Bạo Phong nặng đô nhưng vẫn chưa đã

03/08/2015 14:00 GMT+7

Tính trên bình diện webgame hiện nay, trong suốt hơn 2 tuần mở cửa chính thức vừa qua, Bạo Phong thực sự tạo nên sự khác biệt về cốt truyện, class nhân vật và gameplay. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điểm trừ đáng tiếc...

Một webgame nặng ký

Sau 2 tuần mở cửa chính thức, Bạo Phong khẳng định vị thế của một webgame hàng đầu hiện nay. Đặc sắc đầu tiên phải kể tới chính là hệ thống cốt truyện phương Tây lấy bối cảnh thần thoại giữa cuộc chiến của tam giới Ma, Thần và Con người. Đây được coi là một bước đi táo bạo và đầy thử thách đối với Bạo Phong cũng như nhà phát hành. Bởi lẽ, từ trước tới nay, game thủ Việt đã quá quen thuộc với dòng game kiếm hiệp cổ điển, nên luôn có mức ưu ái và gần gũi nhất định với cốt truyện tương tự. Cũng chính vì thế, có rất ít tựa game client, webgame Fantasy có thể phát triển mạnh, lâu bền.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Bạo Phong đột phá về cốt truyện

Xét về yếu tố đồ họa, Bạo Phong mang phong cách 2D truyền thống, lấy yếu tố chân thực, hiện thực làm phong cách chính yếu. Do đó, mặc cho cốt truyện mang âm hưởng thần thoại, khung cảnh trong game vẫn phác họa khá hài hòa, tự nhiên từ cái cây, ngọn cỏ, con đường cho tới hình ảnh chi tiết từng nhân vật. Duy chỉ có điều, động tác của nhân vật có phần hơi thô, không mềm mại, uyển chuyển và linh động như đời thực mà thôi.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Đồ họa 2D khá cơ bản và chân thực

Dẫu hơn hẳn một số webgame hiện hành về đồ họa, cốt truyện mới lạ, thì nhiêu đó vẫn chưa đủ để khẳng định Bạo Phong có đủ chỗ đứng trên thị trường webgame online Việt Nam hay không. Bởi lẽ, đa số webgame hiện hành đều được game thủ coi là “món ăn nhanh”, chứ ít người có ý định theo đuổi lâu dài. Do đó, cả về chế độ chơi, cốt truyện, lớp nhân vật, hệ thống kỹ năng, tính năng game ở hầu hết nhiều tựa game đều khá hạn hẹp, quanh đi quẩn lại chỉ có từng đó công việc trong một ngày. Thiếu đi sự hấp dẫn, thiếu đi những hoạt động, event bứt phá hay những cuộc đua gay cấn từng ngày là những khuyết điểm khó cải thiện đối với một số webgame, khiến người chơi theo đó giảm dần và hao hụt hẳn.

Trở lại với Bạo Phong, game ngay từ giai đoạn đầu đã khẳng định bản thân là một webgame nặng ký trong làng game Việt, với việc mở rộng tới 6 lớp nhân vật, một con số mà chỉ client game mới thường xuyên đạt được. Không cần đi sâu vào từng lớp nhân vật cụ thể, nhưng rõ ràng với sự đa dạng lớp nhân vật, đa dạng kỹ năng, ngành nghề, thì việc mỗi người chơi đều có không gian riêng để tìm hiểu mỗi lớp nhân vật, tự phát triển theo sở thích của mình, sáng tạo nhân vật hoặc mạnh lên, hoặc yếu đi… cũng đủ làm thỏa mãn người chơi. Chưa kể, với 6 lớp nhân vật bao gồm Cung Thủ, Kỵ Sĩ, Thích Khách, Chiến Sĩ, Pháp Sư, Mục Sư, mỗi lớp lại có 2 hướng xây dựng nhân vật riêng, đưa tổng số lên tới 12 cách phát triển khác nhau, thì việc khám phá, tìm hiểu của người chơi cũng đã ngốn kha khá thời gian.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Đa dạng lớp nhân vật

Game tuy vẫn còn những hoạt động ngày lặp đi lặp lại, song bản thân Bạo Phong có tới hàng chục hoạt động lớn nhỏ, hàng chục việc phải làm trong ngày từ Khai khoáng, Đấu Trường, Phó Bản, Đấu Trường Liên Server… cho tới các hoạt động nhỏ để kiếm nguyên liệu, kinh nghiệm thăng cấp, ép đồ khác. Đặc biệt, trong mỗi cuộc đua Top lực chiến, Bạo Phong cũng có cả chục cách để tăng điểm lực chiến của bản thân như tăng Thiên Phú, tăng Phi Phong, Thú Cưỡi, Thú Nuôi, Tuyệt Kỹ, Cộng điểm Thủy Tinh, Thần Khí, Kỹ Năng, Tăng Sao Trang Bị, Ghép Trang Bị, Phụ Ma…. Chừng đó thôi là cũng đủ để các game thủ lưu lại… dài dài. Vì để thực sự khám phá và đạt được sức mạnh tối ưu của nhân vật mà mình lựa chọn, mỗi game thủ phải chiêm nghiệm và tìm hiểu rõ được cả 5 hệ phái còn lại.

Chưa có đủ đất diễn

Nói đi cũng phải nói lại, Bạo Phong tuy thành công trong cuộc cách tân mới về cốt truyện, tính năng, hệ thống nhân vật đa dạng, bộ kỹ năng có sự liên kết, tương sinh, tương khắc lẫn nhau, song game hiện tại vẫn chưa có nhiều “đất” cho game thủ thoải mái biểu diễn.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Đấu trường có tính năng chiến đấu khá nhàm chán

Đơn giản nhất là việc PK hay nói dân dã là “đánh lộn”, theo nhiều game thủ, Bạo Phong nên chú trọng tới phần này song song với việc phát triển event, cốt truyện game. Theo game thủ cảm nhận, ngoài chức năng Đấu Trường đánh một cách tự động, không thể can thiệp, thì Bạo Phong chỉ có mỗi Đấu Trường Liên server là game thủ có thể tương tác trực tiếp với nhân vật của mình để thể hiện tài PK và kỹ năng bản thân. Còn ở trong nước (quốc gia do người chơi lựa chọn), trong máy chủ thì lại không có cách nào để chuyển chế độ PK nếu muốn đồ sát hay "đánh lộn" với đối phương. Có một game thủ góp ý vui thế này: “Bạo Phong nên mở thêm tính năng PK tự do trong nước đi, không là kênh thế giới lại tràn ngập mấy tay đàn bà thích làm anh hùng bàn phím”.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Đấu trường liên server là bản đồ PK duy nhất

Chính việc “chưa chịu” cho game thủ có đất dụng võ ở trong nước, nên hầu như trong mỗi ngày mở Đấu Trường Liên Server, là y như rằng giờ đó đông nghẹt người. Nó giống như kiểu “trói chân” game thủ quá lâu, nên khi có dịp, họ lại được phen tung hoành, thi thố với các anh hùng tại các máy chủ khác những kỹ năng, hệ thống combo chiêu thức của mình, và ghi tên lên bảng vàng của trận chiến.

Nếu là “đất” để thể hiện trình độ PK cũng như xây dựng nhân vật cho chuẩn, thì quả thực Bạo Phong cần mở rộng hơn nữa các bản đồ PK tự do ngoài map để người chơi thoải mái “tự xử” với nhau, chứ không nên bó hẹp tất cả vào hệ thống Đấu Trường Liên Server. Còn nếu nói về “đất” hiện tại là các máy chủ của game, thì quả thực nó đang quá rộng, rộng tới mức mà mỗi máy chủ đang bắt đầu có hiện tượng vắng hoe. Bởi lẽ, chỉ trong vòng hơn 22 ngày ra mắt, Bạo Phong đã mở tới 39 máy chủ, trung bình một ngày gần 2 máy chủ.

Bạo Phong: Game nặng đô nhưng chưa đủ đã

Game thủ cho rằng nên hạn chế việc ra tràn lan máy chủ

Điều này vô tình đã trở thành rào cản khiến không ít game thủ quay lưng lại với Bạo Phong, mặc dù xét về toàn cảnh, Bạo Phong xứng đáng là một tựa game đáng chơi và có thể đầu tư lâu dài. Tuy nhiên, game thủ nhận xét rằng, việc ra quá nhiều máy chủ trong một thời gian ngắn để chạy đua theo các sự kiện đua top rất dễ khiến những máy chủ cũ ở vào tình trạng vườn không nhà trống. Theo game thủ, khi mà các nhân vật trong máy chủ còn chưa có sự hình thành một cách hoàn thiện, cụ thể, rõ ràng, thì việc phát triển thêm các máy chủ mới chẳng những không giúp ích gì nhiều mà trái lại còn khiến người cũ thêm buồn, người mới nhanh nản. 

Bạo Phong tuy chất lượng nhưng vẫn còn khá nhiều khuyết điểm, dẫu sao, Bạo Phong vẫn còn quá mới mẻ khi mới chỉ xuất hiện tại thị trường chưa đầy 1 tháng. Chừng đó là chưa đủ để thỏa mãn toàn bộ game thủ đam mê webgame, tất nhiên nhà phát hành vẫn còn nguyên cơ hội để hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng cho những game thủ khó tính.

Bạn đọc có thể tự mình kiểm chứng những nhận định của Thanh Niên Game về webgame Bạo Phong tại trang chủ game: http://baophong.360game.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.