Black Desert "bật đèn xanh" cho những trận PvP ác liệt

20/05/2015 08:30 GMT+7

Black Desert dường như được sinh ra để làm "đất diễn" cho những trận PvP khốc liệt, bởi rất nhiều tính năng của game được tạo ra nhằm mục đích biến cuộc chiến giữa người chơi với nhau trở nên chân thực, đa dạng.

Cơ chế PvP cởi mở

Đối với thể loại game MMORPG, đặc biệt là những tựa game đình đám, hệ thống PVP luôn là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm rất lớn của game thủ, đây cũng là điểm để quyết định bạn có lựa chọn gắn bó lâu dài với game hay không. Vì nhu cầu tất yếu này mà nhà phát hành phải “vắt óc” suy nghĩ, tìm tòi nghiên cứu để luôn mang lại những làn gió mới cho sản phẩm.   

Black Derset - với vị thế "bom tấn" rất được kỳ vọng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc, cơ chế PvP hiển nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm của đội ngũ phát triển. 

Black Desert

Sau một quá trình cày bừa cần mẫn đến level 50, Black Desert sẽ tự động kích hoạt tính năng PvP của nhân vật đó, kèm theo các hiệu ứng hiển thị tên người chơi đặc biệt, báo hiệu họ đã sắn sàng "ẩu đả".

Đáng lưu ý, rất nhiều khu vực trong trò chơi luôn trong tình trạng chiến đấu (có thể do Siege/War Guild), người chơi nào “lỡ” lạc chân vào chiến trường ác liệt thì chế độ PvP sẽ tự động kích hoạt, buộc bạn phải tham gia vào việc bảo vệ thành trì, chiếm đóng khu vực nào đó hoặc đơn giản hơn là... bảo vệ bản thân!

Black Desert

Tuyệt vời hơn, các trận đánh này sẽ diễn ra với độ cơ động cao, dai dẳng và hứa hẹn nhiều tình huống gay cấn nhờ vào tính năng Mounted Combat (chiến đấu trên lưng ngựa). Tuy tính năng này không mới, những cách thể hiện trong Black Desert lại rất hấp dẫn và được tối ưu hóa.  

 


Một đoạn clip về tính năng chiến đấu trong lưng ngựa

Thêm nữa, nếu không cẩn thận mà mải mê “chặt chém” dẫn đến bị chết, thì một số trang bị và nguyên liệu của bạn sẽ rớt ra ngoài, lúc ấy đối phương có thể nhanh tay chạy tới nhặt được. Đây là hệ quả thướng thấy trong những tựa game online trước đây, những sẽ trở nên gắt gao hơn trong Black Desert

Những chiến trường trăm người 

Không dừng lại ở tính năng PvP của cá nhân, mà chế độ này sẽ mở giành cho cả Guild (Bang hội). Khi hai Guild đang trong trình trạng chiến tranh dẫn đến đổ máu, chức năng PVP của bạn sẽ được kích hoạt bắt buộc để bảo vệ thành trì hay xấm chiếm khu vực đó.  Nói một cách đơn giản là một khi đã vào guild, hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những trận PvP được kích hoạt bất kỳ lúc nào. Trong đó, chế độ chơi công/thủ thành (siege) rất được game thủ kỳ vọng. 

Một điểm bức phá nữa của chế độ PvP Siege trong Black Desert, là chiến trường không bị gò bó trong một khuôn viên mà được mở rộng toàn World Map – thế giới mở -  giúp người chơi cảm giác không bị tù túng, nhỏ hẹp. Đây điểm sáng khiến game thủ háo hức để thử sức với tựa game đình đám này. 


Một trận chiến trong chiến trường mở 

Đồng thời, các tính năng mới của hệ thống Guild trong Black Derset cũng được nhiều người chơi đánh giá cao vì dường như gắn liền với chế độ PVP: Tuyên bố chiến tranh, nhiệm vụ, kĩ năng, lãnh địa, hoạt động và tình trạng, thông báom,...

Black Desert

Với những tính năng toàn diện và đầy tính cạnh tranh trên, Black Derset ngày càng tối ưu hóa để chạm tay tới cột mốc “thực tế”. Sự phân cấp xã hội trong game, chiến tranh xâm lược song hành với việc bảo vệ, chống trả lại các thế lực thù địch của Bang Hội chính là những điều vô cùng hấp dẫn và thú vị dành cho người chơi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.