Benjamin Howard, nhà thiết kế game... 8 tuổi

24/02/2014 15:00 GMT+7

Từ kinh nghiệm chơi game và công cụ Unity Engine, cậu bé 8 tuổi Benjamin Howard đã cho ra đời trò chơi đầu tiên của mình.

 Cậu bé 8 tuổi làm game bằng Unity Engine

Benjamin Horward, nhà phát triển game mới 8 tuổi

Trong trò chơi, Benjamin thiết kế chú thỏ Hoppity có thể dùng thanh gươm thần cà rốt để bảo vệ mình và vượt qua khu rừng tối tăm, sa mạc với những cồn cát lăn hay hang núi lửa của rồng, thu thập kho báu đồng thời không ngừng nâng cao sức chiến đấu. Trên đường đi, người chơi có thể gặp quái vật ngăn cản bước tiến như nhện khổng lồ bất ngờ xuất hiện, ong bắp cày giận dữ, rắn đuôi chuông... Những hình ảnh vẽ tay của trẻ em cùng với phong cách mạnh mẽ đã thu hút nhiều game thủ đến với trò chơi này.

Nghe Benjamin kể về game Sir Hoppity: Challenge of the Dragon của mình

Trong một cuộc phỏng vấn của một trang web nước ngoài với Benjamin Howard, cậu bé 8 tuổi này đã trình bày cụ thể cách thiết kế trò chơi của mình: "Em muốn trò chơi này có  ba cấp độ lớn như khu rừng tối tăm, sa mạc, và một ngọn núi lửa. Em cảm thấy trong cấp độ ngọn núi lửa tốt nhất nên có con rồng."

Thiết kế hình ảnh trò chơi rất có cá tính, tạo ra các cảnh tượng đặc biệt cùng hiệu ứng đệp mắt thông qua sức mạnh của engine Unity và plug-in phù hợp khiến hình ảnh tổng thể của trò chơi có sự gắn kết giữa 2D và 3D rõ ràng, thu hút.

Trailer game Sir Hoppity: Challenge of the dragon.

Mặc dù phần quan trọng nhất của trò chơi này là do cha của Benjamin Howard, ông Kevin Howard, thực hiện, nhưng ông quyết định cho con trai tự do sáng tạo toàn bộ trò chơi. Vì vậy, tình tiết câu chuyện, nhân vật, cấp độ và boss trong trò chơi đều là thiết kế của một đứa trẻ. Là fan hâm mộ các trò chơi mạo hiểm như Zelda, Megaman, và Swordigo, cậu bé đã hoàn thành công việc này rất tốt. Sản phẩm hoàn tất là một trò chơi phiêu lưu mạo hiểm "dễ thương, thú vị nhưng đầy thử thách".

Cũng phải nhắc tới rằng đây là một trò chơi 2,5D với toàn bộ quá trình thiết kế đều sử dụng Unity engine. Điều này cũng cho thấy, trong xu hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ ngày nay, các công cụ hỗ trợ đơn giản dễ sử dụng có thể giảm rất nhiều công sức xây dựng trò chơi và đủ khả năng tạo nên những sản phẩm chất lượng. Những công cụ như thế giúp ngay cả những người không chuyên cũng có thể tham gia làm game. Dễ thấy rằng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi có ý tưởng độc đáo, thú vị gia nhập vào hàng ngũ này.

 Cậu bé 8 tuổi làm game bằng Unity Engine

Unity 3D đang là lựa chọn của rất nhiều nhà phát triển game độc lập.

Sự xuất hiện của trò chơi này đã tạo nên một huyền thoại trong ngành sản xuất phát triển trò chơi. Từ tuổi của người sáng tạo, thời gian sáng tạo trò chơi, công cụ được sử dụng để sáng tạo, tất cả đã loại bỏ những thành kiến cũ kỹ về làm game. Thiết kế trò chơi điều quan trọng không phải là những hạn chế bên ngoài mà ngược lại, chính là khả năng sáng tạo của bản thân và khả năng thực hiện.

Benjamin Howard có thể hoàn thành ước mơ đương nhiên là có sự trợ giúp của phần mềm Unity. Có lẽ nhiều bạn đọc đã biết, Unity là một công cụ phát triển trò chơi có mặt trên các hệ điều hành Windows và Mac. Engine này hỗ trợ phát triển cả game 3D với nhiều tính năng nổi bật, tương thích với hầu hết các game engines hiện nay, được đóng gói với sức mạnh cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của những nhà phát triển thuộc thế hệ tiếp theo. Giao diện của Unity đủ thân thiện để bạn có thể dễ dàng sử dụng và biến ước mơ làm game thành sự thật.

Nhiều nhà thiết kế trò chơi có thể sẽ không so đo với nhà thiết kế trẻ tuổi Benjamin, vì thông qua câu chuyện này mỗi người đều hiểu được động lực ban đầu để sáng tạo trò chơi là gì. Đó là ước mơ tốt đẹp và ngây thơ của một đứa trẻ, can đảm thực hiện không do dự. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.