Battlefield hardline: Mổ xẻ trailer "tuyệt mật" rò rỉ trước E3

30/05/2014 16:00 GMT+7

Cuối cùng, tất cả những lời đồn đoán về việc phiên bản Battlefield mới sẽ tạm gác bối cảnh quân đội để chuyển sang nội dung “cảnh sát bắt cướp” đã trở thành sự thật, khi đoạn trailer đầu tiên bị rò rỉ.

Chỉ 3 ngày sau khi EA xác nhận về phiên bản mới Battlefield hardline mà chưa có bất cứ thông tin gì, thì giờ đây, đoạn gameplay trailer đầu tiên đã bị rò rỉ. Trong đoạn clip dài hơn 7 phút đang được các trang tin game lớn trên thế giới chia sẻ có dòng ghi chú: “Confidential property of Electronic Arts Inc. Do not distribute” (tạm dịch: Tài sản mật của Electronic Art. Không được phân tán).

Battlefield hardline là sản phẩm từ sự hợp tác giữa EA và Visceral Games (cha đẻ của tựa game nổi tiếng Dead space, The godfatherThe lord of the rings), và có vẻ như, tên mã ban đầu của nó lại là “Omaha”. Đoạn clip dài 7 phút này đã tóm tắt tất cả các nội dung chủ yếu cũng như những sự thay đổi sẽ có trong Battlefield: Hardline, chứng minh rằng đây không phải là một phiên bản “đến hẹn lại lên” của Battlefield 4 - với chỉ những động tác “copy & paste” và thêm vào vài bản đồ hay loại súng mới. 

Thay vào đó, Hardline đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Battlefield, biến nó từ một “phim điện ảnh” lấy đề tài quân đội thành “serie truyền hình” với chủ đề quen thuộc… cảnh sát bắt cướp, trong khi vẫn tôn trọng tất cả những tinh hoa của thương hiệu Battlefield. Đoạn video bị rò rỉ cho thấy rất nhiều cảnh của màn chơi đơn, và bản thân người viết cảm thấy nó giật gân không kém gì các bộ phim truyền hình tội phạm nổi tiếng thế giới.

Rò rỉ trailer của Battlefield Harline

Bộ 3 cảnh sát trong Hardline. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài các cảnh của màn chơi đơn, đoạn clip cũng mô tả về các chế độ multiplayer sẽ có trong Hardline, tương tự như các phần trước, vẫn có những bản đồ rộng lớn và nhiều loại xe cộ… Giọng dẫn chuyện trong đoạn clip cũng đã mô tả một số chế độ trực tuyến của trò chơi. Trong đó, chế độ Blood Money sẽ có hai nhóm chiến đấu để giành một đống lớn tiền mặt, cố gắng đưa nó về căn cứ của mình - theo người viết, nội dung của chế độ này giống như một kịch bản “xe chở tiền gặp nạn ở vùng tranh chấp giữa 2 băng đảng, làm nổ ra cuộc chiến tranh giành nó”. 

Tiếp theo, chế độ Rescue sẽ là cuộc đối đầu của một nhóm biệt kích SWAT cố gắng giải cứu con tin khỏi bọn khủng bố (tương tự như Counter-Strike). Trong chế độ Heist, người chơi sẽ vào vai một nhóm cướp nhà băng, bạn phải đột nhập và ghi điểm nhiều nhất có thể, sau đó là cuộc chạy trốn cho đến khi nào về đến nhà an toàn.

Rò rỉ trailer của Battlefield Harline

Giải cứu con tin trong chế độ Rescue. (Ảnh cắt từ clip) 

Rò rỉ trailer của Battlefield Harline

Cướp nhà băng trong chế độ Heist .(Ảnh cắt từ clip)

Sự khác biệt lớn mà Hardline mang lại chính là các thiết bị, súng ống… và những thứ này sẽ góp phần chính làm thay đổi cả lối chơi của Battlefield. Bạn mệt mỏi vì bị một tay bắn tỉa nào đó “camp” từ trên nóc nhà? Không sao, vì giờ đây trong Hardline, bạn có thể tung móc lên nóc nhà, leo lên đó bằng con đường mà hắn không thể nào ngờ tới và xử lý hắn từ phía sau. Các loại xe cảnh sát, mô tô, trực thăng máy bay và rất nhiều phương tiện khác sẽ có thể được sử dụng (bởi cả bọn tội phạm và cảnh sát) trong chế độ multiplayer của Hardline

Battlefield hardline có lẽ sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014 này, trên các hệ máy PC, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360 và Xbox One. Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán, thời điểm chính thức thì còn phải chờ thông báo của EA tại sự kiện lớn diễn ra ngày 9.6 này, trong khuôn khổ triển lãm game lớn nhất thế giới E3 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.