Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

04/05/2015 08:42 GMT+7

Trong kỳ này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến quý độc giả những đội hình quy chuẩn, cũng như cách "dùng người" hợp lý cho mỗi chiến thuật của Dota Truyền Kỳ.

Tìm kiếm đội hình phù hợp

Trong Dota Truyền Kỳ các Hero được sắp xếp ở 3 vị trí cơ bản: Hàng trước, hàng giữa và hàng sau. Số lượng hero được sắp xếp trong đội hình phân theo vai trò như trên thường được lựa chọn là: 1 hero đỡ đòn, 2 hero sát thương, 1 hero kiểm soát và 1 hero hỗ trợ.

Nếu như game thủ kết hợp giữa các yếu tố ở trên vào trong đội hình của mình, thì chúng ta sẽ có được đội hình cơ bản sau đây:

1. Đội hình "trung dung":

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

  • Hàng trước: 1 hero đỡ đòn.
  • Hàng giữa: 1 hero sát thương + 1 hero kiểm soát.
  • Hàng sau: 1 hero sát thương + 1 hero hỗ trợ.

Đây được xem là đội hình cơ bản, phổ biến nhất trong Dota Truyền Kỳ. 

2. Đội hình phòng thủ: 

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

  • Hàng trước: 2 hero đỡ đòn.
  • Hàng giữa: 1 hero kiểm soát.
  • Hàng sau: 1 hero sát thương + 1 hero hỗ trợ.

Tất nhiên, đội hình này sẽ mạnh về phòng thủ nhưng lại không mạnh về khả năng sát thương. Trừ khi chúng ta có được một hero với sát thương cực khủng, thì việc có 2 đỡ đòn trụ vững phía trước, làm lá chắn cho hero sát thương tha hồ "nhả đạn" vào đối thủ thì còn gì bằng!

Bên cạnh đó, đặc điểm của các đội hình này là cần có 1 hero hỗ trợ hoặc hero kiểm soát trong đội hình để giữ cho khả năng chiến đấu của đội mình được lâu dài.

3. Đội hình "xe buýt 2 tầng"

Đây là đội hình sử dụng đến 3 đỡ đòn với điểm mạnh là khả năng tấn công và tiêu diệt nhanh hero đỡ đòn hàng trước của địch. Điểm bất lợi của đội hình này cũng nằm ở các hero đỡ đòn hàng trước, nếu phải gặp địch có nhiều kỹ năng gây sát thương phạm vi rộng như Centaur, Jakiro,... khi đó tất cả hero hàng đầu này sẽ chịu sát thương đồng thời như nhau và có khả năng sẽ tử trận cùng lúc rất cao, làm cho các hero phía sau chết “lây”. 

4. Đội hình "dội bom":

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

Đây là đội hình sử dụng đến 4 hero sát thương. Ưu điểm chính là sát thương cực lớn, có thể đánh nhanh thắng nhanh, tuy nhiên nếu gặp phải đội hình địch có các hero đỡ đòn tốt cộng thêm hero hỗ trợ, hero kiểm soát thì việc “ăn hành” sẽ khó tránh khỏi.

Các chủng loại Hero cơ bản

Vậy làm sao để chúng ta có thể phân biệt được hero nào là đỡ đòn, sát thương hay hỗ trợ và điều khiển ?

Đây là điều khá đặc biệt trong Dota Truyền Kỳ, tuy có thể nó mang lại sự “rối rắm” cho người chơi, nhưng khi biết được điều đặc biệt ẩn chứa bên trong, hẳn các bạn sẽ càng cảm thấy thú vị. Chính vì một số hero trong Dota Truyền Kỳ có thể đảm nhận được đến 2 vai trò trong đội hình, nên tính đa dạng trong việc chọn và sắp xếp đội hình là rất cao. 

Sau đây là 4 loại Hero được biết đến “kha khá” trong Dota Truyền Kỳ:

1. Hero nằm ở vị trí đầu tiên (đỡ đòn):

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

Centaur, gã "trâu bò" điển hình

Leoric và Centaur là 2 đỡ đòn phổ biến nhất trong các đội hình hiện nay nhờ khả năng chịu đòn rất tốt, Leoric "tank" tốt nhờ có Hồi Sinh (hero này sẽ sống lại sau khi đã chết, sử dụng được một lần trong một trận đấu), còn Centaur tank tốt nhờ “máu trâu”.

Ngoài ra có các đỡ đòn tốt khác để chọn cho đội hình như: Sladar, Raigor, Axe, Panda, Tide, Kunkka, Rigwarl,…

Mỗi hero này cũng đều có những kỹ năng riêng của mình, một số trường hợp có thể đảm nhận những chức năng khác ngoài tank. Chẳng hạn như Sladar có thể trừ giáp và làm choáng đối phương đứng gần; Tide, Kunkka và Raigor có thể làm choáng phạm vi rộng, ngăn địch sử dụng kỹ năng,. Đây chính là những tiêu chí phụ để game thủ xem xét lựa chọn đỡ đòn cho đội hình của mình, ngoài việc căn cứ vào chỉ số phòng ngự.

2. Hero gây sát thương

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

Hero 4-5 sao luôn có sức mạnh khủng và đa nhiệm

Hero gây sát thương phép: Tinker, Jakiro, Ezalor, Akasha, Wind, Phoenix,…

Hero gây sát thương vật lý: Troll, Traxex, Medusa, Coper, Yurnero,…

Việc chọn hero gây sát thương loại nào sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của người chơi. Ví dụ khi đi Thử thách Hero “Vực Kiếm Gãy” ta chỉ có thể sử dụng các hero gây sát thương phép, còn ở “Phố Ma Thuật” thì chỉ có thể sử dụng các hero gây sát thương vật lý.

3. Hero với khả năng kiểm soát

Binh pháp Dota Truyền Kỳ - Kỳ 2: Những đội hình tiêu biểu

Ngoài việc săn lùng Hero khủng, đừng quên "cày" tiền và trang bị

Có rất nhiều sự lựa chọn, trong đó điển hình là: Silencer, Medusa, Raigor, Tide, Naga,… Đặc điểm của các hero này là đều sở hữu các kỹ năng tác động phạm vi lớn khiến địch bị “cấm phép”, “hóa đá”, “choáng”,… có tác dụng ngăn địch sử dụng kỹ năng, vô hiệu hóa địch từ đó giúp phe ta giảm bớt lượng sát thương phải nhận và tiêu diệt địch “gọn” hơn.

4. Hero hỗ trợ

Dazzle, Omni, Enchan đều là các hero hỗ trợ có khả năng hồi máu cho đồng đội. Trong đó Dazzle còn sở hữu kỹ năng Bất Tử giúp hero đồng đội yếu máu nhất dù máu đã về mức... bằng không vẫn tiếp tục sống sót và chiến đấu được! Còn Omni có tuyệt kỹ Thần Hộ Mệnh, tạo lớp giáp cho tất cả đồng đội giúp giảm được đáng kể sát thương vật lý phải nhận.

Nếu Dazzle thường được thấy trong Arena (đấu trường của game) với Sóng Hắc Ám và Bất Tử, thì Enchan là một trong những hero được ưa thích khi đi Viễn Chinh nhờ Phục Hồi – khả năng hồi lượng máu lớn cho toàn đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.