Bí quyết để dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game

30/06/2014 16:00 GMT+7

Chơi game như thế nào để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình? Làm cách nào để không bị vợ cằn nhằn? Cao tay hơn, có cách gì để chính vợ lôi kéo bạn vào game?

Giữa game và vợ vẫn là câu chuyện được các chàng mê game quan tâm đặc biệt. Nếu mới chỉ là bạn gái thì lắm kẻ sẵn sàng hi sinh chọn một trong hai. Thế nhưng khi đã là vợ chồng, việc cân bằng mối quan hệ giữa vợ và game là điều rất khó.

Chơi game như thế nào để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình? Làm cách nào để không bị vợ cằn nhằn? Làm sao rủ nàng cùng chơi game, hay chí ít nàng có thể nghe bạn huyên thuyên về game? Cao tay hơn, có cách gì để chính vợ lôi kéo bạn vào game?

Game có thể không cần, còn vợ luôn là vị trí số 1

Xét về bản chất, game là món giải trí công nghệ thời hiện đại, nó tồn tại theo thị hiếu và nhu cầu của cá nhân. Sau một thời gian nhất định, bạn có thể tìm thấy niềm vui ở một trò khác. Game có thể bị thay thế bất cứ khi nào bạn muốn, giải trí có lúc cần hoặc không, ngược lại, vợ thì luôn luôn... cần. Vợ là người sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc đời.

 Bí quyết để dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game

Vợ là người cùng bạn đi đến suốt cuộc đời (minh họa)

Vì vậy, các chàng hãy đánh giá đúng vai trò của game và vợ để không ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Hãy thể hiện điều này thật rõ bằng cả lời nói lẫn hành động để nàng an tâm.

 Tinh binh - Bí quyết dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game

Game đơn thuần là giải trí (Hình minh họa: game Tinh binh)

Trong mối quan hệ vợ chồng, niềm tin là rất quan trọng. Hãy cho vợ thấy được nàng là vị trí số một trong lòng bạn. Một hành động đơn giản thôi, nếu bạn đang chơi game mà vợ cần giúp đỡ, hãy rời khỏi cuộc chơi và hỗ trợ nàng ngay tức khắc. Nhiều lần như thế, nàng sẽ cảm thấy được tôn trọng, được chia sẻ. Có thể nàng sẽ nghĩ thú vui kia sẽ còn có lúc từ bỏ, nhưng nàng thì không, nàng luôn được quan tâm, chiều chuộng từ chuyện nhỏ đến lớn. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thoải mái chơi game mà không phiền hà gì cả.    

Mang game vào những cuộc nói chuyện

Nghe chẳng ăn nhập vào đâu vì game vốn là thú vui của chồng, có liên quan gì tới lứa đôi đâu mà mang ra trò chuyện? Kỳ thực không hẳn thế! Chia sẻ luôn cần trong cuộc sống. Chia sẻ giúp người ta thấu hiểu, cảm thông và xích lại gần nhau. Đặc biệt, trong mối quan hệ vợ chồng, chia sẻ giúp gắn bó và mang lại hạnh phúc cho nhau.

 Làm sao để cân bằng giữa vợ và game

Game xuất hiện trong những câu chuyện vợ chồng làm cuộc sống thêm thi vị (minh họa)

Bạn và vợ sẽ có những lần nói chuyện xuyên biên giới với đủ thứ trên đời. Nhân lúc nàng đang vui vẻ, bạn có thể tỉ tê chuyện chơi game hay phát biểu cảm tưởng về một game nào đó. Có thể là “có anh bạn đồng nghiệp nhờ chơi game mà trúng xe SH” hoặc “nghe bảo cái game X mới thành lập câu lạc bộ game thủ và họ chuẩn bị đi từ thiện trên toàn quốc, hay anh tham gia nhỉ?”… Phụ nữ vốn nhạy cảm, hay mủi lòng về các vấn đề con người, xã hội, thậm chí là tiền bạc. Những gợi ý nhỏ nhặt, những câu chuyện không đầu không đuôi đôi khi khiến họ dễ chịu hoặc phải nghĩ suy. Game thi thoảng xuất hiện một cách cố ý trong các cuộc trò chuyện dần sẽ trở nên là điều quen thuộc và nàng cũng sẽ đón nhận một cách thoải mái.

Rủ rê hoặc nhờ vợ giúp đỡ khi chơi game

Mặc dù mỗi người đều có một thú vui riêng, tuy nhiên, trong các cuộc chơi, bạn vẫn có thể rủ rê nàng tham gia. Đôi khi là cho nàng thấy game không chán ngắt và tiêu cực như thiên hạ nói. Hoặc nhờ nàng gỡ rối khi gặp sự cố trong lúc chơi (dù có thể nàng chẳng làm được gì). Chắc chắn, nàng sẽ cảm thấy mình có giá trị.

 Bí quyết để dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game

Rủ được vợ chơi game cùng mình chắc chắn sẽ có nhiều thú vị (minh họa)

Câu chuyện vui từ một game thủ chơi bắn súng. Anh vừa chơi vừa than khó, cố tình bắn trật mục tiêu liên tục, rồi lân la nhờ vợ trổ tài giúp anh vượt qua thử thách. Trong các lần bắn súng sơn, vợ anh vốn được anh em đồng nghiệp kiêng nể vì khả năng bách phát bách trúng và săn đối thủ giỏi. Được chồng khen và cũng tò mò muốn xem trò này có gì ghê gớm mà anh căng đầu đau óc. Kết thúc câu chuyện là vợ anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phán một câu xanh rờn “chơi cũng dễ mà, khi nào khó nói em giải quyết cho”. Từ đó, cứ thi thoảng anh lại tạo cơ hội để chơi game cùng vợ. Đương nhiên anh cũng chỉ chơi game có chừng mực nhất định để tránh bị vợ than phiền hoặc nhắc nhở.

“Xin phép” vợ trước khi chơi game

Thật ra, nói “xin phép” là để cho thấy nàng rất có uy nhưng thực tế chỉ là một câu thông báo bình thường dạng như “anh chơi game trên lầu, có gì em gọi nhé”. Hoặc viện lý do như “mấy đứa phòng anh lập kèo ăn sáng, anh làm một trận lấy le, sẵn tiện nhắc khéo chúng nó bớt chơi game trong giờ làm”… Với những gợi ý như thế, nàng sẽ thấy bạn chơi game là có mục đích rất chính đáng và đầy trách nhiệm. Khi nàng cần, bạn sẵn sàng tạm dừng cuộc chơi.

Bí quyết để dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game 

Chia sẻ việc nhà với vợ trước khi xin phép nàng chơi game (minh họa)

Tuy nhiên, một khuyến cáo nhỏ cho các ông chồng là trước khi chơi game, hãy cùng vợ hoàn tất các công việc gia đình để khi bạn ngồi dán mắt vào máy tính thì  vợ cũng thảnh thơi đọc sách hay xem ti vi, con cái cũng đâu vào đấy. Tránh để tình trạng vợ cong lưng lo chuyện nhà cửa còn mình ngồi rung đùi chơi game. Thậm chí trong khi chơi, hãy tạm dừng đôi phút để hỏi han, chia sẻ công việc ở cơ quan, chuyện học hành của con trẻ và cả cái diễn biến lâm ly bi đát ở bộ phim Hàn mà nàng đang xem.

 Bí quyết để dễ thở trong mối quan hệ giữa vợ và game

Thoải mái chơi game sau khi được sự đồng ý của vợ (minh họa)

Có nhiều cách để cách để bạn cân bằng việc chơi game và mối quan hệ vợ chồng. Đây không phải là kiểu ứng phó tạm thời với vợ mà hãy xem nó như một món bí kíp để gia đình thêm hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.