trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, chúng tôi cùng phái đối tác đang thực hiện 1 số sự kiện dài hơi khác để đảm bảo sự mới lạ và thú vị cho game thủ trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Xin cảm ơn anh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.