Batman: Arkham knight - Kỵ sĩ bóng đêm trở lại

06/03/2014 07:00 GMT+7

Hãng Rocksteady vừa công bố phần tiếp theo của loạt game Batman: Arkham bằng một đoạn trailer CG "đỉnh cao" cùng hàng loạt thông tin hấp dẫn.

Batman: Arkham origins đã tạo nên "một bước lùi" không đáng có khi sản phẩm do Warner Bros Montreal đảm nhận đã "vấp" phải rất nhiều lời phê bình. Bởi thế mà khi nội dung mới (DLC) của game là "Cold, cold heart" còn chưa được ra mắt, Warner Bros đã vội vã tung ra trailer của Batman: Arkham knight - một sản phẩm mới toanh đánh dấu sự trở lại của hãng phát triển Rocksteady.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không có quá nhiều thông tin về tựa game này, vậy Batman: Arkham knight có gì khác biệt? Mời các bạn thưởng thức đoạn trailer CG ấn tượng mang tựa đề đầy ý nghĩa "Father to Son" (Di nguyện của Thomas Wayne) dưới đây:

 

Di nguyện của Thomas Wayne

Nếu tôi qua đời, tôi xin để lại toàn bộ tài sản có được cho con trai mình, Bruce Wayne. Con hãy luôn trân trọng chúng và cố gắng phát triển thành phố Gotham. Con hãy luôn mạnh mẽ, cha biết con vẫn còn trẻ, nhưng những điều vĩ đại vẫn đang chờ con ở phía trước. Hãy tận dụng những cợ hội của mình để trả ơn thành phố này vì chúng ta đã nợ nơi đây quá nhiều. Đừng lãng phí nó vào những thứ phù phiếm như xe xịn, quần áo đẹp hay lối sống buông thả. Con hãy sử dụng của cải này để đầu tư vào Gotham và hãy đối xử với người dân trong thành phố như những người thân yêu của mình. Hãy dùng nguồn lực của con để bảo vệ Gotham khỏi những thế lực đen tối.

Những ngày đen tối đã qua trên bầu trời Gotham nhưng cha biết chúng sẽ lại đến. Con hãy mạnh mẽ lên, hãy chứng tỏ rằng một con người vĩ đại thì không bao giờ bỏ mặc Gotham cho số phận. Cha tin rằng con sẽ trở thành một người tốt như cha hằng mong mỏi. Điều cha nuối tiếc nhất là không được thấy con mình trưởng thành. Trên thiên đàng, cha vẫn mãi yêu con!

Cha của con - Thomas Wayne

Cốt truyện của Batman: Arkham knight tiếp nối những sự kiện diễn ra trong Batman: Arkham city. Joker giờ đây đã không còn nữa và nạn tội phạm vẫn hoành hành khắp nơi trong thành phố Gotham. Tiếp bước tâm nguyện cuối cùng của cha mình, Bruce Wayne quyết tâm bảo vệ thành phố Gotham khỏi các thế lực xấu xa. Bằng tài năng dẫn truyện tuyệt vời vốn có, hãng phát triển Rocksteady hứa hẹn sẽ mang đến một cốt truyện có chiều sâu nhất từ trước đến này trong dòng game Batman: Arkham.

“Đón đầu” next-gen

Là phần cuối cùng trong loạt trilogy (bộ game ba phần) do Rocksteady phát triển, hãng mong muốn đem đến một nền tảng tuyệt vời nhất cho người chơi và hệ máy next-gen chính là nơi mà Rocksteady nhắm tới. Dường như mọi chuyện càng trở nên rõ ràng hơn khi hãng không hề giới thiệu trò chơi trên các hệ máy như PS3, Xbox 360 hay Wii U.

Không biết liệu đây có phải là sự thật hay không nhưng việc nói “Không” với thế hệ máy hiện tại chắc chắn sẽ "đẩy" đồ họa của Batman: Arkham knight lên một tầm cao mới.

Khám phá Gotham

Lần đầu tiên trong dòng game, Rocksteady cho phép người chơi khám phá Gotham rộng lớn, không giới hạn như trong nhà ngục Asylum hay một phần thành phố Arkham. Trong đoạn đầu của trailer, chúng ta thấy kẻ phản diện Scarecrow đã bao trùm nỗi sợ lên người dân khắp Gotham. Batman có thể sẽ chiến đấu trong một thành phố với người dân hoảng loạn ở khắp nơi, một điều chưa từng có trước đây.

Thêm vào đó, nhằm giúp người hâm mộ dễ hình dung, Rocksteady cho biết thành phố Gotham trong Batman: Arkham knight sẽ rộng lớn gấp năm lần so với phiên bản Arkham city.

Hệ thống chiến đấu có chiều sâu

Những đòn thế combo (liên hoàn) hay counter (phản công) đã quá quen thuộc trong dòng game sẽ được Rocksteady tái hiện lại hoàn chỉnh cùng việc thêm thắt các độc chiêu mới. Hệ thống Takedown (hạ gục) cũng sẽ được hãng cải tiến, hứa hẹn mang đến một phiên bản với nhiều thế đánh đẹp mắt nhất từ trước tới nay.

Một điều khiến những ai mê đánh đấm thích thú hơn cả chính là Batman: Arkham knight sẽ có khả năng hiển thị cùng một lúc 50 nhân vật trên màn hình nhằm mang đến những trận chiến hoành tráng nhất có thể.

Batmobile - cỗ xe chiến đấu mạnh mẽ

Một tin vui dành cho người hâm mộ Batman khi lần đầu tiên trong dòng game Batman: Arkham, người chơi sẽ tận tay điều khiển chiếc xe dơi nổi tiếng Batmobile. Với thiết kế đẹp mắt lấy cảm hứng từ loạt phim The dark knight, Batmobile sẽ mang đến những trường đoạn hấp dẫn khi Batman lao vút trên các con đường của Gotham.

Batmobile sẽ được trang bị tên lửa vô hiệu hóa cùng khả năng húc đổ mọi vật cản. Batman cũng có thể rời khỏi buồng lái bất cứ lúc nào bằng cách phóng mình lên cao bằng thiết bị dây móc (grapple) quen thuộc để dễ dàng quan sát địa hình.

Tập trung vào chơi đơn

Chế độ chơi mạng thú vị vừa mới được "sinh ra" trong Batman: Arkham origins đã chính thức bị “khai tử” trong phiên bản lần này. Rocksteady muốn tập trung vào phần chơi đơn của game và chắc chắn sẽ không có chế độ chơi mạng nào xuất hiện trong phiên bản lần này.

Với việc công bố không có phần chơi mạng, chắc chắn những chế độ phụ như Challenge sẽ có "đất diễn" nhiều hơn bên cạnh phần chơi chính.

Kẻ thù mới xuất hiện

Sau cái chết của Joker, việc tìm ra một đối thủ xứng tầm với Batman tỏ ra khá khó khăn. Tuy nhiên, Gotham không thiếu tội phạm và chắc chắn hắn sẽ rất lợi hại.

Nhiều người khi nhìn vào tựa game này sẽ nghĩ rằng chữ: Arkham Knight dùng để ám chỉ Batman, nhưng sự thật thì Arkham Knight chính là tên gọi của kẻ thù mới sẽ xuất hiện trong phiên bản lần này. Đây là nhân vật phản diện được "nhào nặn" bởi Rocksteady và DC Comics.

Bên cạnh sự xuất hiện của kẻ thù mới thì những kẻ thù quen thuộc như Penguin, Two Face, Riddler và Harley Quinn cũng sẽ trở lại trong phần này.

Kevin Conroy trở lại

Chất giọng trầm ấm, hùng hồn của Kevin Conroy đã tạo nên danh tiếng cho Batman và tin vui là ông sẽ trở lại trong Batman: Arkham knight. Batman thiếu đi Kevin Conroy chưa bao giờ thành công, điều đó đã được minh chứng khi Roger Craig Smith đảm nhận vai trò này trong Batman: Arkham origins.

Kevin Conroy sẽ một lần nữa vào vai Batman, đó là điều chắc chắn.

Thời điểm ra mắt

Quá nhiều điểm nhấn khiến Batman: Arkham knight trở thành một trong những tựa game đáng chờ đợi nhất trong năm 2014 này. Theo dự kiến, trò chơi sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên PlayStation 4, Xbox One và PC. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định Batman sẽ giải cứu Gotham vào khoảng tháng 10, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.