Bí quyết lật kèo trong Heroes of the Storm

28/04/2015 15:00 GMT+7

Chơi Heroes of the Storm rất giải trí, ai cũng nói chơi để xả stress nhưng nếu thua có khi muộn phiền lại càng chồng chất. Và không có gì sung sướng bằng việc thắng một trận tưởng chừng như đã thua..

1. Đừng bỏ cuộc

Trước khi đọc tiếp bạn nên hiểu cho kỹ điều này. Bạn sẽ không thể chiến thắng nếu có tư tưởng "cầu bại". Rõ ràng khi đang thua ai cũng nản, nhưng nếu không gạt được suy nghĩ này ra khỏi đầu, mọi lời khuyên, mọi chỉ dẫn sẽ đều trở nên vô ích.

Làm thế nào để

Hãy bình tĩnh, đừng bỏ cuộc (Ảnh: Keepcalm-o-matic)

2. Tìm hiểu thế trận

Bài viết này đặt ra một bối cảnh rất rõ ràng: Bạn đang thua, đang ăn hành, sắp sửa bị trừ điểm rank. Nhưng bạn nên nhớ rằng, mọi thứ sẽ chỉ trở thành hiện thực khi nhà chính của bạn bị nổ mà thôi. Việc tìm hiểu thế trận hiện nay sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thứ. Bạn sẽ biết được đâu là lợi thế, đâu là bất lợi của mình và đồng đội trong trận đấu.

Làm thế nào để

Nhìn lại trận đấu, phân tích tình hình đang diễn ra (Ảnh: Memegenerator)

Hãy nói về những bất lợi. Rõ ràng khi team của bạn đang thua, bất lợi sẽ rất nhiều. Đó có thể là việc bị thua level, thua về talent hay do đối phương đã đẩy thủng một hoặc hai đường nhà bạn. Vậy bạn cần làm gì?

Hãy tránh tham gia combat tổng 5-5 khi bạn yếu thế hơn đối phương về mặt kinh nghiệm hay talent. Điều này đặc biệt đúng với giai đoạn level 10 đến level 20. Lúc này việc giao tranh với đối phương hơn hẳn về talent có thể coi như tự sát. Hãy cố gắng tránh những combat tổng càng nhiều càng tốt, cố gắng bắt lẻ đối phương. Hoặc đơn giản, bảo vệ nhau đẩy đường và nhận kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được khoảng cách về kinh nghiệm và talent với đối phương.

Làm thế nào để

Combat 5v5 khi thua talent không khác gì đâm đầu vào ngõ cụt (Ảnh: Battlenet)

Hoặc trong trường hợp, bất lợi không chỉ đến từ việc thua level hay talent mà đến từ chính khả năng combat tổng của bạn và đồng đội, hãy cố gắng tách lẻ, đẩy lane thật cao, cũng như phá hủy công trình, bắt đối phương phải chia ra phòng thủ từ nhiều phía.

Hãy nhớ rằng dù tiêu diệt đối thủ mang lại nhiều cảm xúc hơn, nhưng mục tiêu cuối cùng để chiến thắng vẫn là phá nhà của đối phương.

3. Giao tiếp

Cần phải nhấn mạnh rằng giao tiếp là điều tối quan trọng trong tất cả các tựa game cần phối hợp đồng đội và Heroes of the Storm không ngoại lệ.

Đừng phó mặc cho những công cụ "Ping" hay "Chat nhanh", chúng là không đủ. Hãy sử dụng bàn phím và nói ý định của mình với đồng đội. Nếu như bạn đang là người dẫn đầu trong đội đây là điều rất cần thiết, còn nếu không, đây cũng là một cách hay để trao đổi với người đội trưởng của bạn.

Làm thế nào để

Giao tiếp là chìa khóa để nâng cao khả năng phối hợp (Ảnh: Heroesnexus)

Luôn nói với đồng đội tình trạng của mình như đang có bao nhiêu máu, bao nhiêu mana, có đủ kỹ năng để tham gia combat không, v.v. Hãy để đồng đội biết rằng bạn đang ở đâu, đang làm gì. Cùng nhau lên kế hoạch, cùng nhau đảo ngược thế trận một cách "thần thánh".

Cuối cùng, hãy luôn nhớ, giao tiếp chỉ có tác dụng khi bạn biết cách. Chẳng ai muốn nghe lời một người tỏ ra khinh thường hoặc có xu hướng quát tháo suốt cả trận đấu.

4. Tận dụng sơ hở

Trong một cuộc chiến, kẻ mạnh hơn nhưng chủ quan khinh địch ắt sẽ thất bại. Với tâm lý cửa trên, một tay với đến chiến thắng, sẽ không ít người chơi tỏ ra chủ quan, mắc sai lầm.

Làm thế nào để

(Ảnh: Battlenet)

Ở thế yếu, việc của bạn là tận dụng những phút lơ là, chủ quan đó. Hãy đi vào một trường hợp cụ thể: Địch liên tục đẩy vào đường trên nhưng không thành công khi đồng đội của bạn phòng thủ rất kiên cường, và bạn đang đẩy đường dưới. Việc bạn cần làm lúc này là kiểm soát toàn bộ những gì có thể ở đường dưới, bao gồm quái vật ngoài đường, quái vật trong rừng, và tốt hơn hết là phá hủy các công trình đối phương.

Làm thế nào để

Một phút lơi là với Abathur cũng mang lại rất nhiều hệ lụy (Ảnh: Heroesfire)

Chắc chắn điều này sẽ gây áp lực không nhỏ lên đối phương, nhất là khi họ đang lực bất tòng tâm trong việc phá công trình được trấn thủ bởi đồng đội của bạn. Trong khi đó bạn lại tự do rảnh tay thâu tóm cả một đường phía dưới. Lợi ích mà bạn mang lại sẽ là tiền đề cho một cuộc lật đổ sắp tới trong chính trận đấu này.


Một pha lật kèo không tưởng

5. Một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân

Nếu thuật ngữ "gánh team" được dùng rất nhiều trong Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại, thì HotS lại đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Dù phong độ của bạn có tốt thế nào, nhưng nếu không có sự đồng tâm hiệp lực của cả đội, tỷ lệ chiến thắng sẽ không hơn gì con số 0 tròn trĩnh.

Làm thế nào để

Không một hero nào có thể một mình mang lại chiến thắng (Ảnh: Battlenet)

Trong HotS kỹ năng làm việc nhóm đóng vai trò rất quan trọng, cả năm hero đều có vị trí không thể thay thế trong đội. Chỉ cần thiệt một hero thôi, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Thái độ thân thiện, biết cách hợp tác sẽ mang lại lợi ích chứ không có hại.

Làm thế nào để

Lật kèo và chiến thắng mang lại cảm giác rất ngọt ngào (Ảnh: Battlenet)

Lời kết

Những điều được liệt kê trên đây, có thể giúp ích cho bạn, có thể không. Nhưng ít nhất, dù thua, bạn cũng có thể tự ngẩng cao đầu vì mình đã cố gắng. Còn nếu chiến thắng, đây chính là một trong những chiến tích ngọt ngào nhất của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.