Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

30/03/2014 14:00 GMT+7

Kẻ thù chính của Batman trong phiên bản Arkham knight đã lộ diện, nhưng thông tin về nhân vật này vẫn còn khá mập mờ.

Rocksteady Studios đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng siêu phẩm Batman: Arkham knight - trò chơi mà hãng mạnh dạn rời bỏ thế hệ máy chơi game đời cũ để đón đầu những cỗ máy next-gen (PS4, Xbox One).

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Tại hội nghị Game Developers Conference diễn ra vào tuần trước, Rocksteady đã giới thiệu đến người hâm mộ hàng loạt những điểm mới trong Batman: Arkham knight và ấn tượng đầu tiên chính là kích thước vô cùng rộng lớn của thành phố Gotham. Dax Ginn, giám đốc tiếp thị của Rocksteady hào hứng cho biết:

"Thành phố trong Arkham knight sẽ rộng hơn 20 lần những gì có trong Arkham asylum, những chi tiết sẽ rất tỉ mỉ và cáckhu vực trong thành phố sẽ đa dạng hơn nhiều. Đặc biệt, những khu vực này sẽ có đặc trưng riêng, ví dụ như khu phố Tàu sẽ có đèn treo lấp lánh. Chúng sẽ giúp người chơi rất nhiều trong việc nhận ra mình đang ở đâu."

Sức mạnh của Unreal Engine 3 sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm hoành tráng nhất có thể, từ hiệu ứng ánh sáng động đến phản chiếu bề mặt, từ các khung cảnh hùng vĩ đến những khu công nghiệp đậm chất Gothic v.v. Batman: Arkham knight chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho người chơi không chỉ bởi khía cạnh "nhìn" mà còn ở khía cạnh công nghệ khi thời gian chờ đợi (loading) trong game hoàn toàn bằng... không.

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Thành phố Gotham rộng lớn rất phù hợp cho Rocksteady mang đến một nét "cũ" mà "mới" vào Batman: Arkham knight: chiếc xe dơi (Batmobile). Phương tiện di chuyển này từng xuất hiện trong các phiên bản trước đây nhưng người chơi chưa bao giờ được điều khiển nó. Mạnh mẽ và đầy uy lực, Batmobile được hãng phát triển ví như "wrecking ball" (quả cầu thép) có sức mạnh xuyên thủng các công trình kiến trúc của Gotham.

Dax Ginn cho biết thêm:

"Batmobile là một trong những yếu tố chính để phô diễn sự rộng lớn của thành phố Gotham - một phương tiện di chuyển tuyệt vời. Sau phiên bản Arkham city, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tựa game tiếp theo, chúng ta phải làm gì để phô diễn sức mạnh tối thượng của Batman đây? Batmobile chính là câu trả lời. Chúng tôi đã chờ đợi từ lâu và giờ mới có thể mang nó vào game nhờ sức mạnh của "chiến mã" console next-gen."

Ngoài những điểm mạnh của game, người chơi còn đang rất phân vân không rõ về danh xưng Arkham knight nếu không phải để chỉ Batman thì đó là ai? Kẻ thù của Batman... nhưng hắn là ai? Theo những hình ảnh mới nhất về Arkham Knight mà chúng ta có được, y mặc giáp đen, điểm xuyết những điểm nhấn màu đỏ, trang bị vũ khi giống một khẩu súng giảm thanh và trên ngực có khắc ký hiệu: chữ A.

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

(Đọc tiếp Trang 2 để biết thêm các giả thuyết về Arkham knight)

Chưa có gì là rõ ràng và sau đây là vài giả thuyết về Arkham Knight:

1. Arkham Knight là một nhân vật hoàn toàn mới

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Arkham Knight có thể là một nhân vật mới được "nhào nặn" từ hãng phát triển Rocksteady cùng tác giả Geoff Johns của DC Comics. Rocksteady đã từng tuyên bố đây là một nhân vật hoàn toàn mới và điều này là có cơ sở. Tuy nhiên, từ "mới" mà Rocksteady tuyên bố có thể là "mới" cho dòng game Batman: Arkham và... quen thuộc với những độc giả trung thành của DC Comics.

 

2. Arkham Knight là Red Hood

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Jason Todd, Robin "đoản mệnh" trước Dick Grayson hoàn toàn có thể là Arkham knight. Bộ giáp của nhân vật Arkham Knight pha lẫn màu đỏ của Red Hood và khẩu súng chính là vũ khí quen thuộc của y. Nếu vậy, chúng ta sẽ gặp lại Grayson dưới nhân dạng Nightwing trong Arkham knight. Tuy nhiên, Robin xuất hiện trong phiên bản Arkham Knight lại là Tim Drake nên nếu Arkham knight là Red Hood thì không phù hợp với trình tự thời gian trong truyện.

 

3. Arkham Knight là... anh em của Batman?

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Trong xuất phẩm truyện tranh New 52 của DC Comics, Batman chống lại kẻ tự xưng là anh trai của mình - Thomas Wayne Junior (với cái tên Owlman) nhưng hắn đã bị hạ. Giả thuyết này xem ra không đúng lắm vì việc cho một nhân vật đóng giả anh em với Bruce Wayne làm nhân vật phản diện chính thì hơi khiên cưỡng.

 

4. Arkham Knight là Azrael

Batman: Arkham knight - Chân dung kẻ thù của Người Dơi

Nếu đã từng chơi qua phiên bản Batman: Arkham city trước đây, hẳn bạn sẽ đôi lần được thấy Azrael với những thông điệp bí ẩn về ngày tàn của Gotham. Liệu chữ A trên ngực của Arkham Knight và cái tên Azrael có liên quan tới nhau? Rất khó để trả lời chính xác.

Batman: Arkham knight sẽ ra mắt trong năm nay trên các hệ máy: PlayStation 4, PC và Xbox One. Nhìn chung, giả thuyết đầu tiên khá cao nhưng theo bạn ai mới có đủ khả năng để trở thành Arkham knight để đối đầu trực tiếp với Batman?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.